Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Ai giết Kền kền?

Thứ Hai 04/04/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải chăng Sporting Gijon đã giết Real Madrid? Bởi cơn động đất mà Gijon tạo ra ở Bernabeu khiến Real bị đội đầu bảng Barca bỏ xa với khoảng cách 8 điểm, trong khi giải chỉ còn 8 vòng.

1. Gijon thực tế chẳng giết ai cả. Chỉ đơn giản là họ đã chơi một trận xuất thần. Chiến thuật phòng ngự phản công của đội khách quá hợp lý, dẫn đến việc suốt trận đấu, dù chỉ có duy nhất một cơ hội, đội khách vẫn có thể kết liễu đối thủ đang có tham vọng bá vương ngay ở chảo lửa Bernabeu, với cú sút sệt căng như kẻ chỉ của tiền vệ Cuevas ở phút 79.

Nói đúng hơn, Gijon chỉ đóng vai trọng tài cho cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga giữa Barca với Real Madrid. Thầy trò HLV Preciado chỉ làm một việc duy nhất là đưa ra phán quyết cuối cùng về kẻ sẽ giành ngôi Quán quân. Rốt cục, họ đã khiến HLV nổi tiếng ngạo mạn Jose Mourinho của Real Madrid phải thốt lên rằng: “8 điểm là khoảng cách không thể san lấp nếu nhìn vào phong độ của Barca lúc này”.

Thậm chí, Gijon còn là một trọng tài công bằng. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên họ đã gây khó khăn như thế nào cho Barca trong trận đấu ở vòng 23. Trên sân El Molinon hôm ấy, Gijon cũng đã khiến cho nhà ĐKVĐ La Liga, trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, suýt phải trắng tay. Rất may cho Barca là ở những phút cuối trận, đẳng cấp đã lên tiếng, với tiền đạo David Villa là người đã giúp đội khách san bằng tỉ số 1-1.

2. Không phải Gijon, mà chính bản thân thầy trò HLV Mourinho đã tự giết mình. Họ đã để thua trong đúng thời khắc cần phải khẳng định được đẳng cấp của mình nhất, trước một đối thủ không thể ngờ tới nhất. Họ thất bại đau đớn, trong một thế trận chơi hoàn toàn trên chân Gijon, với rất nhiều cơ hội ngon ăn đã bị các chân sút của Real Madrid như Higuain, Adebayor… bỏ lỡ.

Nói cách khác, thất bại trước Gijon chẳng khác gì hành động từ bỏ cuộc đua của thầy trò HLV Mourinho. Bởi nếu không, với khoảng cách 5 điểm khi bước vào trận chiến “Siêu kinh điển” tiếp đại kình địch Barca ở vòng 32, trong trường hợp đánh bại đoàn quân của HLV Pep Guardiola, Real Madrid hoàn toàn có khả năng lật ngược tình thế ở những vòng đấu cuối cùng để đường đường chính chính giành ngôi Quán quân.

Tài năng của Mourinho đã không được thể hiện đúng lúc khi ông không thể khắc phục được cuộc khủng hoảng chấn thương tại Bernabeu để giúp Real Madrid khuất phục Gijon. Vẫn biết thiếu vắng những trụ cột như Ronaldo, Benzema, Xabi Alonso và Marcelo là tổn thất vô cùng lớn đối với Real Madrid. Nhưng chẳng phải trong tay Người đặc biệt vẫn còn rất nhiều ngôi sao đẳng cấp hơn hẳn so với bất kỳ cầu thủ nào bên phía Gijon?!

3. Nếu nhìn sang đối thủ Barca, thầy trò Mourinho càng có lý do để tự trách mình. Không phải chỉ Real Madrid đang bị khủng hoảng về nhân sự, mấy vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Catalonia cũng lao đao vì nạn chấn thương và những án treo giò. Ở trận đấu trên sân của Villarreal rạng sáng qua, Barca cũng mất 4 trụ cột gồm Abidal, Puyol, Pedro và Xavi. Nhưng họ vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành thắng lợi 1-0 bằng pha lập công của trung vệ Pique ở phút 67.

Thế nên, cũng đừng nói Barca giết chết La Liga 2010/11. Đơn giản là họ đã chơi quá tốt, khiến cho cuộc đua tới chức vô địch mùa này xem như đã được an bài. Tính cả trận thắng Villarreal, Barca đang trải qua mạch 28 trận bất bại ở La Liga kể từ sau trận thua Hercules 0-2 ở vòng 2. Barca luôn biết cách vượt qua các chướng ngại vật. Và bây giờ, họ chỉ còn duy nhất 1 trận đấu được xem là khó khăn. Đó chính là trận “Siêu kinh điển” lượt về gặp Real Madrid trên sân Bernabeu ở vòng 32.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X