Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Fabregas, người Man Utd cần là Fellaini

Thứ Ba 16/07/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đó là những lời tuyên bố rất chắc chắn từ một cựu cầu thủ của Quỷ đỏ - Lou Macari. Theo cựu tiền vệ này, Man Utd đang thiếu một máy quét ở khu vực trung tuyến chứ không phải là một tiền vệ làm bóng.

Mới đây, báo chí ở Anh đã đồng loạt công bố thông tin, Man Utd đã gửi một lời đề nghị có giá 25 triệu bảng tới Barcelona để nhằm có được chữ ký của Fabregas ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, ông Macari -  người từng nhận định việc đầu tiên mà David Moyes nên làm ở Man Utd là phải mua ngay một tiền vệ, cho rằng Quỷ đỏ không nên đưa Fabregas về sân Old Trafford và thay vào đó, họ nên chuyển hướng sang tiền vệ cao 1m94 của Everton - Marouane Fellaini, bởi vì hiện tại Man Utd không cần một người làm bóng mà họ cần một tiền vệ box - to - box, vừa có khả năng phát động tấn công tốt vừa có khả năng hộ trợ phòng ngự từ xa hiệu quả như Fellaini.

"Nếu Man Utd mua Fabregas về, họ sẽ lâm vào cảnh vừa thừa vừa thiếu ở hàng tiền vệ. Bởi vì họ thực sự không cần một tiền vệ kiến thiết nữa mà thay vào đó họ cần phải bổ sung chất thép cho khu vực giữa sân." Macari nói trên talkSPORT.

Fellaini sẽ là đối tác lý tưởng dành cho Higuain
Không phải Fabregas, người mà Man Utd cần là Fellaini

Quả thật, hiện tại Man Utd đã có quá nhiều cầu thủ đủ khả năng để có thể chơi ở vị trí được coi là sở trường của Fabregas. Ngoài Carrick - ông vua chuyền bóng ở châu Âu trong mùa giải vừa qua, Man Utd còn có một tiền vệ công nhưng đủ kỹ thuật và óc sáng tạo để có thể thi đấu như một tiền vệ kiến thiết là Kagawa. Và còn đó là những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Tom Cleverley hay Nick Powell. Vì thế, nếu có thêm Fabregas, hàng tiền vệ của Man Utd sẽ thừa kỹ thuật và sáng tạo nhưng lại thiếu đi chất thép cũng như khả năng phòng ngự từ xa, bởi vì Fabregas cũng giống với những tiền vệ trên, chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu hỗ trợ phòng ngự lẫn thu hồi bóng.

Theo Macari, Man Utd cần sự xông xáo cũng như tinh thần thi đấu quyết liệt và lăn xả của Fellaini hơn là phong cách thi đấu đậm chất kỹ thuật của Fabregas.

"Man Utd đang thực sự cần những phẩm chất của Fellaini hơn, chứ họ không cần mẫu tiền vệ như Fabregas. Mặc dù cậu ấy cũng thích lao về phía trước như Fabregas, nhưng cậu ấy có khả năng tranh chấp lẫn khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự từ xa tốt hơn nhiều. Fellaini sẽ làm giảm bớt áp lực trước hàng phòng ngự của Man Utd bằng sự lăn xả và tinh thần thi đấu quyết liệt của mình." Macari cho biết thêm.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Quỷ đỏ cũng nhấn mạnh rằng, đó chỉ là ý kiến của cá nhân ông mà thôi. Tất nhiên, Man Utd sẽ phải tăng cường lực lượng cho mùa giải mới nhưng tăng cường như thế nào và ai là người thực sự cần với câu lạc bộ này đều thuộc quyền quyết định của David Moyes.

"Tất nhiên Man Utd chắc chắn phải tăng cường lực lượng cho đội bóng nếu không muốn mất chức vô địch ở mùa giải tới. Tuy nhiên, điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhận định cũng như những ý tưởng của David Moyes." Macari chốt lại.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X