Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Bất chiến tự nhiên thành

Thứ Hai 21/03/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ duyên đã đưa Real và Barca có thể phải so tài 4 lần nữa ở mùa giải năm nay trên các đấu trường La Liga, Cúp Nhà Vua cũng như Champions League.

1. Có một câu chuyện lùm xùm từ cách đây vài ngày. Đó là việc có một thành viên của Real Madrid đã không fair-play, khi tố các cầu thủ Barca có thể đã dùng doping một cách vô căn cứ. Vụ việc đến giờ vẫn chưa có hồi kết, bởi chủ tịch Sandro Rosell của đội bóng xứ Catalonia quyết làm cho ra nhẽ. Nói vậy để thấy rằng, cuộc đua tranh tới chức vô địch La Liga mùa này giữa Barca và Real Madrid gay cấn như thế nào. Người ta không từ bất kỳ thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích, bất chấp đó là những đòn tâm lý ám muội, với ý đồ hủy hoại danh tiếng của nhau.

Ronaldo và Messi sẽ phải chạm trán với nhau tối đa 4 lần nữa trong mùa giải này

2. Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa này vô hình trung đã tạo nên một sự kiện độc nhất vô nhị. Đó là việc có thể sẽ có tới 4 trận El Clasico giữa Barca và đại kình địch Real Madrid diễn ra trong vỏn vẹn 20 ngày. Nếu tính cả trận lượt đi La Liga 2010/11, với kết quả chủ nhà Barca thắng 5 bàn không gỡ, thì có tới 5 trận El Clasico ở mùa này. Ngoài trận chung kết Cúp Nhà Vua và trận đấu ở vòng 32 La Liga, 2 đội bóng lừng danh của xứ sở bò tót còn có thể đụng nhau ở 2 trận đấu lượt đi và về, nếu họ đều giành vé vào vòng bán kết Champions League.

3. Ai đó đã nói rằng, La Liga mùa này quá nhàm chán bởi sự thống trị của Barca và Real Madrid. Thậm chí người ta còn ví giải đấu này như… giải VĐQG Scotland với sự lấn lướt tuyệt đối của Celtic và Rangers. Ở một chừng mực nào đó, điều ấy cũng có phần đúng. Bởi Barca và Real có thể xem như đã ‘’cắt đuôi” phần còn lại ở La Liga. Khoảng cách giữa đội đứng thứ 2 (Real Madrid) với đội xếp thứ 3 hiện giờ đã là 19 điểm, một khoảng cách “không thể san hòa”. Trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc. Không nghi ngờ gì nữa, chức vô địch La Liga 2010/11 chỉ còn là chuyện nội bộ giữa Barca và Real Madrid.

4. Khoảng cách giữa đội đầu bảng Barca với Real Madrid hiện đang là 5 điểm. Trong khi thầy trò HLV Guardiola ở vòng này phải rất khó khăn mới khuất phục được đối thủ Getafe với tỉ số 2-1, thì trong trận derby thành Madrid, đoàn quân của HLV Mourinho cũng chỉ có thể đánh bại Atletico với kết quả tương tự. Như vậy, họ vẫn đang chạy đồng tốc và người ta có lẽ chỉ có thể trông chờ thời khắc ngã ngũ sau cuộc chiến “Siêu kinh điển” giữa chủ nhà Real Madrid với Barca ở vòng 32.

5. Nếu có tới 4 trận El Clasico trong vòng 20 ngày, hẳn nhiều người sẽ bị bội thực. Nhưng chí ít ở La Liga, người ta có nhiều lý do để phải nín thở theo dõi màn thư hùng giữa 2 đội. Barca tới đây sẽ phải đến làm khách trên sân của đối thủ rất mạnh Villarreal. Sau đó trong trận sân khách tiếp theo, thầy trò HLV Guardiola phải đá ở Bernabeu. Chỉ cần Barca sơ sểnh 1 trong 2 trận chiến then chốt này, La Liga 2010/11 sẽ thực sự trở lại với cuộc đua. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia đang có chút lợi thế. Bởi họ gần như đã vượt qua hết mọi trở ngại, ngoại trừ 2 trận đấu đề cập ở trên, trong khi Barca vẫn đang dẫn 5 điểm. Trái lại, Real Madrid vẫn còn rất nhiều thách thức ở phía trước. Vì ngoài trận El Clasico, họ còn phải đụng một loạt anh hào như Valencia, Sevilla, Villarreal...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X