Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Ronaldo, không có thiên đường thứ 6 ?

Thứ Hai 05/10/2009 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Tờ AS của Tây Ban Nha đã giật tit như thế khi nói về thất bại của Real trước Sevilla nhưng đó chỉ là một nửa nguyên nhân của cú ngã đầu tiên mà Galaticos 2.0 phải hứng chịu....

Guti chưa thể bằng Ronaldo

Guti không thể đảm đương được vai trò của Ronaldo


Đúng là không có Ronaldo, Real chơi bế tắc. Guti là người được Manuel Pellegrini giao trách nhiệm đảm đương vai trò mà CR9 để lại. Tuy nhiên đây đúng là một nhiệm vụ quá tầm đối với đội phó của Real. Vị trí sở trường của Guti là tiền vệ trung tâm vì vậy dù được xếp đá dạt cánh nhưng thiên hướng của anh lại luôn bó vào giữa. Điều này đã khiến cho nhiều lần cả Guti và Kaka dẫm lên chân nhau. Hơn thế nữa phạm vi hoạt động của tiền vệ 33 tuổi này khá hẹp nên khi được chơi như một cầu thủ tấn công tự do, Guti không thể hiện được nhiều trừ tình huống mà anh kiến tạo cho Pepe ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp. Khả năng dứt điểm cũng không phải là một điểm mạnh thế nên khi được trao những cơ hội, Guti không thể tận dụng được.

Ở những trận đấu trước, khi có Ronaldo, lối chơi càn lướt và xông xáo của tiền vệ người Bồ giúp Kaka có được khá nhiều khoảng trống ở khu vực trước vòng cấm của đối phương. Điều này tạo cơ hội cho tiền vệ người Brazil thoải mái cấm bóng và đưa ra những đường chuyền sắc lịm để đồng đội ghi bàn. Không có CR9, Kaka ngay lập tức có ít khoảng trống. Trước hai tiền vệ trung tâm có lối chơi thiên về sức mạnh như Zokora và Renato, cựu cầu thủ của Milan ngay lập tức bị bắt bài. Khi Kaka không lên tiếng cũng có nghĩa là hàng công của Real với những Benzema , Raul và sau đó là Higuain (vào sân thay cho Bezenma ở phút thứ 53) im lặng cũng là một điều dễ hiểu.

Điểm yếu: chống bóng bổng

Chắc chắn Manolo Jiménez đã nghiên cứu rất tỉ mỉ những trận đấu trước đó của Real và đã tìm được đâu là điểm yếu của cỗ máy chiến thắng. Chính vì thế nhà cầm quân này đã chỉ đạo các học trò của mình liên tiếp có những pha bóng khoét thẳng vào hai sườn của đối phương. Với hai cầu thủ chạy cánh có tốc độ là Perotti  và Navas, bóng liên tục được đẩy sang hai bên cánh khiến cho hàng thủ của Real bị kéo giãn dần ra. Với thể lực yếu hơn hẳn, Ramos và Marcelo thường bị "hít khói" trong những pha tăng tốc của các tiền vệ Sevilla. Có khá nhiều khoảng trống từ hai biên, Perotti và Navas liên tiếp có những đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm khiến cho hàng thủ Real dần bị rối loạn.

Real Madrid vẫn để lộ những điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ

Đến lúc này những điểm yếu chống bóng bổng bắt đầu lộ diện. Hai trung vệ của Real là Pepe và Albiol có thể hình nhưng lại không có được cảm giác không gian tốt nên thường chọn sai vị trí và để cho các cầu thủ tấn công của Sevilla thoải mái tung ra những cú dứt điểm. Cả hai bàn thua của Galacticos đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ trong khâu trống bóng bổng. Ở bàn thua đầu tiên, Fernando Navarro thoải mái băng lên bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền loại bỏ hàng thủ của Real để Navas từ cánh phải đột nhập rồi dũng mãnh tung ra cú đánh đầu đập đất tung lưới Casillas. Trong pha bóng này, cả Pepe và Albiol đã mất phương hướng hoàn toàn khi để cho Navas, một cầu thủ chỉ cao 1m70 thoải mái băng vào dứt điểm.

Đến bàn thua thứ 2 vẫn là một sai lầm trong hệ thống phòng ngự. Lần này bóng được tạt vào từ bên cánh phải, và các hậu vệ của Real dường như đã dừng cả lại khi không một ai ngăn cản Renato thoải mái chọn điểm rơi rồi đánh đầu hạ gục Casillas. Thêm một pha bóng nữa hàng thủ của đội khách thể hiện sự hời hợt và thiếu kinh nghiệm trong những pha chống bóng bổng của mình. Cũng trong trận đấu này, nếu các cầu thủ tấn công của Sevilla dứt điểm tốt hơn, tỷ số đã không dừng lại ở con số 2-1 khi có rất nhiều cơ hội, Fabiano, Kanoute hay Adriano có khoảng trống để kết thúc.

Những chiến thắng như chẻ tre của Real trước đó khiến người ta có thể bỏ qua hai bàn thua chóng vánh của Real trước Zurich tại lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League hay việc Casillas phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trước Deportivo trong chiến thắng 3-2 ở lượt trận đầu tiên. Đến khi thua Sevilla, những điểm yếu nơi hàng thủ cũng đã được phơi bày ra một cách rõ nét. Real không phải là đội bóng bất khả chiến bại và nếu như Pellegrini không tìm được cách để khắc phục những điểm yếu cố hữu này, sẽ khó có thể cho đội bóng Hoàng gia hiện thực hóa tham vọng của mình.

Con số 710
Với việc chơi tròn 90 phút trong trận đấu tại Sanchez Pizjuan , Raul Gonzalez đã đạt cột mốc chơi 710 trận đấu chính thức cho Real Madrid và tiếp tục trở thành cầu thủ có số trận nhiều nhất khi khoác áo Kền kền trắng. Kỉ lục này sẽ có ý nghĩa hơn nếu như Real không để thua trước Sevilla. Cá nhân "chúa nhẫn" cũng tỏ ra nuối tiếc về kết quả này." Chơi 710 trận cho một đội bóng là một con số quá ý nghĩa. Chỉ tiếc là chúng tôi lại không có được 3 điểm khi rời Sanchez Pizjuan"

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X