Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga 2010/2011: Những chiếc ghế nóng

Thứ Ba 24/05/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người thắng sẽ ở lại, còn kẻ thất bại hầu hết đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. La Liga 2010/11 có thể coi là một mùa bóng ác mộng với các HLV.

Sevilla đã giành quyền tham dự Europa League mùa tới. Nhưng HLV Gregorio Manzano vẫn phải ra đi. Tấm vé dự Europa League không làm lãnh đạo đội bóng xứ Andalucia thỏa mãn. Bởi hồi đầu mùa, mục tiêu họ đặt ra là phải có mặt ở Top 4, đồng nghĩa với 1 suất góp mặt ở đấu trường Champions League béo bở. Lúc này, Sevilla đang chờ sự hồi đáp từ HLV Marcelo Bielsa. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, quyết định bổ nhiệm Bielsa sẽ được lãnh đạo Sevilla đưa ra trong một vài ngày tới.

Sevilla không phải là đội bóng duy nhất muốn thay tướng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Những động thái từ các CLB cho thấy, chỉ có 8 đội bóng ở La Liga đến thời điểm này có ý định giữ nguyên sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Đó là Barca, Real Madrid, Valencia, Villarreal, Espanyol, Malaga, Gijon và Osasuna. Còn lại, tất cả đều đang có ý định lăm le thay tướng. Trong đó, đáng chú ý là việc Atletico Madrid đang nhắm đến HLV Luis Enrique (Barca B) để thay thế Quique Flores Sanchez.

Chỉ đưa được Sevilla Europa League, Manzano bị sa thải

La Liga mùa này chứng kiến rất nhiều biến động trên băng ghế HLV ở các đội bóng. Đã có cả thảy 9 đội bóng lần lượt bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Cá biệt là trường hợp Malaga đã 2 lần thay HLV, từ khi Juan Muniz bị sa thải cho đến lúc Manuel Pellegrini được bổ nhiệm (nạn nhân xen giữa là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Jesualdo Ferreira). Hay trường hợp Almeria, cũng với 3 HLV thay nhau chỉ đạo trong suốt mùa bóng gồm Juan Lillo, Luis Oltra và sau cùng là Roberto Olabe.

Việc liên tục thay tướng cho thấy sự bất ổn nếu không muốn nói là bế tắc của các đội bóng ở La Liga mùa này. Nó cũng phản ánh đúng thực trạng giải đấu rất thiếu tính cạnh tranh, khi luôn có sự tách tốp giữa các nhóm (cuộc đua tới chức vô địch là song mã giữa Barca và Real Madrid; cuộc đua tới 2 tấm vé còn lại dự Champions League mùa tới là độc quyền của Valencia và Villarreal).

Thực tế, suốt từ đầu cho đến cuối chặng đường, chỉ có duy nhất 1 HLV luôn được chèo kéo ở lại. Đó là Pep Guardiola và ông này đã đáp ứng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết mùa Hè 2012. Còn lại, tất cả đều luôn phải nơm nớp lo sợ đến ngày mình bị lên “đoạn đầu đài”. Ngay đến bản thân một HLV tài năng như Jose Mourinho cũng nhiều lần không biết có trụ lại nổi với Real Madrid bởi bản tính thiếu nhẫn nại và nôn nóng gặt hái các danh hiệu của chủ tịch Florentino Perez, đặc biệt sau những thất bại gần như toàn diện của đội bóng Hoàng gia trước đại kình địch Barca trong các trận chiến El Clasico.

Để thấy được sự khắc nghiệt trên băng ghế chỉ đạo ở La Liga mùa này, có lẽ cần phải quay ngược trở lại 1 mùa giải trước đó. Trong suốt cả chặng đường của mùa bóng 2009/10, chỉ có 5 đội sa thải HLV. Tất cả những màn thay tướng đó đều diễn ra trước khi La Liga khai mạc, trong đó có Real Madrid thay Juande Ramos bằng Manuel Pellegrini và Villarreal bổ nhiệm ông Ernesto Valverde thế vào chỗ trống do Pellegrini để lại.

Đội hình gây thất vọng La Liga 2010/11

Thủ môn:

Aranzubia (Deportivo): Những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành 31 tuổi này là một trong những nguyên nhân khiến Deportivo phải xuống hạng.

Hậu vệ:

Adriano (Barca): Với chỉ 15 trận ra sân và không để lại dấu ấn gì đặc biệt trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca, hậu vệ Adriano không xứng với cái giá 9,5 triệu euro của mình.
Diego Godin (Atletico Madrid): Về Atletico từ Villarreal với 8 triệu euro, nhưng Godin đã không thể hoàn thành nhiệm vụ giúp Atletico giảm bớt sai sót ở hàng thủ.
Filipe Luis (Atletico Madrid): 53 bàn thua của Aletico mùa 2010/11 có lỗi không ít của trung vệ người Brazil này. Luis chưa chứng minh được giá trị chuyển nhượng 13,5 triệu euro của anh.
Ze Castro (Deportivo): Được Deportivo đặt niềm tin rất lớn nhưng rốt cục, hậu vệ phải người BĐN này lại gây thất vọng. Với chỉ 6 lần ra sân, Ze Castro có một mùa bóng tệ nhất trong sự nghiệp của anh.

Tiền vệ:

Vicente (Valencia): Cầu thủ chạy cánh này chỉ đóng góp được 1 bàn thắng/14 trận và không còn giữ được tốc độ.
Marcos Senna (Villlarreal): Mùa trước, Senna vẫn còn là một tiền vệ tài ba nhưng mùa này, anh thi đấu rất kém và chỉ ghi được 1 bàn/20 trận.
Pedro Leon (Real Madrid): Tháng 7/2010 Real phải bỏ ra 10 triệu euro mua Leon từ Getafe. Thế nhưng, Leon chỉ đá được 6 trận và không ghi nổi 1 bàn thắng.
Royston Drenthe (Hercules): Chỉ chơi được 17 trận mùa này, gây thất vọng và thậm chí, tiền vệ được Real cho mượn này còn “bật” lại BLĐ Hercules.

Tiền đạo:

Diego Forlan (Atletico Madrid): Chỉ ghi được 8 bàn/32 trận, Forlan có hiệu suất làm bàn thấp nhất trong 4 năm khoác áo Atletico.
Nelson Valdez (Hercules): Từng gây sốc cho Barca với 2 bàn thắng ngay tại Nou Camp, nhưng tiền đạo này nhanh chóng mất phong độ và không thể giúp Hercules trụ hạng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X