Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào cho "Siêu kinh điển" ở Nou Camp tuần này?

Thứ Sáu 05/10/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hơn 1 thế kỉ qua, mối thù giữa Barcelona và Real Madrid lớn đến nỗi khi Luis Figo rời Barca đến Real, anh bị các fan của Barca ném cho cái đầu lợn khi trở lại Nou Camp...

Kể từ năm 2004 trở lại đây, Barca vô địch La Liga 2 năm liên tiếp rồi 2 năm tiếp theo chức vô địch thuộc về Real. Để rồi Barca lập hat-trick vô địch trước khi Real đòi lại ngôi Vua vào mùa 2011/12. Nhiều người nghĩ rằng Los Blancos sẽ giữ vững ngôi số 1 ở mùa này giống như họ từng làm ở mùa 2007/08, sau khi lên ngôi ở mùa 2006/07.

Thế nhưng sau 6 vòng, Barca đang chiếm hoàn toàn ưu thế về mặt điểm số. CLB chủ thánh địa Nou Camp hơn kình địch của mình tới 8 điểm. Bởi vậy dù phải chơi trên sân khách, Real vẫn buộc phải giành chiến thắng ở trận này nếu còn muốn nuôi hy vọng lật ngược thế cờ, trong cuộc đua đến ngai Vàng của bóng đá Tây Ban Nha.

barcelona real madrid
 

Real của mùa này vẫn có một lực lượng rất mạnh. Nhưng họ đang phải đối diện với một vấn đề là mẫu thuẫn nỗi bộ. Chính điều đó là một trong những nguyên nhân khiến Los Blancos gặp phải những kết quả bất lợi như thua Sevilla, Getafe hay hòa Valencia. Ngược lại, Barca chơi hiệu quả hơn với việc toàn thắng cả 6 trận. Tất nhiến, Azulgrana vẫn đang gặp vấn đề ở hàng thủ. Nhưng họ vốn là một đội bóng chơi thiên về tấn công. Xưa nay chuyện Barca lấy công bù thủ không có gì lạ.

Điều quan trọng nhất giúp Barca nắm hoàn toàn lợi thế so với Real trong mùa này chính là sự đoàn kết. Tình hình nội bộ của Barca không rối ren như Real khi Sergio Ramos có những bất đồng với HLV Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo bỗng dưng kêu buồn, Iker Casillas không thèm ăn mừng những bàn thắng của Ronaldo…

Khi hậu trường bất ổn, khó có đội bóng nào chơi đúng với 100% phong độ, Real không phải ngoại lệ. Nhưng đoàn quân dưới quyền Mourinho vẫn có một lí do để lạc quan về chuyến làm khách của Barca tới đây, là tuyến phòng ngự của Azulgrana thiếu vắng 2 trung vệ tốt nhất. Gerard Pique đang gặp chấn thương đầu gối còn Carles Puyol bị trật khớp khuỷu tay.

Bão chấn thương khiến HLV Tito Vilanova nhiều khả năng sẽ sử dụng 2 tiền vệ phòng ngự là Alex Song và Javier Mascherano cho 2 vị trí trung vệ. Nhưng Song mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Barca trước Sevilla cuối tuần trước. Trước những tiền đạo to cao của Real, Mascherano chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nếu muốn có cơ hội vượt qua Barca tại Nou Camp, Real buộc phải khai thác tốt điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ. Nhưng họ cũng cần dè chừng ở phía sau lưng của mình. Sức tấn công của Barca sẽ rất mạnh tại Nou Camp, nhất là khi Lionel Messi vẫn đang chơi tuyệt hay giống như mùa 2011/12. Không ghi bàn thì siêu sao người Argentina cũng biết kiến tạo cho đồng đội lập công, giống như ở chuyến làm khách của Benfica hồi giữa tuần.

1 tuần trước, 1,5 triệu người đã diễu hành trên những đường phố của Barcelona - thủ phủ của xứ Catalunya nhằm biểu tình đòi tách xứ này ra khỏi Tây Ban Nha. Catalunya với Barcelona đang muốn thoát khỏi cái bóng của Tây Ban Nha với Thủ đô là Madrid. Đây cũng chính là khát vọng của Barca khi tiếp Real. Mùa trước, Barca bị che khuất bởi cái bóng Real và đã thua kình địch ngay trên sân nhà. Nhưng mùa này, Vilanova và các học trò muốn thay đổi điều đó.

(Theo Bongdaplus)

  • Tường thuật La Liga, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD TBN gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL TBN gửi 6289

 




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X