Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga 2011-2012 chính thức hoãn ngày khai mạc

Thứ Bảy 20/08/2011 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải vô địch Tây Ban Nha sẽ không khởi tranh như dự kiến vào ngày 20/8 sau khi Hiệp hội cầu thủ quốc gia này quyết định đình công để phản đối vấn đề nợ lương.

Trong cuộc đàm phán chiều thứ sáu – cuộc đàm phán cuối cùng trước khi giải khởi tranh, Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) và Ban tổ chức giải (LFP) tiếp tục không tìm được tiếng nói chung. Trước đó, hai bên cũng bất đồng sâu sắc trong cuộc đàm phán hôm thứ tư.

Như tuyên bố từ trước, AFE sẽ tổ chức đình công vòng mở màn và sẵn sàng gia hạn đến vòng hai. AFE và LFP sẽ gặp lại nhau vào ngày thứ bảy và thứ hai tuần sau để đàm phán tiếp. Đây sẽ là cuộc đình công thứ tư trong lịch sử giải vô địch Tây Ban Nha và là lần đầu tiên kể từ năm 1984.

Barca chưa thể gặp Malaga, còn Real chưa thể gặp Bilbao ở vòng đầu như dự kiến.

AFE là tổ chức đại diện cho cầu thủ của 42 đội bóng thuộc hai giải hàng đầu Tây Ban Nha. Quyết định đình công nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ngôi sao, trong đó có Carles Puyol, David Villa, Iker Casillas và Xabi Alonso.

Bất đồng giữa AFE và LFP xoay quanh vấn đề CLB nợ lương cầu thủ. Hiện nhiều CLB mùa trước còn nợ khoảng 72 triệu USD tiền lương của hơn 200 cầu thủ. Luật phá sản tại Tây Ban Nha có một kẽ hở là đánh giá lương cầu thủ ngang hàng với các khoản nợ lớn và cho phép các CLB đàm phán lại hoặc nợ lương cầu thủ trong trường hợp rơi vào tình trạng không trả được nợ.

Quốc hội Tây Ban Nha trong tháng tới có thể sẽ thông qua quy định mới buộc các CLB không trả được nợ phải xuống hạng ba, nhưng chỉ có hiệu lực từ mùa bóng 2012-2013. Hiện 6 CLB ở La Liga và một loạt CLB ở giải hạng hai nằm trong tình trạng bảo hộ phá sản.

Trong khi giải vô địch Tây Ban Nha bị hoãn, các CLB dự vòng loại hai Cup châu Âu sẽ tiếp tục thi đấu. Villarreal sẽ chơi trận lượt về vòng loại Champions League giữa tuần tới, còn Bilbao, Sevilla và Atletico Madrid chơi ở Europa League.

Barca sẽ chơi trận giao hữu với Napoli vào thứ hai tuần sau, tranh Cup Joan Gamper.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X