Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Betis - Sevilla chia điểm, Beckham trở lại cứu Real

Chủ Nhật 11/02/2007 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi hòa nhau không bàn thắng tại Cup nhà Vua, trận derby thành phố Seville giữa Betis và Sevilla lại một lần nữa không có tỉ số. Trong khi đó, trên sân, bàn thắng không mong đợi của Beckham đã đem về 3 điểm cho "Kền kền trắng".


Đúng như dự đoán, trận derby thành Seville đã diễn ra rất nóng nhưng không phải ở trên sân đấu mà ở trên những khán đài của sân
Manuel Ruiz de Lopera. Mặc dù có thể Sevilla đang là đội xếp thứ 2 ở La Liga, nhưng các CĐV của đội chủ sân Lopera
vẫn tràn đây tự tin về một chiến thắng của đội bóng con cưng của mình nhờ thành tích thi đấu ấn tượng gần đây. Và sự niềm tin ấy có lẽ đã được họ thể hiện hơi thái quá với những vật thể lạ liên tục được ném xuống sân đấu từ trên khán đài, trong đó có cả 1 chai rượu whiskey ??? Cảnh sát đã phải vào cuộc nhằm giảm nhiệt trên các khán đài, chứng kiến hình ảnh ấy nhiều người không khỏi rùng mình khi nghĩ đến những gì xảy ra trên sân Cantania chỉ mới tuần trước.

Tuy vậy, dưới sân đấu Betis cũng không làm cho các cổ động viên của mình thất vọng. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên nhưng cú sút trong một vị trí khá thuận lợi của Robert lại đi không chính xác.

8 phút sau, các khán đài trên sân Lopera bỗng nổ tung khi trọng tài Davila cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền khi cho rằng Daniel Alves đã phạm lỗi với tiền vệ Sobis của Betis, mặc dù có vẻ như đây là một quyết định sai lầm. Thế nhưng những tiếng hò reo trên các khán đài bỗng chốc trở nên im bặt khi Robert sút bóng đi chệch khung thành đội của Sevilla. Real Betis đã lập được kỷ lục là đội bóng đượ hưởng nhiều quả phạt đền nhất ở La Liga mùa bóng này với 7 quả nhưng giờ đây họ cũng lập thêm một kỷ lục đáng buồn khác đó là đá hỏng nhiều quả penalty nhất với con số 3.


Về phía Sevilla, họ cũng có pha đáp trả chỉ 1 phút sau đó với cú sút của Adriano nhưng thủ thành Palop của Betis đã kịp thời từ chối bàn thắng cho đội khách. Những phút cuối hiệp 1 là những phút bận rộn đối với thủ thành Palop khi cả Fabiano, Alves, Cristian Poulsen, Daniel Navas và Kanouté đều thi nhau tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số trước khung thành của Betis nhưng đều không quá khó với Palop. Pha bóng khiến thủ thành này phải vất vả nhất là cú sút vào góc xa khung thành của Johan Vogel nhưng Palop cũng đã cản phá xuất sắc.

Không khí cuồng nhiệt của hiệp 1 trận đấu vẫn còn tiếp tục kéo dài đến hiệp 2, và đội chủ nhà đã tưởng họ có được bàn thắng mở tỉ số khi Sobis đã đưa được bóng vào lưới sau khi xông vào sút bồi cú từ pha đẩy bóng ra của thủ thành Doblas nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Và điều này đã làm cho những khán đài trên sân Lopera càng trở nên nóng bỏng, những ngọn pháo sáng được nổi lên trên khắp các khán đài, các vật thể lạ bắt đầu được ném xuống sân.

Phút 76, Sevilla cũng có cơ hội rất tốt nhưng pha xử lý củaAdriano khá rườm rà làm cho cú sút của anh không có đủ uy lực. 3 phút sau, Betis có một pha phản công và Robert một lần nữa lại làm các cổ động viên thất vọng khi tung ra một cú sút không trúng đích.

Chấp nhận chia điểm trên sân nhà, vị trí của Betis ít có khả năng được cải thiện trong vòng đấu này và nhiều khả năng sẽ còn để Bilbao, Malorca hoặch Celta Vigo qua mặt nếu một trong những đội bóng này dành được chiến thắng. Trong khi đó Sevilla cũng có thể se bị Barca bỏ xa thêm trong BXH La Liga khi đêm nay họ chỉ phải tiếp Racing Santander trên sân nhà Nou Camp.

+ Đội hình thi đấu:
Real Betis:
Doblas; Ilic, Melli, Rivas, Fernando Vega; Arzu (Rivera 35'), Assunçao, Vogel (Caffa 75'); Sobis (Pancrate 68'), Fernando; y Robert.
Sevilla : Palop; Daniel Alves, Javi Navarro, Dragutinovic, David; Jesús Navas, Poulsen, Maresca (Martí 65'), Adriano (Puerta 79'); Kanouté, Luis Fabiano (Alfaro 58').



Trong khi đó, trên sân của Real Sociedad, những "người cũ" của Manchester United đã đem về cho Real Madrid 3 điểm quý giá để dành lại ngôi vị thứ 3 của mình.

Mặc dù bị dẫn trước ngay từ phút thứ 8 do sai lầm của thủ môn Casillas nhưng cú sút phạt sở trường của Beckham sau nhiều tháng bị HLV Capello "cấm vận" đã nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Đầu hiệp 2, cú đánh đầu đẳng cấp của Van Nistelrooy, một cựu cầu thủ MU khác, đã đánh đầu tung lưới ấn định tỉ số của trận đấu.

Sau 2 trận thua liên tiếp, chiến thắng này của Real Madrid đã đưa họ trở lại cuộc đua ở La Liga nhưng có lẽ nó còn có nhiều ý nghĩa hơn nữa với Beckham trước khi chuyển sang LA Galaxy. Ít ra anh đã chứng tỏ cho HLV Capello và công chúng thấy anh chưa phải là đồ bỏ ở Bernabeu.

+ Đội hình thi đấu:
Real Sociedad:
Bravo; Gerardo, Juanito, Mikel González, Garrido; Rivas, Elustondo (Estrada 85'), Aranburu (Herrera 60'), Xabi Prieto, Savio; Kovacevic (Skoubo 60').
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Cannavaro, Helguera, Torres; Gago, Emerson (Diarra 65'), Guti (Reyes 80'), Beckham, Raúl (Higuaín 75'); Van Nistelrooy.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X