Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Messi, Neymar sẽ là thần tượng bóng đá thế giới mới?

Thứ Ba 11/06/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đầu quân cho Barca, Neymar đang có một nền tảng vô cùng thuận lợi để phát triển bản thân cũng như tăng cường chỉ số nổi tiếng của mình, thậm chí là vượt mặt đàn anh Messi hay Ronaldo – hai cầu thủ danh tiếng nhất thế giới hiện tại.

 

“Celebrity DBI”, một chỉ số toàn cầu đo lường nhận thức của công chúng đối với hơn 5.000 người nổi tiếng toàn thế giới, đã mang đến những số liệu thú vị liên quan đến Messi và Neymar. Siêu sao người Argentina vượt qua ngôi sao của Brazil ở cả hai khía cạnh là: sự nổi tiếng và tính thần tượng. Tuy nhiên, với việc đầu quân cho Barca, Neymar đang là tài năng đầy triển vọng trong việc soán ngôi của Messi trong tương lai.



Theo ông Ramon Amich, GĐ của Repucom (tổ chức phát triển nên chỉ số Celebrity DBI) thì “Neymar là ngôi sao lớn tại Brazil và ở Mỹ-Latin. Cậu ấy có tài năng và có hình tượng để trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của bầu trời bóng đá thế giới.”


“Từ những gì chỉ số DBI cho thấy, Neymar vẫn còn một chặng đường dài để có thể vươn tới vị thế mà người đồng đội mới của anh (tức Messi) đã chiếm được tại TBN. Song, điều này hoàn toàn có thể thay đổi nhanh chóng, nhất là khi Neymar đã đầu quân cho Barca. Neymar đang có một nền tảng hoàn hảo để tăng danh tiếng và hình tượng của mình ở TBN. Thế giới sẽ đổ dồn ánh mắt về cậu ấy và nếu thi đấu xuất sắc, sự đánh giá của công chúng với Neymar sẽ vô cùng tích cực.”Amich nhận xét, và ông cũng khẳng định rằng “cho dù đang xếp sau Messi và Ronaldo, nhưng Neymar có tiềm năng vô cùng lớn để làm một cú nhảy vọt.”


“Celebrity DBI” được phát triển bởi công ty marketing là Repucom, chuyên phân tích sự nổi tiếng của các tên tuổi lớn trên thế giới thông qua giá trị hình tượng của họ, như sức hút hay tầm ảnh hưởng,… Chỉ số DBI được xây dựng trên nhiều chỉ số nhỏ khác nhau. Có thể kể đến như: chỉ số danh tiếng ám chỉ tỷ lệ phần trăm công chúng nhận ra một nhân vật nào đó (thông qua tên tuổi hay hình ảnh); chỉ số sức hút (hấp dẫn) biểu thị mức độ công chúng chấp nhận nhân vật đó; chỉ số thâm nhập biểu thị mức độ công chúng nhận thức được nhân vật thông qua các phương tiện truyền thông,…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X