Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

"Lá chắn thép" Thiago Silva thách thức Lionel Messi

Thứ Ba 21/06/2011 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giúp Brazil nâng cao thành tích ở Copa America, trung vệ Thiago Silva cho biết Selecao cần vượt qua ƯCV nặng kí cho chức vô địch Argentina. Theo đó, mục tiêu của hậu vệ ĐT Brazil là ngăn cản tầm hoạt động của chân sút Lionel Messi bên phía đối phương.

Ở mùa giải vừa qua, siêu tiền đạo người Argentina đã gieo dắt nỗi kinh hoàng cho hàng thủ các đội bóng. Khả năng dứt điểm của Messi ngày càng tốt hơn, bởi hiệu suất ghi bàn khủng của tiền đạo Barca đã nói lên điều đó. Tại La Liga, Messi đã cùng với Ronaldo tạo nên cuộc đua hấp dẫn giành danh hiệu Pichichi trong phần lớn thời gian của mùa giải. Thực tế, có những lúc chân sút người Argentina đã vượt lên so với CR7. Nếu không vì tính toán của HLV Guardiola nhằm tránh chấn thương cho Messi ở những vòng đấu cuối, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hoàn toàn có thể nâng số bàn thắng tại giải quốc nội. Tuy nhiên, 31 bàn thắng trong màu áo Barca tại La Liga cho thấy sự nguy hiểm mà Messi đem đến cho hàng thủ đối phương.

Thiago Silva(trái) muốn đối đầu với  Messi ở Copa America

Trong khi đó tại đấu trường Champions League, với phong độ ghi bàn đều đặn của mình, Messi không có đối thủ cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới. Chân sút chủ lực của Barca ghi tới 12 bàn để lần thứ 2 liên tiếp trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Champions League. Sắp tới vào đầu tháng 7, Messi sẽ cùng đồng đội ở ĐT Argentina tham dự Copa America được tổ chức ngay trên quê hương. Mục tiêu của M10 là giúp ĐT xứ Tango vươn lên trở thành ĐT giàu thành tích nhất tại giải đấu khu vực (hiện tại Argentina và Uruguay cùng 14 lần đoạt chức vô địch). Thế nhưng giấc mơ của Messi có nguy cơ bị chặn lại bởi trung vệ người Brazil, Thiago Silva.

Như đã biết, sự chắc chắn và lối chơi mạnh mẽ của Thiago Silva giúp hậu vệ sinh năm 1984 nhanh chóng trở thành trụ cột ở hàng thủ Milan ngay mùa giải đầu tiên Rossoneri mua anh về từ Flumenense với giá chuyển nhượng chưa đến 10 triệu bảng. Trong mùa giải vừa qua, Thiago Silva cùng Nesta trở thành lá chắn thép ở hàng thủ giúp Milan lần thứ 18 giành Scudetto. Tại San Siro, sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, BLĐ đội bóng quyết định giữ chân Thiago Silva bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 với mức lương tăng gần gấp đôi (từ 2,5 lên 4,5 triệu euro/mùa).

Vai trò của trung vệ người Brazil trong đội hình Milan quan trọng đến mức nhiều người dự đoán anh sẽ kế tục Ambrosini để trở thành thủ lĩnh của CLB áo sọc đỏ-đen trong tương lai gần. Chứng kiến khả năng phòng thủ rất tốt của Thiago Silva, nhiều đại gia châu Âu đã đánh  tiếng hỏi mua tuyển thủ người Brazil, trong đó có CLB chủ quản của Lionel Messi, Barca. Mới đây, hậu vệ của Milan cho biết rất mong được đối đầu với Messi ở Copa America. Tuyển thủ người Brazil tin rằng anh sẽ “bắt chết” được M10. Với việc Argentina và ĐT xứ Samba nằm ở hai nhánh khác nhau, nhiều khả năng hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết giải đấu năm nay. Hãy chờ xem liệu mong muốn đối đầu với Messi của Thiago Silva có trở thành hiện thực hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X