Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể trả nợ, Valencia chính thức bị “rao bán”

Thứ Sáu 13/12/2013 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từ nhiều năm nay, Valencia vẫn luôn phải sống trong cảnh “nợ nần”, thậm chí phải “bán máu” để tồn tại. Hàng loạt các ngôi sao như David Villa, David Silva, Juan Mata, Joaquin hay Jordi Alba đã phải rời câu lạc bộ chỉ để giúp đội nhà giải quyết tình hình tài chính. Tuy nhiên, những khoản nợ vẫn đang “phình lên” nhanh chóng theo mỗi ngày cộng thêm với việc đội bóng đã suy yếu khá nhiều do phải bán sao. Vì vậy, những nỗ lực của ban lãnh đạo Los Che không thể cứu vãn được tình hình.

Ba năm liên tục Valencia có mặt ở Champions League
Valencia đang đứng trước một tương lai vô cùng "mờ mịt"

Trải qua một thời gian dài thực hiện rất nhiều biện pháp khắc phục tài chính, cuối cùng những nỗ lực của Valencia đã phải dừng lại. Los Che đã chính thức bị ngân hàng Bankia rao bán bởi không đủ khả năng chi trả những khoản nợ “khổng lồ” đang ngày một chồng chất hơn. Sẽ không có tái cơ cấu, không có huy động vốn hay làm bất cứ một giải pháp tài chính nào nữa cả. Valencia từ nay sẽ trở thành một “con nợ” không biết bấu víu vào đâu để tồn tại.

Theo như thông báo chính thức từ ngân hàng Bankia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng kế hoạch tái cơ cấu tài chính cho đội bóng là không thể tiếp tục. Câu lạc bộ cần thêm nguồn đầu tư để đảm bảo sự tồn tại và phát triển. Valencia sẽ chính thức bị rao bán từ thời điểm này”.

Đây thực sự là một tin đáng buồn đối với người hâm mộ Los Che nói riêng và cả nền bóng đá Tây Ban Nha nói chung. Rõ ràng, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng gia tăng ở La Liga đang “giết dần giết mòn” những đội bóng “thấp cổ bé họng”. Các “đại gia” như Real Madrid hay Barcelona vẫn có thể bỏ ra hàng trăm triệu euro để mua cầu thủ mà chẳng gặp bất cứ vấn đề gì.

Ngược lại, những đội bóng như Valencia chẳng hạn thì chỉ mong được “tồn tại” một cách bình thường thôi có lẽ cũng đã khó khăn lắm rồi. Điều này thực sự là một “nỗi bất công” nhưng không phải dễ dàng mà thay đổi được. Từ tình trạng ăn chia bản quyền truyền hình, cho tới vấn đề vay nợ, rồi sự ưu tiên của ban tổ chức… Tất cả đều chỉ để chứng minh một điều rằng, La Liga “đang chết” và Valencia, chính là “kẻ xấu số” đầu tiên.

Vị chủ tịch của đội bóng chủ sân Mestalla, ông Amadeo Salvo nói rằng ban lãnh đạo đã cố gắng hết sức để thuyết phục ngân hàng Bankia (đối tác đảm bảo số nợ cho Valencia) thêm thời gian nhưng mọi chuyện bất thành: “Tôi đã cố gắng làm tất cả để có thể khuyên can họ không nên bán câu lạc bộ. Tuy nhiên, quyền quyết định không phải ở tôi. Valencia giờ đây đã trở thành một món hàng. Và dĩ nhiên, chúng ta vẫn chưa thể biết được ông chủ tương lai của đội bóng là ai”.

Việc Los Che bất ngờ bị rao bán rất có thể sẽ để lại hệ lụy bằng “làn sóng” tháo chạy khỏi sân Mestalla của một loạt những ngôi sao. Dù không còn duy trì được vị thế như cách đây vài năm, nhưng hiện tại Valencia cũng đang sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng như Banega, Romeu, Guardado, Jonas, Ricardo Costa… Và nếu như tất cả những cái tên này tiếp tục rời bỏ đội bóng trong cơn khốn khó, Valencia sẽ lại càng “chìm sâu” hơn vào khủng hoảng.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X