Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thắng nổi Real, Zaragoza đối mặt với nguy cơ rớt hạng

Thứ Hai 12/05/2008 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zaragoza đã không nhận được quà từ tân vương Real Madrid như họ mong đợi. Đội bóng thủ đô đã chơi một trận đấu sòng phẳng với đội hình gần như mạnh nhất ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. 1 điểm có được trong trận đấu này khiến cho Zaragoza bị rớt lại phía sau bởi cả hai đối thủ chính của họ trong cuộc đua trụ hạng là Recreativo và Osasuna đều thắng.

Các cầu thủ Zaragoza trên sân nhà đã thi đấu như những chiến binh thực thụ khi họ bị dồn vào chân tường trong cuộc chiến trụ hạng đầy cam go. Có thể nói đội bóng xứ Aragon đã tạo dựng được một thế trận lấn lướt trước tân vương của xứ sở bò tót. Những con số thống kê về số lần sút bóng, số cơ hội tạo ra và cả số lần phạt góc, Zaragoza đều vượt trội trước Real. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất thần của thủ thành hiếm hoi lắm mới được đá chính Dudek, Real đã có được điểm khi hành quân đến La Romareda.


Dudek đã có một ngày thi đấu cực kì xuất sắc


Chỉ có được 1 điểm sau trận hòa thiếu may mắn này, Zaragoza đã để cho hai đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng Recre và Osasuna vượt lên. Giờ đây họ đang xếp thứ 18 trong BXH và không thể tự quyết định được số phận của chính mình trước vòng đấu cuối cùng.

Không như những gì đã dự đoán, ngoài thủ môn Dudek và trung vệ Metzelder ông Schuster đã tung đội hình mạnh nhất của mình trong chuyến hành quân đến xứ Aragon gặp chủ nhà Zaragoza đang nguy khốn ở cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó đội chủ nhà đang rất quyết tâm bởi 3 điểm có được trong trận đấu này sẽ giúp họ thêm tự tin trước vòng đấu cuối cùng.

 
Chính vì tâm lí đó mà khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu các cầu thủ Zaragoza đã tràn lên tấn công mãnh liệt. Ngay phút thứ 4, Olivera đã làm chao đảo khung thành Dudek bằng một pha khống chế bóng hoàn hảo trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Đến phút thứ 10 đáng lẽ ra đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số sau khi Garcia lừa qua cả Cannavaro rồi dứt điểm cận thành tuy nhiên thủ môn người Ba Lan vẫn là người chiến thắng.

Sau những phút đầu choáng váng vì những đòn đánh liên tục của đội chủ nhà, Real đã bắt đầu tổ chức được những đợt tấn công và gây sức ép ngược lại sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Sneijder hay pha hãm thành của bộ ba Higuain, Nistelrooy và Robinho ở phút thứ 18.
 
Olivera vui mừng sau bàn thắng mở tỉ số

Đến phút thứ 19 bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà. Garcia có pha xuống bóng sát đường biên ngang bên phía cánh phải trước khi căng ngang vào cho Olivera đệm bóng ở cự li chỉ khoảng 5m làm bó tay thủ thành Dudek. Tuy nhiên Zaragoza chỉ duy trì lợi thế được trong 6 phút trước khi bị gỡ hòa, Higuain sút bóng căng sau đường chuyền của Robinho tuy nhiên thủ thành Cesar đã ra, nhưng Van Nistelrooy đã có mặt kịp thời để san bằng tỉ số. Đây là bàn thắng thứ 4/5 trận gặp Zaragoza gần đây của cầu thủ người Hà Lan.

Sau bàn thắng gỡ hòa các cầu thủ Real tỏ ra hưng phấn và họ thi nhau bắn phá khung thành của Cesar. Phút thứ 32 và 35 liên tiếp Ramos lên tham gia tấn công và anh có cơ hội để nâng tỉ số tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Cesar đã từ chối những nỗ lực của anh. Trước khi hiệp 1 kết thúc Aimar đã có pha đánh đầu nguy hiểm tuy nhiên bóng lại đi hơi chệch khung thành trong gang tấc.
 
Real gặp rất nhiều khó khăn ở khoảng đầu hiệp 2

Những phút đầu tiên của hiệp 2 diễn ra với tốc độ khá nhanh. Aimar thêm một lần nữa có pha đánh đầu nguy hiểm ở phút thứ 47. Mặc dù lần này Dudek đã bó tay những Ramos đã có mặt kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Thủ môn người Ba Lan đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi anh cản phá được cú đánh đầu rất khó của Fernandes ở phút 63.

Bị ép sân nhưng bất ngờ đội khách Real lại có bàn thắng nâng tỉ số. Nhận bóng từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái của Higuain, Robinho đã đánh bại Cesar.Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số như thế này, Zaragoza gần như không còn cơ hội bởi vì hai đối thủ của họ là Osasuna và Recreativo đều đang thi đấu tốt và chắc chắn có thêm 3 điểm sau vòng đấu này. Chính vì vậy Zaragoza lại vùng lên tấn công. Sergio Fernandes trong lần lên tham gia tấn công đã ghi bàn san bằng tỉ số ở phút thứ 88.
 
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Zaragoza sau khi chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu này

Những phút cuối cùng của trận đấu mặc dù có rất nhiều nỗ lực và được trọng tài ưu ái cho tới 4 phút bù giờ nhưng các tiền đạo của Zaragoza đều bất lực trước sự xuất sắc của Dudek.

Một trận hòa ngay trên sân nhà trước đối thủ mạnh như Real không phải là một kết quả tồi tuy nhiên trong bối cảnh cuộc chiến trụ hạng đang căng thẳng như thế này chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ đã không còn mục tiêu gì  là nỗi thất vọng lớn.

Đội hình thi đấu

Zaragoza: Cesar - Ayala, Paredes, Fernandes, Zapater, Matuzalem (Oscar 78’), Aimar (Gabi 57'), Celades, Garcia, Milito, Oliveira.

Real Madrid: Dudek - Metzelder, Cannavaro, Ramos, Marcelo (Torres 80’), Diarra, Guti, Sneijder, Robinho, Higuain (Saviola 86'), Van Nistelrooy (Baptista 74’)

Trận hòa của Zaragoza đã khiến cả Recreativo và Osasuna vui mừng khôn xiết bởi bằng những thắng lợi của mình, họ đã đẩy được đối thủ xuống vị trí nguy hiểm (thứ 18), đồng nghĩa với suất xuống hạng cuối cùng (hai suất trước đã có chủ là Levante và Murcia).

Recreativo đã có thắng lợi 2-0 trên sân của Almeria, đội đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Chiến thắng được định đoạt ngay trong hiệp 1 trong khi Osasuna cũng dễ dàng có được 3 điểm trước đội khách đã xuống hạng, Real Murcia. Tuy nhiên, với cách biệt đầy mong manh (1 điểm), cuộc chiến trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và khó lường.

Nguy cơ xuống hạng đang treo lơ lửng trên đầu 4 đội: Zaragoza, Valladolid, Recreativo và Osasuna. Tuy bất lợi nhất về mặt vị trí nhưng Zaragoza hoàn toàn có quyền tự định đoạt số phận của mình giống như Osasuna. Chỉ cần giành thắng lợi trên sân khách trước Mallorca và Santander, cả hai sẽ chẳng còn gì phải lo lắng và không cần quan tâm đến các trận đấu khác. Nhưng đó không phải là việc đơn giản khi Mallorca và Santander đang cạnh tranh một suất dự cúp UEFA mùa sau nên khó có chuyện họ sẽ buông ở trận cuối cùng.

Còn Valladolid và Recreativo sẽ phải bước vào trận “chung kết ngược“ mà đội nào thua thì rất có khả năng sẽ bị tụt hạng. Valldolid hơn về điểm số nhưng Recreativo lại có lợi thế sân nhà. Chẳng ai có thể nói trước được điều gì khi mà La Liga mùa giải này đã thể hiện biết bao bất ngờ ngoài dự tính của những chuyên gia tài giỏi nhất.

    • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X