Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Không phải Messi, Ronaldinho mới là nhất"

Chủ Nhật 08/07/2012 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Victor Valdes của Barca bất ngờ dành lời khen cho cánh cho cựu đồng đội Ronaldinho như là “tài năng lớn nhất” mà anh từng chứng kiến trong sự nghiệp.

Tiền vệ ngôi sao 32 tuổi người Brazil hiện đã trở về quê nhà thi đấu cho Atletico Mineiro theo một bản hợp đồng được thực hiện khá bất ngờ hồi tháng trước. Ronaldinho từng cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho Barca từ năm 2003, dẫn dắt đội bóng này đoạt 2 danh hiệu La Liga và 1 Champions League. Với thành tích đó, anh 2 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và 1 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Ronaldinho đã dẫn dắt Barca mở ra một thời kỳ thành công
Ronaldinho đã dẫn dắt Barca mở ra một thời kỳ thành công

Sau thời kỳ của Ronaldinho, Barca có một ngôi sao nổi lên thay thế là Lionel Messi. Liên tiếp 3 năm qua, Messi đã thống trị danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thậm chí được ca ngợi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Nhưng dưới con mắt của Valdes, Ronaldinho vẫn được đánh giá cao hơn Messi.

“Tôi luôn luôn nói rằng, “Rony” đã thay đổi lịch sử của Barca khi anh ấy thi đấu tại đây. Anh ấy là nhà lãnh đạo của đội bóng đã làm nên bước ngoặt trong lịch sử”, Valdes phát biểu trên kênh Terra TV.

“Chúng tôi đã không đoạt được bất kỳ danh hiệu nào trong nhiều năm. Chỉ từ khi anh ấy đến, Barca mới trở thành CLB được biết đến trên toàn thế giới. Và đó là lý do để chúng tôi phải cảm ơn anh ấy.

Tôi không ngần ngại khẳng định rằng, anh ấy là tài năng lớn nhất tôi từng chứng kiến. Anh ấy luôn biết cách tạo ra những điều mới mẻ”.

Ronaldinho chia tay Barca trong năm 2008 để tiếp tục sự nghiệp tại AC Milan. Sau đó anh trở lại Brazil chơi cho Flamengo hồi năm ngoái nhưng đến tháng trước thì hợp đồng bị hủy bỏ vì tranh chấp về tiền lương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X