Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỉ lục của Real: Những bàn tay làm nên chiến thắng

Thứ Hai 12/03/2012 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài ngày trước, thế giới phát điên khi Messi có “bàn tay nhỏ”. Ở La Liga, đến lượt chiến thắng của Real gắn liền với những bàn tay - theo đúng nghĩa đen. Chính hai pha “bóng chuyền” của Alonso và Ramos được trọng tài bỏ qua là bước ngoặt đưa Real lập kỷ lục thắng sân khách.

Ronaldo và kỷ lục

Benito Villamarin không phải mảnh đất dễ chịu như nhiều người vẫn nghĩ. Ở đây, Malaga và Sevilla chật vật mới giành được 1 điểm, trong khi Valencia và Bilbao phải trắng tay ra về. Với tham vọng chinh phục chiến thắng sân khách thứ 10 liên tiếp, tính trong khuôn khổ La Liga, Real cũng trải qua những giây phút chết đi sống lại mới đạt được mục tiêu.

Khó khăn mà Real phải đối mặt được thể hiện qua việc Iker Casillas bị đánh bại chỉ sau 10 phút. Sau đó là cuộc rượt đuổi về mặt tỷ số ngoạn mục. Higuain và Ronaldo mang về 3 bàn thắng cho Real, trong khi đội chủ nhà chỉ kiếm thêm được một bàn, bên cạnh việc một lần bị xà ngang ngoảnh mặt. Đã rất lâu rồi Real mới có trận đấu khó khăn như vậy. Cũng phải gần 3 tháng kể từ sau chuyến làm khách tại Pizjuan, nơi rất gần Benito Villamarin, Casillas mới phải nhặt bóng hai lần trong trận.

Real chiến thắng trong trận đấu của sự bất công

Trước những khó khăn mà Betis mang đến, việc Ronaldo lập cú đúp đẹp mắt như thể một hành động để chứng tỏ rằng, anh nhất quyết không chịu thua Messi. Ronaldo có thể không (hoặc chưa) làm được một cú “manita” như Messi, nhưng ít nhất ngôi sao người Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách cuộc đua tranh Pichichi lẫn Chiếc giày vàng châu Âu.

CR7 lập công, và Real đạt được mục tiêu lập kỷ lục thắng sân khách liên tiếp. Kỷ lục ấy diễn ra ngay trong thời điểm kỷ niệm trận thứ 100 của Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, nên càng thêm ý nghĩa.

Liga của những cái tay

Ronaldo tỏa sáng, Mourinho cùng đội bóng viết nên trang sử mới, nhưng họ không phải nhân vật chính ở Benito Villamarin. Trong một đêm mà “đội chủ nhà xứng đáng có được nhiều hơn một thất bại” - như lời tâm sự của Mou sau trận đấu - Sagues Oscoz mới là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất.

Mà Sagues Oscoz là ai? Một trọng tài chỉ được bắt chính các trận đấu Segunda B, và những lần xuất hiện ở Liga chỉ với tư cách trọng tài thứ 4. Do trọng tài chính Iturralde chấn thương trong hiệp đầu, nên Oscoz được thay thế trong 45 phút tiếp theo (một câu hỏi đặt ra: vì sao trọng tài làm việc tại Segunda B, tương đương giải hạng Ba, lại có chỗ ở La Liga?). Chỉ 45 phút nhưng quá đủ để Oscoz biến màn ra mắt của mình thành tâm điểm với dư luận TBN.

Cụ thể, Oscoz đã phớt lờ hai tình huống Alonso và Ramos để bóng đập tay trong vòng cấm. Pha bóng của Alonso diễn ra khi trận đấu đang có tỷ số 2-2, trong khi tình huống liên quan đến Ramos xảy ra thời điểm bù giờ của trận đấu. Một trong hai pha bóng này được thổi penalty cho Betis, Real sẽ thế nào? Quả thực, thật khó phủ nhận những cánh tay đã làm nên bước ngoặt của trận đấu. Sự thờ ơ của các trọng tài trước lỗi rõ ràng này cũng giải thích một điều, vì sao Real vẫn chưa chịu quả penalty nào.

Sai lầm của trọng tài luôn là một phần của cuộc chơi. Đồng ý! Nhưng đó chỉ là một vài sai lầm nhỏ, không lặp lại thường xuyên. Đằng này, Real đang được hưởng lợi từ những sai lầm mang tính hệ thống của đội ngũ trọng tài. Mới đây, trận thắng sân khách thứ 9 liên tiếp của Real, trước Rayo Vallecano cũng có công vị “vua sân cỏ” Borbalan. Ngoài các tình huống gây ra nhiều tranh cãi, Borbalan còn rút thẻ đỏ với Michu của Rayo. Hôm sau, Rayo kiện thành công, Michu được xóa thẻ và tỏa sáng với cú đúp vào lưới Racing.

Mùa giải vẫn còn chưa kết thúc, nhưng bất kỳ ai nhìn vào cuộc chơi cũng dễ dàng nhận thấy con đường đưa Real đến với ngôi vị quán quân đang ngắn lại theo từng ngày. Từ nay đến ngày “Mou Team” chính thức đăng quang, phá vỡ sự độc tôn của Barca suốt 3 năm qua, sẽ còn có những cánh tay nào khác đánh “bóng chuyền” được bỏ qua, hay một lỗi nào đó xảy ra trong vòng cấm Real mà không bị thổi phạt?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X