Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga 2012/13 liệu có bất ngờ?

Thứ Bảy 21/07/2012 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2011/12 đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ, khi Levante đứng trong Top 3 từ vòng 6 đến vòng 8, và thậm chí còn dẫn đầu La Liga ở 2 vòng 9 và 10. Ngoài ra, sự quật khởi của Malaga (giành vé Champions League) và Osasuna (lọt vào Top 7) cũng rất đáng chú ý. Và câu hỏi đặt ra là liệu những cú sốc có tiếp tục diễn ra ở mùa giải năm nay?

Chỉ có một Levante

Trước tiên, phải nói luôn Levante là trường hợp vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Từ vị thế ƯCV hàng đầu cho suất... rớt hạng, đội chủ sân Ciutat de Valencia bỗng trở thành một đối trọng của Real Madrid và Barcelona ở giai đoạn đầu mùa giải. Khi ấy, không chỉ báo chí châu Âu, mà thậm chí cả tờ New York Times của Mỹ cũng phải cử phóng viên sang xứ bò tót để tìm hiểu về hiện tượng này.

Barcelona và Real Madrid đòi hỏi được sắp xếp lịch thi đấu thuận lợi hơn
Chắc chắn cuộc đua vô địch La Liga mùa tới vẫn là chuyện nội bộ Barca – Real

Và kết luận mà giới truyền thông rút ra, là thành công của “Những chú ếch” (biệt danh của Levante) bắt nguồn từ những cựu binh từng nhiều năm chinh chiến tại La Liga. Ngoài ra, việc đội bóng xứ Valencia có một ông thầy lạ hoắc là Juan Ignacio Martinez (J.I.M.), người chưa có một mẩu kinh nghiệm nào ở La Liga, cũng khiến các đối thủ... hoang mang, không biết đối phó với họ như thế nào.

Tuy nhiên, tựu trung thì Levante vẫn mang phong cách của những đội bóng nhỏ, nghĩa là chỉ đá hay khi là “cửa dưới”. Còn một khi phải sắm vai “cửa trên”, các học trò của J.I.M. lập tức không còn là chính mình. Mà 2 trận hòa Getafe cùng Racing trước trận thắng Real Madrid 1-0 ở Ciutat de Valencia tại lượt đi mùa vừa rồi là minh chứng hùng hồn nhất.

Khó có bất ngờ

Nhưng mùa này, sẽ rất khó để Levante tái lập thành công lớn nhất trong lịch sử của họ. Sau mùa 2011/12, lối chơi của Levante đã bị bắt bài, và yếu tố bất ngờ cũng không còn nữa. Điều đó cũng có nghĩa là bất kỳ đối thủ nào của “Những chú ếch” mùa tới cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản giằng co. Một khi mất đi những điều đó, Levante cũng chỉ là một đội bóng trung bình. Nhất là khi những trụ cột như Xavi Torres (sang Malaga), Arouna Kone (Sevilla) và Michel (Valencia) đã không còn ở lại.

Trên thực tế, cũng không chỉ Levante sa sút. Vì nhìn từ hiện tại, ngay cả những bất ngờ ở mùa giải trước như Malaga và Osasuna cũng không còn đem lại điều gì mới mẻ nữa. Tiếng là được người Arab bơm tiền, nhưng đội chủ sân La Rosaleda giờ đang rách hơn bao giờ hết khi vẫn nợ tiền trong hàng loạt vụ chuyển nhượng. Trong khi đó, sự quật khởi của Osasuna cũng chỉ mang tính thời điểm vì mùa này, chắc chắn những Sevilla, Atletico và Espanyol sẽ khó có thể sa sút như mùa giải trước.

Tựu trung, sẽ không đội bóng nào đủ sức trở thành đối trọng của bộ đôi Real Madrid và Barcelona như những mùa trước nữa. Valencia cũng không là ngoại lệ, bởi sau khi bán hết Villa, Silva, Mata và Alba, Los Che giờ đã quá sa sút so với chính họ. Tương tự, dù vừa vô địch Europa League mùa vừa rồi, nhưng Atletico cũng đang ngập trong khó khăn tài chính đến mức phải xem xét khả năng bán đi tiền đạo Falcao. Và tất nhiên, một Sevilla vừa yếu vừa thiếu cũng không thể đá ngang cơ với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Trong bối cảnh đó, liệu có bất ngờ nào có thể xảy ra ở La Liga 2012/13? Khó lắm!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X