Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga 2010/11: Đẹp mà không đẹp

Thứ Hai 23/05/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2010/11 đã chính thức khép lại. Giải đấu tưởng hay lắm, hào nhoáng lắm, nhưng hóa ra lại thấy rất nhiều điều tiếc nuối và những nỗi buồn…

Barca quá mạnh

Barca vô địch. Đó là chuyện xưa như cổ tích. Bởi ở thời điểm hiện tại, với dàn cầu thủ còn hay hơn cả Dream Team của HLV Johan Cruyff, họ đăng quang sớm một vài vòng đấu cũng chẳng có gì đáng nói. Cách Barca vô địch có thể xem là một bản hùng ca hoành tráng, khi họ lần lượt loại những đối thủ mạnh nhất. Bây giờ, người ta buộc phải tự đặt ra câu hỏi: Khi nào Barca mới bị hạ bệ?

Nhưng nếu nhìn về phía Real Madrid, NHM cũng có nhiều điều tiếc nuối. Không phải Real Madrid không xuất sắc. Với sự đầu tư rầm rộ để tăng cường lực lượng của chủ tịch Florentino Perez, với sự xuất hiện của HLV tài năng Jose Mourinho, đội bóng Hoàng gia đã thay da đổi thịt.

Sự thống trị của Barcelona ở La Liga bao giờ mới kết thúc?

Không phải nhà vô địch Barca, mà Real Madrid mới là đội sở hữu Vua phá lưới mùa này (Ronaldo ghi 40 bàn). Cũng không phải thầy trò HLV Guardiola, mà Real Madrid mới là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải, khi có tới 102 lần sút tung lưới đối phương. Nếu nhìn vào số bàn thắng đó, có thể thấy Real Madrid - Mourinho rõ ràng không quá thực dụng như người ta tưởng. Tiếc là cũng giống người đồng nghiệp Manuel Pellegrini ở mùa trước, Mou đã thua bởi gặp phải một Barca đang trong giai đoạn cực thịnh.

Việc đến một Real Madrid - Mourinho hùng mạnh không thể khuất phục được Barca khiến nhiều người ngán ngẩm. Bởi vô hình trung, Barca đã biến La Liga thành giải đấu “một mình một chợ”. Tính cạnh tranh của nó đã giảm sút đáng kể, thậm chí còn bị một số người đem ra so sánh với giải VĐQG Scotland vốn luôn bị coi là nhàm chán nhất châu Âu.

Những kẻ thấp cổ bé họng

Từ lâu ở La Liga, người ta chỉ coi Barca và Real Madrid là những ông lớn. Thế nên, ngay cả việc ăn chia bản quyền truyền hình, những kẻ thấp cổ bé họng còn lại cũng phải chấp nhận đứng sau Barca và Real Madrid. Đó là nguyên nhân suýt chút nữa đã dẫn đến một cuộc đình công ở giữa mùa giải, có nguy cơ khiến lịch thi đấu La Liga bị đảo lộn.

Tuy nhiên, cuối cùng những “kẻ phản kháng” như Sevilla, Atletico… cũng phải chấp nhận luật chơi, giống như cách từ xưa đến nay họ vẫn luôn phải lép vế trước Barca và Real Madrid về thành tích thi đấu.

Thực ra, ngoài Barca và Real Madrid, La Liga mùa này không có đội bóng nào thi đấu ổn định. Những đội được đánh giá có thể chen chân vào cuộc đua song mã tới ngai vàng như Valencia, Atletico Madrid, Sevilla và Villarreal cuối cùng chỉ đem lại thất vọng. Họ thi đấu quá thất thường.

Cao trào của tấn bi kịch là việc Deportivo bị xuống hạng sau 20 năm góp mặt tại La Liga. Có lẽ, NHM vẫn còn nhớ rằng Deportivo chính là 1 trong 2 đội bóng hiếm hoi trong hơn 1 thập kỷ qua đã chen chân được vào vòng quay vô địch giữa Barca và Real Madrid để đăng quang La Liga (đội còn lại là Valencia). Nhưng giờ đây, Super Depor đã phải chia tay La Liga

Kết quả chung cuộc La Liga 2010/11

+Vô địch: Barca
+Dự Champions League: Barca, Real Madrid, Valencia (vòng bảng), Villarreal (vòng sơ loại)
+Dự Europa League: Sevilla, Bilbao
+Xuống hạng: Deportivo, Hercules, Almeria

Con số

15: Với 15 thẻ (13 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ), hậu vệ Ander Herrera của Zaragoza là cầu thủ chơi kém fair-play nhất mùa này.
18: Messi (Barca) là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La Liga mùa này với 18 đường chuyền thành bàn. Oezil (Real) xếp thứ 2, có 17 đường chuyền thành bàn.
101: Với 3 bàn vào lưới Mallorca, tiền đạo Aguero đã có 101 pha lập công trong màu áo Alletico Madrid.
1.042: Là tổng số bàn thắng ở La Liga mùa này, trung bình là 2,74 bàn/trận.

Chân sút hàng đầu

1. Ronaldo (Real Madrid): 40 bàn
2. Messi (Barca): 31 bàn
3. Aguero (Atletico) và Negredo (Sevilla): 20 bàn
4. Villa (Barca), Soldado (Valencia), Rossi (Villarreal), Llorente (Bilbao): 18 bàn
5. Benzema (Real Madrid): 15 bàn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X