Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản lạ lùng tại La Liga

Chủ Nhật 11/05/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico sẽ vô địch nếu giành 2 điểm trong 2 trận cuối cùng, nhưng lại có thể mất chức vô địch nếu giành... 3 điểm ở 2 vòng cuối ấy. Đã bao giờ bạn thấy một kịch bản nào lạ lùng như thế. Nhưng đấy lại là điều đang diễn ra tại La Liga mùa này, một trong những mùa hay nhất và giàu cảm xúc nhất.

Trận hòa 1-1 trước Valladolid đã cướp đi của Real quyền tự quyết. Họ phải cầu mong Atletico và Barca đều trượt chân, riêng Atletico phải trượt những 2 lần trong 2 vòng đấu còn lại, mới có thể vô địch. Real đã làm điều mà Barcelona đã làm trước đó 4 ngày: tuyên bố đầu hàng.

Barca quả là có ý định buông xuôi thật. HLV Tata Martino buồn bã nói: “Chúng tôi đã cố tiến xa hết mức có thể, và đến đây là hết”. Xavi thì bảo cần phải “gạt bỏ nỗi thất vọng sang một bên để làm lại từ đầu”. Andres Iniesta thì nói: “Chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Barca vô địch, mà tôi thì không tin vào điều kỳ diệu”.

 

Báo chí xứ Catalan sốt sắng lo “hậu sự” cho Martino. Họ tung ra một lô những thông tin (có thật và không thật) về việc Luis Enrique đang trên đường trở lại Nou Camp, họ “giúp” Barca lên danh sách những cái tên cần bán và cần mua. Rồi họ chỉ luôn đường đi tiếp theo cho Martino: sang Malaga để thay Bernd Schuster.

Để rồi cơ hội vô địch chợt mở toang ra trước mắt Barca. Kẻ trao cho họ cơ hội, kẻ mở cho họ một con đường máu để thoát khỏi khủng hoảng lại chính là kẻ thù số 1: Real Madrid. Còn Atletico vừa bứt khỏi một đối thủ lợi hại lại thấy mình bị đeo bám bởi một đối thủ lợi hại... hơn. Barca hơn Real ở 2 yếu tố: họ có quyền tự quyết và họ còn trận “chung kết” với Atletico trên sân nhà.

Vì La Liga tính thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên để so sánh nếu hai đội bằng điểm nhau, thế là xảy ra cảnh trớ trêu: Atletico chỉ cần hòa 2 trận cuối (tức giành thêm 2 điểm) là vô địch, nhưng nếu giành 3 điểm trong trận đấu áp chót (trước Malaga đêm nay) thì lại... chưa chắc. Chỉ trong vòng 4 ngày, cuộc đua vô địch bỗng dưng... lộn tùng phèo. Những phép toán xác suất chỉ ra: trong 2 vòng đấu chót, có tổng cộng 243 khả năng có thể xảy ra liên quan đến 3 đội đầu bảng. Trong đó có 177 kết quả dẫn đưa đến việc Ateltico vô địch, Barcelona 59 kết quả và Real chỉ có 7 kết quả.

1/7 kết quả ấy là Atletico và Barca có cùng 88 điểm trước vòng đấu chót và Real có 87 điểm. Khi ấy Real sẽ vô địch nếu thắng trận đấu cuối của mình đồng thời 2 đội phía trên hòa nhau. Nếu kịch bản ấy xảy ra thì sẽ vô cùng thú vị bởi Atletico và Barca vừa muốn vô địch, lại vừa muốn Real không thể vô địch. Họ sẽ làm gì trong những phút bù giờ khi biết nếu tỷ số hòa dừng lại, chức vô địch sẽ thuộc về đối thủ mà mình căm ghét nhất?

Khả năng xảy ra kịch bản siêu tưởng ấy chỉ là chưa đến 0,5%, nhưng đã có bao nhiêu chuyện khó tin xảy ra trong mùa bóng này rồi? Cứ tưởng tượng nếu Barca vô địch, báo chí Catalan sẽ phải nói gì sau khi lỡ chỉ trích HLV Martino không tiếc lời. Liệu BLĐ có dám sa thải Tata như Real đã từng làm với Fabio Capello sau một chức vô địch? Quá thú vị!

HLV Diego Simeone đã chuyển chiến thuật “từng trận một” sang thành “từng trận chung kết một”. Giờ thì Barca cũng có 2 trận chung kết như thế, chẳng khác chi một anh chàng thi rớt đại học bỗng dưng được thông báo sẽ được đặc cách... thi lại. Nhưng Barca sẽ bước vào... phòng thi với tư thế nào đây, phấn chấn vì được trao cơ hội bất ngờ hay bối rối vì không hề sẵn sàng? Cứ phải xem trận đấu giữa họ với Elche vòng áp chót đã.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X