Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Koke xứng đáng với 48 triệu bảng?

Thứ Bảy 31/05/2014 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Koke đã cùng Atletico Madrid trải qua một mùa giải vô cùng thành công khi vô địch La Liga và chỉ để thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League ở những giây phút cuối cùng. Và hơn lúc nào hết, cái tên Koke đang trở thành món hàng vô cùng hot dành cho mọi đại gia tại Châu âu.

Koke - Mục tiêu mà cả châu Âu thèm muốn

Nếu Simeone chỉ mất 2 năm để giúp Atletico giành 3 danh hiệu và trở thành HLV được săn đón ráo riết, thì cậu học trò của ông cũng chỉ cần chừng đó thời gian để trở thành tâm điểm của châu Âu. Trong hai mùa 2011/12 và 2012/13 đầy ấn tượng, Koke đã trở thành một nhân tố quan trọng với Simeone. Và hiện tại, cầu thủ sinh ra tại chính Madrid đang trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu Châu âu.

koke
 

Hiện tại, hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Barca và M.U đang cạnh tranh quyết liệt để có thể giành được chữ kí của Koke, tiền vệ được mệnh danh là “Xavi mới” của bóng đá Tây Ban Nha. CLB xứ Catalunya đã công khai dành mối quan tâm của mình với tiền vệ 21 tuổi này trên TalkSport. BLĐ đội bóng tự tin rằng, với mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 CLB (sau thương vụ Barca bán David Villa cho Atletico) họ có thể thuyết phục được chủ tịch Enrique Cerezo của đội bóng thành Madrid ngồi vào bàn đàm phán.

Trong khi đó, M.U cũng phát ra những tín hiệu sẵn sàng chấp nhận mọi yêu cầu từ phía Atletico để có thể mang Koke về với sân Old Trafford. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi vị trí tiền vệ trung tâm vẫn luôn là mắt xích yếu nhất trong hệ thống vận hành của “Quỷ đỏ”. Ngoài MU và Barca thì Chelsea, Man City, Bayern Munich hay PSG cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha này. Chưa kể, thương vụ chuyển nhượng này có vẻ sẽ rất khó xảy ra, bởi Atletico hiện không quá thiếu tiền và họ cũng không muốn bán đi ngôi sao của mình. Gần đây, Koke đã gia hạn hợp đồng với “Los Rojiblancos” cho đến tận năm 2018 với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 20 triệu euro.

Đúng là để chiêu mộ thành công Koke không phải đơn giản. Nhưng mới đây nhất, theo giới truyền thông Anh, BLĐ M.U rất “kết” Koke, họ sẵn sàng bỏ ra tới 48 triệu bảng để sở hữu cầu thủ được chính Xavi xem là truyền nhân này. Còn Barca cũng không ngần ngại chi tới 30 triệu bảng để thuyết phục Atletico Madrid nhường ngôi sao này lại cho họ.

Koke xứng đáng với 48 triệu bảng?

Koke là nhân vật góp công lớn giúp Atletico vô địch La Liga 2013/14 và làm nên liên tiếp những bất ngờ ở Champions League. Con số 57 trận (36 tại La Liga, 12 Champions League, 7 Cúp Nhà Vua và 2 Siêu Cúp TBN), ghi 7 bàn thắng và đặc biệt là 17 đường kiến tạo thành bàn đủ thấy Koke quan trọng như thế nào đối với Atletico. Và anh hoàn toàn xứng đáng với từng đồng xu mà đội bóng nào đó bỏ ra để chiêu mộ.

Tiền vệ này gia nhập lò Atletico từ khi mới 8 tuổi và hiện được đánh giá rất mạnh ở 2 điểm: giữ bóng và kiến tạo. Anh vừa được gọi vào ĐT Tây Ban Nha. Ở tuổi 22, đây rõ ràng là một bước tiến rất đáng ghi nhận của tiền vệ này. Và nên nhớ Sir Alex Ferguson từng thất bại trong việc đưa Koke về Man United, nhưng người kế nhiệm David Moyes của Fergie vẫn tới theo dõi anh trong trận gặp Porto ở Champions League. Sau Thiago, HLV Pep Guardiola cũng đang muốn cuỗm viên ngọc tiếp theo của La Liga tới Bayern Munich. Và chính Barcelona, trong hợp đồng bán Villa cho Atletico, cũng thòng vào điều khoản được ưu tiên mua Koke.

Đúng là Koke xứng đáng với cái giá 48 triệu bảng mà MU đưa ra hay 30 triệu bảng của Barca dù chỉ mới ở tuổi 22. Ngôi sao này là một tiền vệ công, tuy nhiên với khả năng kỹ thuật, lối chơi xông xáo cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt, cầu thủ 22 tuổi này hoàn toàn có thể thành công khi được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm chuyên trách nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu. MU và Barca hay nhiều đội bóng khác đều hiểu được tầm ảnh hưởng của Koke nếu như họ chiêu mộ thành công anh. Vấn đề chính là họ làm sao để thuyết phục thành công BLĐ Atletico Madrid cũng như cá nhân Koke để ngôi sao này ra đi mà thôi.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X