Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Real, Atletico đã là ứng viên vô địch Liga

Thứ Hai 23/12/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng 15 trận thắng, hòa 1 và chỉ thua 1, Atletico Madrid kết thúc năm 2013 với ngôi đầu bảng xếp hạng Liga. Đó là một thành tích tuyệt vời và khẳng định tham vọng của đội bóng thành Madrid trong mùa giải năm nay. Không còn là một hiện tượng, Atletico của Diego Simeone đang nổi lên như là một trong hai ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch Liga.


Tham vọng của Simeone

Mùa 2011-12, Atletico Madrid đón Giáng sinh trong nỗi thất vọng. Họ đứng ở giữa bảng xếp hạng Liga và đứng trước nguy cơ vứt đi cả một mùa giải tham vọng. HLV Manzano bị sa thải, Diego Simeone được mời chữa cháy. Atletico lập tức trở lại. Những chiến thắng liên tiếp ở cả 2 đấu trường giúp Atletico kịp thời cán đích ở nhóm dự Europa League. Ở châu Âu, họ giành Europa League, một thành quả ấn tượng cho 6 tháng đầu tiên làm việc của Simeone.

atletico madrid
 


Năm ngoái, Atletico muốn dồn toàn lực cho sân chơi Liga với tham vọng giành tấm vé dự Champions League. Sớm dừng bước ở Europa League nhưng ở sân chơi quốc nội, họ vươn mình mạnh mẽ. Trong quãng thời gian nửa đầu mùa bóng, Atletico song hành cùng Barca trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Kết quả này giúp họ, dù không còn ổn định trong nửa cuối mùa bóng, vẫn cán đích ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League. Song song với đó, Atletico còn giành cúp Nhà Vua sau khi đánh bại người "hàng xóm" Real Madrid trong trận chung kết.

Mùa giải này, Atletico tiếp tục đi đúng hướng. Việc phải phân sức cho cả 3 đấu trường (Liga, cúp Nhà Vua và Champions League) vẫn chưa khiến đội quân của Simeone chững lại. Họ lọt vào vòng knock-out Champions League với ngôi đầu bảng. Ở cúp Nhà Vua, Atletico đã vào vòng 1/8. Nhưng ấn tượng nhất phải là đấu trường Liga. Với 3 điểm quan trọng trước Levante ở trận đấu sớm, Atletico đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (trận Getafe - Barca đá muộn hơn một ngày).

Nếu coi chức vô địch Europa League là cột mốc đầu tiên thì rõ ràng, Simeone đang đi từng bước trong tham vọng chinh phục Liga của ông. Sau khi đã có cúp Nhà Vua, đây là mùa bóng Atletico cho thấy được khả năng cũng như đẳng cấp để cạnh tranh với cả Barca và Real Madrid.

Đừng ngã sau Giáng sinh

Mùa giải trước, chuỗi trận thăng hoa của Atletico chững lại ở vòng 14, khi thua 0-2 trước Real Madrid. Hai tuần sau đó, ở vòng 16, họ thua tiếp Barca 1-4 và sớm từ bỏ giấc mơ vô địch. Atletico không phải tiếc nuối quá nhiều bởi đó là mùa bóng mà họ chỉ đặt mục tiêu giành vé dự Champions League. Nhưng sẽ là một nỗi thất vọng lớn nếu Atletico chỉ làm được thế ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Sau khi đã thắng 3-2 trước Levante, Atletico hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của họ trước kì nghỉ Đông. Không chỉ với riêng Atletico Madrid, bất cứ đội bóng nào cũng coi đây là cột mốc quan trọng để phục vụ cho các mục đích của mình. Nếu đội chủ sân Vicente Calderon nuôi tham vọng vô địch, họ cần phải thực sự sẵn sàng sau khi trở lại từ kì nghỉ.

Nhiệm vụ cho HLV Simeone không đơn giản. Kì nghỉ Đông sẽ giúp các cầu thủ tái tạo lại năng lượng nhưng nó cũng đồng nghĩa với sức ì của hai tuần không chơi bóng cùng những bữa tiệc Giáng sinh và Năm mới. Bên cạnh đó là sự chi phối của lịch thi đấu, khi mật độ các trận sẽ dày lên qua từng vòng đấu. Sứ mệnh cho Simeone là phải giúp các học trò thoát khỏi sức ì, tạo ra một động lực để duy trì sự ổn định ở quãng thời gian được cho là nhạy cảm nhất của mùa giải này.

Nếu ngọn lửa hưng phấn vẫn được thắp lên qua từng trận đấu, Atletico có thể thách thức bất cứ một đối thủ nào, từ Barca hay Real Madrid (Liga) cho đến Milan, đối thủ của họ ở vòng 1/8 Champions League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X