Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Kinh điển” của những thủ môn hạng hai

Thứ Hai 28/01/2013 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Iker Casillas phải nghỉ từ 3-4 tháng khiến Real Madrid bước vào cuộc chinh phục Cúp Nhà Vua, một trong hai danh hiệu để cứu vãn mùa giải, cùng với giấc mơ Champions League, với thủ môn dự bị. Thực vậy, cho dù Antonio Adan bắt chính trong trận lượt đi với Barca vào giữa tuần, hoặc tân binh Diego Lopez là sự lựa chọn chính thức của Mourinho, thì Real vẫn đang bước vào cuộc hành trình với thủ môn hạng hai.

Adan không phải thủ môn giỏi, và chưa bao giờ có dịp thi đấu trong những trận “El Clasico”. Sức ép cuộc chiến chia đôi đất nước Tây Ban Nha luôn là rất lớn, và không dễ để cho một “tay mơ” có thể vượt qua. Trong khi đó, Diego Lopez dù có nhiều kinh nghiệm, nhưng phần lớn thời gian của sự nghiệp, anh là nạn nhân lớn của Barca.

pinto
Trận “El Clasico” giữa tuần này là cuộc chơi của thủ môn hạng hai, như Jose Pinto

Tính từ khi Pep Guardiola dẫn dắt Barca, và Tito Vilanova làm trợ lý, Diego Lopez - với vị trí chính thức trong khung thành Villarreal, đã phải nhận đến 20 bàn thua. Điều này ít nhiều tác động đến Diego Lopez nếu anh bắt chính trận “El Clasico” sắp tới. Không chỉ vì là nạn nhân thường xuyên của Barca, sức ép của trận “Kinh điển” cũng là một điều mà Diego Lopez không dễ vượt qua. Từng là thủ môn của Real, nhưng thủ thành 31 tuổi này chưa được biết đến không khí đích thực của những trận “Kinh điển”.

Trước đây, Mourinho luôn để Casillas bắt chính, kể cả trong các trận “Kinh điển” thuộc Cúp Nhà Vua. Do vậy, khi buộc phải thay đổi một cách đột ngột vị trí trong khung thành, nhiều thách thức đang chờ Mou và Real trong cuộc thư hùng sắp tới với Barca.

Real chưa quen với việc dùng một thủ môn dự bị cho “El Clasico”, nhưng Barca thì khác. Kể từ năm 2008 đến nay, thủ môn chính Victor Valdes không một lần tham dự Cúp Nhà Vua. Thay vào đó, sân chơi này là của riêng Jose Manuel Pinto, cũng là một thủ môn hạng hai - với quanh năm chủ yếu ngồi dự bị.

Thủ môn người Bồ Đào Nha không còn lạ với “El Clasico”, cũng không bị sức ép từ cuộc chiến đỉnh cao này tác động đến tâm lý. Mùa trước, khi Pinto bắt chính hai lượt “Kinh điển” ở Cúp Nhà Vua, Barca giành chiến thắng 2-1 tại Bernabeu, rồi hòa 2-2 trên sân nhà, trước khi đăng quang trong trận chung kết ở sân Vicente Calderon (thắng Bilbao). Chiến thắng của Barca trước Real không đơn thuần là hàng công giỏi, và hàng thủ hay, mà vai trò của Pinto cũng rất quan trọng. Thủ môn 37 tuổi này đã có không ít pha cản phá rất ấn tượng. Đó cũng là lý do mà Barca mới đây quyết định ký hợp đồng với Pinto đến 2014.

Khi trận “El Clasico” đầu tiên trong năm 2013 còn chưa diễn ra, nhưng có thể nhận thấy Barca có ưu thế hơn so với Real, ít nhất là về mặt người gác đền (chưa nói đến những mất mát khác). Đều là những thủ môn hạng hai trong đội bóng mà mình thi đấu, nhưng Pinto có nhiều kinh nghiệm hơn so với Adan cũng như Diego Lopez. Có thể nói, chính màn trình diễn của những thủ môn hạng hai này sẽ quyết định trực tiếp đến chiếc vé bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X