Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tiền vệ, Real tính chiêu mộ sao Man City

Thứ Hai 08/09/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự ra đi của Xabi Alonso, HLV Carlo Ancelotti đã yêu cầu ban lãnh đạo Real Madrid chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng để cải thiện sức mạnh tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia.

Yaya Toure (áo đen) sẽ phải chơi thấp hơn, tranh chấp, càn quét nhiều hơn thay vì tự do lao lên phía trên như phần lớn các trận cầu đã qua mùa này.
Yaya Toure (áo đen) bất ngờ được Real quan tâm

Những dự đoán của giới chuyên môn về một Real mất cân bằng nghiêm trọng giữa công và thủ đã phần nào trở nên chính xác. Trong trận thua 2-4 trước Sociedad tại vòng 2 La Liga cách đây không lâu, một loạt những điểm yếu của thầy trò HLV Ancelott đã được bộc lộ hết sức rõ ràng. Thiếu vắng Alonso, đội bóng chủ sân Bernabeu mất đi một cầu thủ giữ nhịp ở tuyến giữa đồng thời khiến cho sự liên kết giữa các vị trí là vô cùng rời rạc. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự từ xa của Real cũng suy giảm đáng kể bởi cả Toni Kroos lẫn Luka Modric đều là những tiền vệ có xu hướng dâng cao và chơi thiên về tấn công nhiều hơn.

Trong bối cảnh Sami Khedira, một cầu thủ có nền tảng sức mạnh và khả năng tranh chấp tương đối tốt, vẫn đang dính chấn thương chưa rõ ngày trở lại, tài năng trẻ Assier Illarramendi thì còn non nớt kinh nghiệm, rõ ràng tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Champions League vốn “thừa mứa” nhân sự sau kỳ chuyển nhượng hè bỗng dưng lại trở nên… khủng hoảng. Trên thực tế, cũng không có gì khó hiểu bởi đây hoàn toàn là hệ quả từ chính sách mua sắm bất hợp lý của ban lãnh đạo Los Blancos mà đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez.

Về mặt tài chính và quảng cáo, đương nhiên Real vẫn duy trì được thương hiệu của một CLB “làm tiền” hàng đầu thế giới. Thế nhưng trên sân cỏ, chỉ có duy nhất HLV Ancelotti là đang phải đau đầu với đội ngũ “thừa thầy thiếu thợ” của mình. Trong một động thái mới đây, vị chiến lược gia người Italia đã yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia mang về thêm ít nhất một tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ để tăng cường khả năng đánh chặn cho tuyến giữa. Được biết, mục tiêu mà Carletto đang nhắm đến chính là Yaya Toure, ngôi sao hiện khoác áo

ManCity.

Theo đánh giá của giới quan sát, đây sẽ là một thương vụ không hề đơn giản đối với Los Blancos bởi Toure đang là trụ cột không thể thay thế tại sân Etihad. Trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc của HLV Manuel Pellegrini, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Anh hoạt động như một “con thoi”, tham gia vào hầu hết các tình huống tấn công và phòng ngự của đội nhà. Nói chính xác, Toure chính là “lá phổi” của Man City, là nguồn năng lượng vô tận để cỗ máy The Citizens vận hành một cách hiệu quả và bền bỉ.

Mặc dù vậy, cũng không phải không có cơ hội dành cho Real. Cách đây không lâu, từ hồi mùa hè vừa rồi, bản thân Yaya Toure từng lên tiếng bày tỏ thái độ vô cùng bức xúc về sự đối xử có phần thiếu tôn trọng của ban lãnh đạo ManCity với anh. Thậm chí, khi ấy ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng “bóng gió” về khả năng sẽ rời sân Etihad để tìm kiếm một điểm dừng chân mới thoải mái hơn. Do đó, chỉ cần Real có thể thuyết phục thành công Toure chuyển đến sân Bernabeu, những thách thức về mặt tài chính mà phía The Citizens đưa ra sẽ không phải vấn đề gì to tát.

Trong trường hợp có thể giành được chữ ký của Toure, HLV Ancelotti xem như hoàn toàn có thể yên tâm về tuyến giữa. Với những phẩm chất của một tiền vệ “box-to-box” hàng đầu thế giới hiện nay, cầu thủ 30 tuổi chắc chắn sẽ đem lại sự cân bằng cho đội hình Real, bên cạnh Kroos hay Modric.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X