Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kịch sĩ" David Villa báo hại đội nhà

Thứ Hai 27/08/2007 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đáng lẽ ra, Valencia đã không phải chịu đựng một buổi tối tồi tệ đến vậy nếu như David Villa "an phận" với chức năng ghi bàn. Cầu thủ này lại đột nhiên "thích" đảm nhiệm thêm vai trò của một "diễn viên" hạng xoàng và đã góp phần đưa đội nhà xuống "địa ngục".

Villarreal đã có một chiến thắng vang dội 3-0 trong trận derby vùng Castellon ngay trên sân của "địch thủ" Valencia. Với một đấu pháp hợp lý hơn cũng như cả sự bĩnh tình và biết kiềm chế, "Tàu ngầm vàng" đã có sự khởi đầu mùa giải mới đầy mỹ mãn. Còn Valencia chỉ còn biết tự trách mình khi để rơi vào tình trạng "thảm hại" đến vậy, một "điềm gở" cho chặng đường chông gai phía trước.

Chiếc thẻ đỏ dành cho David Villa đã đưa Valencia xuống vực thẳm

Đội chủ nhà Valencia ra sân với một đội hình gồm toàn những gương mặt cũ. Joaquin và David Silva vẫn là 2 "gọng kìm" tấn công, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Villa và Angulo (chứ không phải là Morientes). Trong khi bên phía Villarreal, cựu cầu thủ của MU, Giuseppe Rossi có một vị trí trên hàng công trong vai trò tiền đạo lùi, chơi thấp hơn trung phong cắm Tomasson. Dù phải chơi trên sân Mestalla của đối thủ nhưng "Tàu ngầm vàng" tỏ ra không hề e ngại. Họ chủ động chơi "đôi công" với Los Che, thậm chí có phần còn sắc sảo và nguy hiểm hơn. 

Kết quả vòng 1 La Liga
Real Madrid 2-1 Atletico Madrid
Raul 14'; Sneijder 79' - Agüero 1'

Real Murcia 2-1 Zaragoza
Mejia 18'; Baiano 68' - Ricardo Oliveira 30'

Sevilla 4-1 Getafe
Navas 46'; Fabiano 67'; Kanoute 70';  Kerzhakov 82' - Hernandez 2'

Athletic Bilbao 0-0 Osasuna

Deportivo 0-3 Almeria
Negredo 18'; Soriano 33'; Crusat 51'

Mallorca 3-0 Levante
Ibagaza pen 24', 72'; Guiza 55'

Santander 0-0 Barcelona

Recreativo 1-1 Real Betis
Pongolle 25' - Nano 39'

Espanyol 0-1 Valladolid
Llorente 54'

Valencia 0-3 Villarreal
Tomasson 16'; Rossi pen 63'; Cazorla 74'

Sau vài đợt uy hiếp, đến phút 16, Villarreal bất ngờ có bàn mở tỷ số. Tiền vệ người Pháp, Robert Pires (từng có quãng thời gian thi đấu thành công ở Arsenal) đã có đường chọc khe cực kỳ thông minh, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Tomasson lao xuống đối mặt với Canizares. Tiền đạo người Đan Mạch bình tĩnh lừa bóng qua người Canizares và nhẹ nhàng đẩy vào lưới.

Bàn thua đã khiến đội chủ nhà phải đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng họ đã vấp phải lối chơi vô cùng chặt chẽ và quyết liệt của đội khách. Gần như mọi con đường dẫn tới khung thành Villarreal đều bị bịt kín. "Đôi cánh" của Valencia (Silva và Joaquin) không có nhiều khoảng trống để thực hiện các đường chuyền chết người cho hàng tiền đạo. Đội chủ nhà thực sự lâm vào thế bế tắc toàn diện. Họ không có lấy một pha bóng nào đáng kể về cầu môn thủ thành Viera.

Hết cách, chân sút chủ lực David Villa của đội chủ nhà đành phải nghĩ đến hạ sách ....ăn vạ. Tiếc cho anh, là trọng tài chính đã hết sức tinh tường và một kết cục tồi tệ đã xảy đến với bản thân Villa cũng như toàn đội Villarreal. Phút 31, tiền đạo này cho rằng hậu vệ Venta đã có hành động phạm lỗi với mình và sau một vài phản ứng khá gay gắt, trọng tài chính đã không ngần ngại tặng ngay cho Villa một thẻ vàng. 9 phút sau, một lần nữa, Villa đã "ngã vật" ra trong khu vực 16m50 của đội khách dù rằng một hậu vệ của Villarreal chưa hề có tác động nào trúng vào người Villa. Không may cho chàng "kịch sĩ" của Los Che, trọng tài chính chỉ đứng cách đó có vài mét và nhìn rất rõ tình huống "diễn xuất" chưa đạt đến mức hoàn hảo. Và một kết cục tất yếu đã xảy ra: Thẻ vàng thứ 2 cho Villa đồng nghĩa với việc Valencia chỉ còn 10 người trên sân.

Không những đang bị dẫn 1-0 mà đội chủ nhà còn mất đi chân sút chủ lực của mình và cơ hội giành dù chỉ 1 điểm cũng đang ở xa tầm tay của thày trò HLV Flores. Với lợi thế hơn người, trong những phút cuối, Villarreal đã chủ động tấn công nhiều hơn. Và nếu Tomasson đánh đầu chính xác hơn một vài cm thôi sau đường chuyền của Rossi, thì tỷ số đã là 2-0. Một màn khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng đang chờ đón Valencia ở phía trước.

Villarreal giành chiến thắng đầy xứng đáng

Bước sang hiệp 2, HLV Flores tính "bài liều" khi tung một tiền vệ Gavillan vào thay một hậu vệ Miguel. Ngoài ra, Morientes cũng thay thế Angulo là mũi nhọn cao nhất của hàng công. Rõ ràng, đây là một canh bạc "được ăn cả, ngã về không" của đội chủ nhà. Hiệu quả thì chưa thấy đâu trong khi phần sân nhà luôn bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ". Phút 50, tiền vệ Cazorla đã kết thúc hiền lành trong một đợt phản công nhanh nên không tạo được khó khăn gì cho Canizares. Không như những phút cuối hiệp 1, Villarreal đã lựa chọn đấu pháp "phòng ngự phản công" dù đang chơi hơn người. Có lẽ lợi thế 1 bàn trong trận derby vùng Castellon nhất là trên sân của đối phương là quá đủ với thày trò Pellegrini.

Nhưng rồi, bàn thắng thứ 2 vẫn đến với họ. Phút 61, Matias Fernandez (mới vào thay Tomasson) đã ngã trong vòng cấm sau pha kê chân của Marchena. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không phải chịu chung "số phận" như người đồng nghiệp Villa. Trọng tài chính đã cho "Tàu ngầm vàng" được hưởng quả phạt đền 11m. Tiền đạo trẻ người Italia, G.Rossi được tin tưởng giao phó trọng trách sút phạt và anh đã không bỏ lỡ khi dễ dàng đánh lừa thủ môn dày dạn kinh nghiệm Canizares. Khoảng cách 2 bàn gần như là không thể san lấp.

Tiền đạo trẻ G.Rossi đã có bàn đầu tiên ở La Liga

Đây quả là một buổi tối "ác mộng" với Valencia và càng đau đớn hơn khi nó diễn ra ngay trên "thánh địa" Mestalla. Phút 68, họ chỉ còn 9 người trên sân khi Joaquin nhận thẻ đỏ trực tiếp sau thái độ không kiềm chế được với trọng tài chính. Trên khán đài, các CĐV đội chủ nhà đã huýt sáo la ó sự điều khiển của người "cầm cân nảy mực" ở trận đấu này nhưng trước hết các cầu thủ Valencia nên tự xem lại những gì họ đã làm để rồi có trách cứ ai cũng chưa muộn.

Tuy nhiên, sự "kinh hoàng" của đội chủ nhà vẫn không dừng lại ở đó. Phút 73, từ một đợt phản công nhanh với số lượng cầu thủ tham gia nhiều hơn số hậu vệ của đối phương, Villarreal đã có bàn thứ 3. Matias Fernandez thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Cazorla thoải mái băng xuống và kết thúc chéo góc, đánh bại Canizares. Dường như tỷ số này đã là quá nặng nề nên đội khách cũng không còn muốn tiếp tục "xát muối" vào vết thương của đội chủ nhà trong khi Valencia hiểu rằng dù cố gắng đến mấy thì một bàn thắng danh dự cũng là việc ngoài tầm với của họ. Một số CĐV cũng đã lục đục kéo nhau đi về vì biết rằng đội nhà không thể làm được điều gì khá khẩm trong hoàn cảnh này.

Trọng tài có lẽ cũng không muốn đội chủ nhà phải tiếp tục chịu đựng thêm nữa khi nổi còi kết thúc ngay khi trận đấu bước vào phút thứ 90 chứ không thi đấu nốt những phút bù giờ. Thày trò Flores "cúi mặt" rời khỏi sân nhà với 3 bàn thua trắng. Rất nhiều CĐV trung thành của Valencia sẽ cho rằng chính vị trọng tài bắt chính ở trận đấu này đã đẩy đội bóng "con cưng" của họ xuống vực thẳm. Nhưng một số người tỉnh táo hơn đều nhận ra rằng chính các cầu thủ Los Che mới là tác nhân chủ yếu của thất bại này bởi thay vì tìm cách chọc thủng lưới đối phương thì họ lại thích "đóng kịch" và thể hiện những phản ứng mất bình tĩnh. Nên thua là phải

Đội hình thi đấu:
Valencia: Canizares - Marchena, Miguel (Gavillan 45'), Moretti, Albiol - Albelda (Sunday 69'), Baraja, Joaquin, Silva - Villa, Angulo (Morientes 45')
Villarreal:
 Viera - Capdevila, Cygan, Fuentes, Venta - Cazorla, Josico, Pires (Cani 69'), Senna - G.Rossi (Nihat 76'), Tomasson (M.Fernandez 60')

Ở trận đấu trước đó, Valladolid đã hoàn tất cú hattrick thắng lợi của những tân binh La Liga mùa giải này. Sau khi Real Murcia và Almeria đã giành thắng lợi đầy oanh liệt, Valladolid cũng không hề kém cạnh khi đánh bại đội bóng đã lọt vào chung kết cúp UEFA mùa giải trước, Espanyol ngay trên sân của đối thủ với tỷ số 1-0. Tiền đạo Llorente là người hùng của Valladolid khi ghi bàn thắng duy nhất. Vòng 1 La Liga đã đi qua với quá nhiều bất ngờ và hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và kịch tính.

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 1

 ĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
 1Sevilla FC110041+33
 2Villarreal CF110030+33
 3 Mallorca110030+33
 4Almeria110030+33
 5Real Madrid110021+13
 6Real Murcia110021+13
 7Real Valladolid110010+13
 8Real Betis10101101
 9Recreativo Huelva10101101
 10Athletic Bilbao10100001
 11 Barcelona10100001
 12 Santander10100001
 13Osasuna10100001
 14Atletico Madrid100112-10
 15 Zaragoza100112-10
 16 Espanyol100101-10
 17Getafe CF100114-30
 18Deportivo100103-30
 19Levante UD100103-30
 20Valencia CF100103-30

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X