Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Koke: Viên ngọc quý của Simeone

Thứ Hai 06/01/2014 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có 3 hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng xuyên suốt hành trình của Atletico ở nửa đầu mùa giải này, đó là serie bàn thắng của Diego Costa, những pha cứu thua của Thibaut Courtois và những đường chuyền của Koke.

koke
 

24 tháng của Diego Simeone ở Vicente Calderon là 24 tháng của những phát hiện. Từ việc biến Radamel Falcao thành số 9 hàng đầu thế giới, tiếp nối với Costa. Từ việc biến một tập thể không có nhiều ngôi sao thành một đội bóng sừng sỏ và sân nhà Calderon trở thành một pháo đài. Và mới nhất là Koke, tác giả của 4 bàn thắng cùng 9 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa. Không nghi ngờ gì nữa, Koke ở tuổi 21 chính là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu La Liga.

Trong nhiều tháng qua, Atletico liên tục theo đuổi tiền vệ Diego Ribas của Wolfsburg nhưng càng về sau, sự quan tâm càng giảm đi. Nguyên nhân là bởi Koke đã trưởng thành để đủ sức đảm đương vai trò phát động. Chiến thuật của Simeone rất chặt chẽ và không cho phép hai “số 10” cùng xuất hiện trên sân.

Chàng trai tuổi đôi mươi Koke từng chơi 112 phút trận chung kết Cúp Nhà Vua với Real Madrid và trở thành một phần không thể thiếu của đội quân đỏ trắng mùa này. Anh tham dự đủ 18 trận đấu ở La Liga (17 trận đá chính) và không bỏ lỡ trận đấu nào tại vòng bảng Champions League. Được mô tả là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng siêu việt, tư duy sắc bén và cực kỳ lợi hại khi đá phạt, Jorge Resurreccion, tên thật của Koke đã thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn. HLV David Moyes từng tới xem trận Atletico - Porto để “trinh sát” tài nghệ của anh.

Ngoài Man United thì Arsenal, Bayern Munich và Barcelona cũng được cho là đã liên hệ. Zenit hồi Hè 2012 thậm chí còn đề nghị mua lại bản hợp đồng của Koke (có giá 20 triệu euro thời điểm đó). Nhưng Chủ tịch Enrique Cerezo đã từ chối. Tương lai của Atletico thuộc về lứa trẻ và hồi tháng 9, họ đã gia hạn tới năm 2018 với Koke, Oliver cùng Manquillo.

Koke đã cùng Atletico giành chức vô địch Europa League (2012), Siêu Cúp châu Âu (2012) và đặc biệt là Cúp Nhà Vua (2013) với pha đá phạt góc chính xác cho Miranda ấn định chiến thắng ở trận chung kết. Anh đã đăng quang ở giải U-21 châu Âu và tháng 8 vừa qua đã được Del Bosque triệu tập vào đội tuyển TBN. Một khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của Koke khi anh được đưa vào sân thay Santi Cazorla trong trận giao hữu gặp Ecuador.

9 đường chuyền kiến tạo của Koke (8 tại Liga) đa số được kết thúc bởi Diego Costa. Costa chắc chắn sẽ không dẫn đầu cuộc đua Pichichi nếu không có Koke chơi ở phía dưới. Họ hợp thành cặp đôi ăn ý bậc nhất, như Xavi và Lionel Messi. Bởi thế mà Koke đã được gắn nickname “tiểu Xavi”.

Mối lo lớn nhất của CĐV Atletico lúc này là Koke sẽ rời bỏ đội, nhất là sau khi cầu thủ 21 tuổi tiết lộ Fernando Torres là thần tượng của anh và ca ngợi Torres như một sản phẩm tiêu biểu của lò đào tạo. Koke sẽ ra đi, giống như Torres? Ngày đó vẫn còn xa và bản hợp đồng còn hiệu lực 4 năm sẽ giúp Atletico thu về một khoản lớn nếu bán đi viên ngọc của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X