Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Ronaldo, không chiến thắng?

Chủ Nhật 04/10/2009 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Madrid còn chưa thể tiêu hóa hết nỗi buồn thất bại ở cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2016 thì lại nhận thêm một tin choáng váng nữa: Cristiano Ronaldo không kịp bình phục chấn thương mắt cá để cùng đội nhà tới Sevilla. Từ đầu mùa, những bàn thắng của CR9 đã mang lại cho Real tới 15 điểm, cả ở Liga lẫn Champions League
. Vắng anh, liệu Real sẽ ra sao trong thử thách cam go nhất kể từ đầu mùa?

Diawara quả đúng là sát thủ. Pha phạm lỗi của cầu thủ này với Ronaldo ở phút 61 trận gặp Marseille ở Champions League đã giúp Real được hưởng quả phạt đền (Kaka thực hiện thành công). Ba phút sau đó, Ronaldo vẫn còn kịp ghi thêm một bàn thắng nữa trước khi rời sân ở phút 69. Kể cả sau đó, Ronaldo phải ngồi trong khu kỹ thuật với cái mắt cá chân phải chườm đá. Nhưng cũng không ai nghĩ rằng chấn thương ấy lại khiến ngôi sao người Bồ vắng mặt trong trận đấu khó khăn trên sân của Sevilla. Và cú “ra đòn” của Diawara hóa ra lại khiến các cầu thủ Sevilla dễ thở hơn rất nhiều. HLV Manolo Jimenez thành thật: “Việc Ronaldo không ra sân là điều may cho chúng tôi”!

Mất Ronaldo vì chấn thương là tổn thất lớn cho Real Madrid


Jimenez có lý. Cho dù cuộc tranh cãi rằng Ronaldo và Kaka ai quan trọng hơn đối với Real vẫn đang nghiêng về phía ngôi sao người Brazil, song không ai có thể phủ nhận rằng, một trong những lý do giúp Real duy trì được thành tích toàn thắng trên mọi mặt trận như hiện nay là nhờ vào những bàn thắng của CR9. Cụ thể, Ronaldo đã ghi được 9 bàn (chỉ 1 là từ chấm phạt đền) chiếm 37% tổng số bàn thắng của toàn đội. Tại Liga, số pha lập công của Ronaldo (5) bằng Kaka (2) và Benzema (3) cộng lại. Ở Champions League, tẩm ảnh hưởng của CR9 còn hơn thế khi số bàn thắng của anh (4) bằng tất cả các cầu thủ khác cộng lại (Kaka 1, Raul 1, Guti 1, Higuain).

Đừng nói là Ronaldo chỉ biết múa may. Trong số 9 bàn thắng mà ngôi sao người Bồ ghi được thì có tới 4 bàn mở tỷ số, có tính chất khai thông bế tắc. Mà gần như, cứ mỗi lần Real mở được tỷ số thì coi như là họ đã giải quyết được trận đấu (chỉ trận mở màn gặp Deportivo, họ mới bị gỡ hòa trước khi ấn định chiến thắng). Nghĩa là nói một cách nôm na, những bàn thắng của CR9 đã đem về cho Real tổng cộng 12 điểm, một con số thực sự giá trị.

Do đó, dù thế nào đi chăng nữa thì sự vắng mặt của Ronaldo cũng sẽ là một mất mát cực lớn đối với Real. Đành rằng trong tay HLV Pellegrini có nhiều phương án thay thế Ronaldo. Benzema, Higuain, hay thậm chí là cả Raul nữa đều là những chân sút đẳng cấp. Nhưng trong số này, không ai có một hiệu suất ghi bàn đều đặn, cùng với khao khát ghi bàn mãnh liệt (đến mức bị chê trách là quá tham) như Ronaldo.

Như vậy, mặt trái của việc quá phụ thuộc vào những bản thắng đã lộ rõ. Và điều đáng nói là nó lại được phơi bày ngay trước một trận đấu quan trọng như với Sevilla, đội bóng gần như không phụ thuộc vào bất cứ chân sút nào, dù đó là Fabiano hay Kanoute. Liệu đã đến lúc để chặn đứng mạch chiến thắng của Real?

9 bàn thắng của CR9

1. Thực hiện thành công quả penalty trong trận thắng Deportivo 3-2 (bàn thứ 2 cho Real).

2. Xỏ kim qua chân thủ thành Kameni từ một pha phản công, ấn định chiến thắng 3-0 trước Espanyol.

3. Đi bóng từ ngoài vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc ở ngay phút đầu tiên trận thắng Xerez 5-0.

4. Cũng trong trận gặp Xerez, đánh đầu từ đường phạt góc, nâng tỷ số lên 2-0.

5. Bàn đầu tiên từ cú sút phạt hàng rào trong màu áo Real, mở tỷ số trong trận thắng Zurich 5-2 ở Champions League.

6. Vẫn là đá phạt, vẫn vào lưới Zurich, với tốc độ 104km/h, bàn nâng tỷ số lên 4-2.

7. Phút thứ 2 trận gặp Villarreal, solo từ cánh trái, rồi bó vào trung lộ, cắt mặt khung thành trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm.

8. Nhận đường chuyền dài tới 30m của Pepe rồi mở tỷ số vào lưới Marseille.

9. Sau pha bật tường giữa Kaka và Benzema, Ronaldo ập vào đón đường căng ngang của tiền đạo người Pháp để ấn định tỷ số 3-0 trước Marseille.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X