Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục đã hạ gục Lionel Messi

Thứ Sáu 07/12/2012 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Lionel Messi nằm lăn lộn trên sân, Camp Nou hoàn toàn im lặng - kể cả các CĐV đến từ Bồ Đào Nha. Khi cảm xúc bị lấn át hoàn toàn bởi nỗi sợ hãi, người ta chợt giật mình và nghĩ, giá như HLV Tito Vilanova không tung Messi vào sân…“Giá như” luôn là điều mà người ta nghĩ đến khi sự việc đã rồi, và nó không giải quyết được vấn đề. Một khi quyết định được ra thì ta phải biết cách chấp nhận nó, dù hậu quả là tích cực hay tiêu cực. Những người yêu Barca và Messi hẳn đã rất lo lắng, nhưng giờ họ đã có thể thở phào khi vấn đề không đi quá xa. Messi chỉ bị đau tại thời điểm anh va chạm khá mạnh với thủ môn Artur, và sẽ sớm phục hồi để tiếp tục chinh chiến.

Nạn nhân của kỷ lục

May mắn đã mỉm cười với Messi, khi cái đầu gối bầm tím đã không nghiêm trọng. Nhưng có một thực tế là cầu thủ người Argentina đang trở thành nạn nhân của những kỷ lục. Sức ép sớm cân bằng và vượt qua kỷ lục 85 bàn thắng của Mueller là một nguyên nhân không nhỏ đẩy Messi vào cảnh nằm lăn lộn trên sân cỏ.

Messi đang trở thành nạn nhân của những kỷ lục
Messi đang trở thành nạn nhân của những kỷ lục

Thực vậy, khi trận đấu với Benfica chỉ mang tính thủ tục, Tito Vilanova đã đúng trong việc cho Messi ngồi trên băng ghế dự bị, bên cạnh những Pique, Busquets, Valdes (trong khi Xavi lên tận khán đài). Thay vào đó là một đội hình “5 người già và 6 em bé”. Trong những “người già” đá chính, không phải ai cũng là trụ cột. Nghĩa là Tito đơn thuần xem cuộc chơi ở Camp Nou chỉ là một buổi tập, và thử nghiệm khả năng của các cầu thủ trẻ.

Đội hình B (hay C?) của Barca đã lép vế về những cơ hội ghi bàn so với Benfica. Nếu đội bóng đến từ nửa bên kia bán đảo Iberia dứt điểm tốt hơn, họ có thể đã chiến thắng. Với Barca, thua trận cũng chẳng mất điều gì. Chưa kể, trong trường hợp bị dẫn bàn, các cầu thủ trẻ nhiều khi sẽ tìm thấy động lực mới để thể hiện mình. Như vậy, họ càng có thêm cơ hội để trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

Khi đã xác định đây là một cuộc chơi dành cho cầu thủ trẻ, không hiểu Tito đưa Messi vào sân làm gì. Không có bất kỳ một lý do nào được xem là chính đáng trong việc Tito rút Rafinha và thay bằng Messi. Cách lý giải duy nhất là chính Tito cũng muốn Messi sớm viết nên trang sử mới cho bóng đá thế giới. Không chỉ có Tito, mà trong một số thời điểm trước khi Messi xuất hiện, các CĐV ở Camp Nou cũng liên tục hô vang tên anh. Họ - các cules cuồng nhiệt - đang mong chờ được thấy thần tượng của mình viết tiếp kỷ lục.

Lời cảnh báo cho tương lai

Khi Messi chinh phục hàng loạt cột mốc, và chỉ còn cách kỷ lục của Mueller vỏn vẹn 1 bàn, sức ép vô hình đặt lên anh là rất lớn. Khi Messi còn chưa chạm được đến Mueller, người ta thậm chí còn đặt lên vai anh cột mốc 100 bàn thắng. Tito không nói điều đó, nhưng báo chí và người hâm mộ liên tục nhắc đến, và vô tình khiến Messi phải chịu thêm gánh nặng khác.

Vẫn biết Messi nổi tiếng là cầu thủ có tố chất thể lực đặc biệt (rất hiếm khi anh chấn thương), và việc ghi bàn là một điều gì đó đơn giản (Messi ghi bàn là bình thường, anh “im lặng” một trận mới là điều hiếm), nhưng anh cũng là một con người bằng xương bằng thịt. Những cỗ máy vô tri còn phải nghỉ ngơi mỗi khi phải vận hành cường độ cao, nói gì đến cơ thể một con người.

Dưới triều đại Pep Guardiola, việc Messi nghỉ ngơi là điều xa xỉ. Từ Diego Maradona đến Sabella, các trận đấu của ĐTQG Argentina cũng không thiếu vắng Messi. Anh đã và đang phải cày ải quá nhiều những năm qua. Xen giữa thời gian nghỉ hè còn có không ít trận đấu từ thiện ở nhiều quốc gia mà Messi cùng bạn bè của mình thực hiện. Những trận này không mất nhiều sức, nhưng ảnh hưởng đến thể lực trong quá trình di chuyển.

Do vậy, khi Messi được cáng khỏi sân trong trận hòa Benfica, có thể xem là lời cảnh báo với Barca và bản thân anh. Đã đến lúc để Messi được nghỉ ngơi nhiều hơn. Phía trước vẫn còn nhiều trận đấu, và kỷ lục có thể chưa đến lúc này, nhưng sẽ đến sau đó. Kỷ lục đến chậm một chút vẫn hơn viễn cảnh một điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X