Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng nội bộ tại Bernabeu: Chia 4 phe cánh, đang đánh nhau to!

Chủ Nhật 23/09/2012 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngôi sao Iker Casillas và Cristiano Ronaldo không tìm thấy tiếng nói chung, để rồi phòng thay đồ của Real hệt như một quả bom nổ chậm. Trước trận đấu với Rayo Vallecano, Sergio Ramos “triệu tập” những cầu thủ thân với mình dự bữa ăn tối. Chưa bao giờ nội bộ Real có nhiều phe cánh như thời điểm này, và nó trở thành một thử thách lớn với Mourinho.

Những rắc rối ở Bernabeu trong thời gian qua đã không còn là tin đồn nữa. Hết ngày này sang ngày khác, rất nhiều câu chuyện liên quan đến nội bộ của Real bị phanh phui. Từ việc trang web El Confidencial tiết lộ thông tin về mâu thuẫn trong phòng thay đồ tại Bernabeu, các kênh truyền thông đồng loạt vào cuộc để kiểm chứng và tìm thêm những vấn đề khiến Real bỗng nhiên đánh mất mình ngay sau mùa giải đăng quang ngôi vương La Liga.

Vì bạn gái, Ronaldo và Casillas không thèm nhìn mặt nhau
Vì bạn gái, Ronaldo và Casillas không thèm nhìn mặt nhau

Hiện tại, phòng thay đồ Real là 4 phe nhóm. Nhóm “thế lực Tây Ban Nha” có các cầu thủ Casillas, Ramos, Arbeloa, Albiol. Ngoài ra, Higuain cũng nằm trong nhóm này, vì anh cùng Marcelo là hai cầu thủ ngoại có thâm niên cao nhất đội hình Real hiện tại. Nhóm thứ hai là “thế lực Bồ Đào Nha”, với Ronaldo, Coentrao, Pepe. Có thể liệt kê thêm hai cầu thủ Carvalho và Di Maria. Là người Argentina, nhưng Di Maria từng thi đấu ở Benfica trước khi được Mourinho đưa về Bernabeu. Nhóm thứ 3 là những người trung lập, với hai tuyển thủ Đức, Oezil và Khedira, Benzema. Nhóm còn lại là… Kaka - người không còn được can thiệp vào chuyên môn.

Mâu thuẫn về quyền lợi giữa hai nhóm đầu ngày càng lớn, khiến Real không còn là một tập thể mạnh mẽ như mùa trước. Mâu thuẫn bùng phát bắt nguồn từ việc hậu vệ Ramos đòi hỏi quyền lợi lớn hơn nhóm người Bồ. Kết quả, Mou muốn giảm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Sevilla trong phòng thay đồ. Casillas lúc này cũng bị hạn chế nhiều tiếng nói hơn trước.

Casillas và Ronaldo không nhìn mặt nhau vì... gái

Trên thực tế, câu chuyện về Casillas và Ronaldo - hai ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất - phát sinh từ nhiều tháng trước. Mối quan hệ giữa họ xấu đi từ lần Ronaldo bóng gió nói Casillas đã tiết lộ chuyện nội bộ của Real cho người tình Sara Carbonero, diễn ra từ mùa trước. Nhờ đó, Sara kiếm được tiền từ việc đưa câu chuyện lên truyền hình cũng như mặt báo. Từ chỗ là tình bạn, họ ngoảnh mặt với nhau. Đầu tháng Năm, các cầu thủ Real được mời dự khán Madrid Masters. Trong thư đăng ký, phía Real ghi chú không xếp đội trưởng Casillas và Ronaldo ngồi cạnh nhau. Tuy vậy, BTC Madrid Masters đã không làm thế, vì để hai cầu thủ này ngồi bên nhau sẽ tạo được sức hút truyền thông lớn hơn.

Vài ngày sau, trong trận thắng Granada, Ronaldo đã bộc lộ nỗi thất vọng với các CĐV. Điều đó đã bị hàng loạt đồng đội phản đối, và tất nhiên là có cả Casillas. Mới đây, Marcelo đã ủng hộ Casillas đoạt Quả bóng vàng. Ngay sau đó, cầu thủ người Brazil ngồi dự bị cho Coentrao. Marcelo - một người nói tiếng Bồ - đính chính rằng “Ronaldo xứng đáng được trao QBV”. Ngay lập tức, hậu vệ người Brazil trở lại đội hình, và đá chính liên tục.

Mới đây, El Confidencial Digital tiếp tục đưa dẫn chứng mới về sự căng thẳng trong mối quan hệ Casillas với Ronaldo. Theo đó, Casillas và nhóm cầu thủ TBN cho rằng giải thưởng của UEFA trao cho Iniesta là sự hợp lý. Ngược lại, Ronaldo thất vọng với việc mình không giành giải thưởng, và gọi việc Iniesta thắng giải là “trận động đất”. Ronaldo thất vọng trước phản ứng của đồng đội, và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến việc ngôi sao 27 tuổi này lên tiếng anh cảm thấy buồn.

Những người trong cuộc đã lên tiếng phủ nhận sự căng thẳng tồn tại ở Bernabeu. “Không có vấn đề giữa chúng tôi”, Casillas tuyên bố. Ronaldo cũng thể hiện điều này bằng việc đá phạt để tập luyện với Casillas trên sân tập Valdebebas. Tuy vậy, như nhiều người vẫn nói, không có lửa thì không có khói. Đây là lúc để Mou đánh thức tình đoàn kết ở Bernabeu, để Real tìm lại sức mạnh hủy diệt như mùa giải trước. Khoảng cách với Barca hiện tại là khá lớn, nhưng chặng đường phía trước không phải quá ngắn để Real có quyền mơ về điều kỳ diệu. Giấc mơ sẽ bắt đầu từ Vallecas?

Ramos “triệu tập” họp kín, bỏ qua người Bồ?

Các hãng truyền thông Tây Ban Nha vừa phát hiện một đoạn băng Sergio Ramos mời các đồng đội Real đi ăn tối hôm thứ Tư vừa qua, ngay sau khi anh phải ngồi dự bị trận thắng Man City. Bữa tối diễn ra tại nhà hàng Casa Doli (Vallecas). Khách mời của Ramos gồm có những cầu thủ Tây Ban Nha mà anh thân nhất, gồm tiền vệ Xabi Alonso, Albiol, Adan, Arbeloa, Callejon và cả tiền đạo Higuain.

Ngoài ra, Ramos còn mời Casillas, Oezil và Khedira, nhưng 3 người này vắng mặt vì một số lý do. Ngay lập tức, giới truyền thông cho rằng có thể Ramos đang âm thầm tiến hành một cuộc nổi loạn để tìm lại quyền lực của mình tại Bernabeu, nên nhờ sự hậu thuẫn của một vài người bạn.

Tuy nhiên, theo người trong cuộc, đây đơn thuần chỉ là bữa tối để Ramos tìm kiếm sự cảm thông của các đồng đội. Trong số này, dù vắng mặt nhưng tiền vệ Oezil ủng hộ Ramos trở lại đội hình xuất phát trận đấu với Rayo Vallecano. Tất nhiên, Oezil ủng hộ Ramos, nhưng cầu thủ này có giành lại vị trí chính thức không còn phụ thuộc vào chính nỗ lực của anh, cũng như quyết định của Mourinho.

Ngay hôm sau, vào trưa thứ Năm, Ramos cũng trở lại Casa Doli. Lần này, anh đi với một nhóm bác sĩ của Real. Theo xác nhận của chủ nhà hàng, Ramos đã đến đây hai lần và thanh toán bằng thẻ tín dụng, và đã không có câu chuyện nào liên quan đến nội tình Real

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X