Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Koke: Đến Man United để khẳng định mình!

Chủ Nhật 15/12/2013 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid sẽ không giữ Koke nếu nhận được đề nghị hợp lý, và Man United hiện đang là đối tác tỏ ra vồn vã nhất với tài năng của bóng đá Tây Ban Nha.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định phần lớn các bản hợp đồng mà David Moyes thực hiện khi lên làm thuyền trưởng của Man United không thực sự thành công, nếu không muốn dùng hai từ thất bại. Đó là lý do mà cựu HLV Everton đang muốn thực hiện những phi vụ mới nhằm cải thiện tình hình, cũng như cứu vãn tương lai của mình.

M.U đang cạnh tranh với Barca trong thương vụ Koke
 

Moyes cần Koke

Koke đang được xem như một giải pháp phù hợp nhất, bởi tiền vệ sinh năm 1992 này hội đủ các yếu tố như Moyes mong muốn. Trong tay Moyes hiện nay, Fellaini thừa sức chiến đấu, nhưng thiếu khả năng tạo đột biến của một ngôi sao kiến thiết. Kagawa là một bậc thầy trong khả năng phát động các đợt tấn công trung lộ, nhưng tiền vệ người Nhật Bản không được Moyes tin tưởng, bởi vì anh thiếu khả năng tranh chấp.

Koke là sự kết hợp tuyệt vời giữa những phẩm chất tốt nhất của Fellaini và Kagawa. Ở Atletico, dù không phải tiền vệ trụ, nhưng Koke hỗ trợ rất nhiều cho những đồng đội Tiago, Gabi hay Mario Suarez (hiện tại đang dưỡng thương). Với sự đa năng của Koke, HLV Simeone đang biến anh thành con thoi trong chiến thuật mà mình xây dựng. Koke có thể đá cả hai cánh, chơi hộ công như một cầu thủ kiến thiết, hoặc nếu cần anh sẵn sàng thay Tiago hoặc Gabi.

Hiệu quả? Sau 15 vòng ở La Liga (đá chính 14 trận), Koke trực tiếp mang về 3 bàn thắng, thực hiện được 7 pha kiến tạo. Đấy là hai tình huống anh gián tiếp tạo ra bàn thắng, nhưng không được LFP tính. Ở mặt trận Champions League, Koke góp mặt trong cả 6 trận vòng bảng của Atletico, và có 1 đường chuyền thành bàn.

Hồi giữa tuần, Moyes đã bay sang Madrid, dự khán trận Atletico – Porto. Dưới sự chứng kiến của Moyes, Koke có hai cú tackle bóng thành công, di chuyển không biết mệt với 12.437m. Trận ấy, anh đá thay vai trò của Tiago, và có 9 pha thu hồi bóng thành công, cao hơn gấp đôi đội trưởng Gabi chơi bên cạnh. Đấy cũng là con số cao nhất trong đội.

Old Trafford hợp với Koke

Barca là đối thủ lớn nhất của Man United trong cuộc chiến giành tài năng của Atletico. Danh tiếng, vinh quang, và đặc biệt là môi trường quen thuộc, Barca có lý do để tin vào thành công. Nhưng với Koke, gia nhập Camp Nou là một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. Cứ nhìn Alex Song thì rõ. Rời Arsenal, Song được Barca mua về với giá 19 triệu euro, nhưng không có cơ hội thi đấu. Lý do, khi ba “ông trùm” Iniesta, Xavi và Busquets còn ở đó, đừng ai cạnh tranh được vị trí chính thức. Chưa kể, Barca còn có Fabregas. Thiago Alcantara phải khăn gói sang Bayern Munich đoàn tụ với Pep Guardiola là một ví dụ khác.

Thế nên, Old Trafford là vùng đất thích hợp với Koke. Trong nhiều năm qua, Premier League như là thiên đường với cầu thủ TBN, hoặc những người từng chơi bóng ở La Liga (như Aguero). Tư duy là chiến thuật ở Premier League đã thay đổi, theo hướng gần gũi với bóng đá TBN hơn. Do vậy, Koke sẽ có cơ hội hòa nhập một cách nhanh nhất.

Atletico đang tiến bộ vượt bậc, nhưng không ai biết trước điều gì có thể xảy ra, bởi ở Vicente Calderon không có khái niệm giữ ngôi sao. Torres, Forlan, Aguero, rồi Falcao lần lượt bị bán để cân bằng tài chính. Man United chắc chắn trọng dụng Koke hơn, và anh có nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Nhà ĐKVĐ nước Anh cũng hơn hẳn Atletico về danh tiếng và sức mạnh tài chính, nghĩa là Koke sẽ có lợi cả về thu nhập.

Để phát triển thêm, và vì tương lai với ĐTQG TBN, Koke nên gia nhập Old Trafford, chậm nhất là mùa hè 2014.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X