Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Không “số 9”, Mou sẽ học theo Barca?

Thứ Bảy 10/11/2012 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema vẫn chưa khỏe; giờ đây đến lượt Gonzalo Higuain phải nghỉ thi đấu 1 tháng, khiến Real đang phải đối mặt với thách thức lớn trên hàng tấn công. Không loại trừ khả năng cuối tuần này, Jose Mourinho cho Real vận hành theo công thức Barca khi đến Ciudad de Valencia, nghĩa là thi đấu mà không có “số 9” đích thực.

Vỡ nát hàng công

Những lo ngại về chấn thương của Higuain đã thành sự thật. Trong cơn tàn phá khủng khiếp của cơn bão chấn thương xuất hiện ở Bernabeu vài tuần nay, tiền đạo người Argentina được kết luận sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng. Ở trường hợp phép màu xuất hiện, Higuain cũng chỉ trở lại tập luyện nhanh nhất là 3 tuần. Điều đó có nghĩa là Higuain sẽ phải vắng mặt trong ít nhất 6 trận đấu của Real trên 3 đấu trường khác nhau, bao gồm cả hai thách thức lớn là Man City và Atletico Madrid. Thậm chí, vẫn chưa chắc chắn Higuain có thể đá trận đấu với Ajax vào ngày 4/12.

Chấn thương của Higuain (áo sáng) là thách thức lớn cho Real
Chấn thương của Higuain (áo sáng) là thách thức lớn cho Real

Sự vắng mặt của Higuain là một tổn thất rất lớn đối với Real, trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia gặp phải nhiều khó khăn ở Champions League lẫn La Liga. Trước khi Higuain dính chấn thương trong trận tiếp đón Dortmund, Benzema cũng gặp vấn đề sức khỏe và buộc phải ngồi ngoài. Cho đến giờ, khả năng trở lại dự trận đấu với Levante của Benzema vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trong trường hợp Benzema tiếp tục ngồi ngoài, Real sẽ không có “số 9” khi đến làm khách tại Ciudad de Valencia. Ngay cả khi Benzema có thể bình phục, một mình tiền đạo người Pháp cũng là không đủ trong giai đoạn Real phải căng sức với mật độ 3 ngày/trận (chưa kể, 3 trong 4 trận đấu sắp tới Real đều đá sân khách. Từ đầu mùa, cả 4 trận thua của Real đều diễn ra trên sân khách). Thế nên, Mourinho sẽ phải thực hiện những giải pháp mới cho chặng đường một tháng tới đây.

Học theo Barca và đá với đội hình không có “số 9” thực sự là một khả năng không nhỏ. Tất nhiên, sẽ khó có chuyện Mou kéo Ronaldo vào đã giữa hàng công như Messi ở Barca. Thay vào đó, Callejon được đánh giá như một lựa chọn hợp lý. Phong độ hiện tại của Callejon không thực sự bùng nổ như mùa giải trước, nhưng 1 bàn thắng và 2 đường chuyền sau 461 phút trên sân có thể xem là con số tích cực. Bản thân cầu thủ 25 tuổi này thi đấu rất đa năng trên hàng công, nên anh có thể đóng vai “số 9” trong những trận đấu mà hàng thủ đối phương không được đánh giá cao. Trong hiệp hai trận đấu với Dortmund, Higuain chấn thương rời sân và Callejon đã phần nào quen với vai trò trung phong ảo.

Một khi Mou áp dụng cách đá của Barca, nhưng với lối vận hành có nhiều khác biệt, những đòi hỏi từ Di Maria hay Oezil cũng cao hơn. Những cầu thủ này, và cả một số gương mặt tuyến sau, cần phải thể hiện sự năng động trong việc dứt điểm, nhằm làm đa dạng hơn nữa khả năng làm bàn. Sau 10 vòng đấu tại La Liga 2012-13, mới chỉ có 7 cầu thủ Real ghi được bàn thắng.

Cơ hội nào cho Morata?

Thực tế, không phải “virus” chấn thương đã quét bay hết những “số 9” của Real. Trong tay Mourinho lúc này vẫn còn Alvaro Morata, cầu thủ mà chính ông đưa lên từ đội trẻ hồi mùa hè năm nay. Mùa 2011-12, Morata đã ghi 17 bàn thắng ở Segunda B cho Real Castilla, và đó là lý do giúp anh được Mou chú ý.

Tuy nhiên, có vẻ như Mou không thực sự tin tưởng vào Morata, và chính chàng trai 20 tuổi này chưa thể hiện được gì nhiều. Morata mới chỉ được đá hai trận ở La Liga và đều vào sân những phút cuối (trận gặp Mallorca và Getafe đều vào sân từ phút 79). Lần duy nhất Morata đá chính trong mùa giải là chiến thắng 4-1 trên sân của Alcoyano. Mặc dù đá trọn vẹn 90 phút và trước một đối thủ quá yếu, nhưng Morata khá nhạt nhòa.

Việc những đàn anh đồng loạt chấn thương mở ra cơ hội không nhỏ cho Morata. Chỉ có điều, liệu anh đủ sức để nắm bắt tương lai của chính mình hay không là một vấn đề khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X