Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Không mua nổi Ivanovic, Real Madrid đành chuyển hướng sang Danilo

Thứ Hai 04/06/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng thủ có lẽ sẽ là trọng tâm trong kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Real. Chẳng thế mà, suốt thời gian gần đây, Jose Mourinho rất chịu khó săn lùng hậu vệ mới. Mục tiêu số 1 của "Người đặc biệt" là Branislav Ivanovic, chủ lực của đội bóng cũ Chelsea nhưng nhà ĐKVĐ Champions League đã một mực tuyên bố không bao giờ bán Ivanovic. Trước sự cương quyết của The Blues, Real đành chùn bước và tập trung sang mục tiêu khác: Danilo, phát hiện mới của làng bóng đá Brazil.

Trái ngược với sự đông đảo của hàng công, tuyến phòng ngự tại Real khá mỏng nhân sự, đặc biệt ở hàng lang cánh phải khi Alvaro Arbeloa chiếm "độc quyền" mà cầu thủ do chính Real đào tạo ra (đã lưu lạc ở Deportivo, Liverpool rồi mới trở về Real vào năm 2009) cũng chỉ ở mức "tròn vai", kém xa so với cánh đối diện (cả Marcelo lẫn Coentrao đều "lên công về thủ" nhịp nhàng). Thực ra, Sergio Ramos là sự lựa chọn "xịn" hơn nhiều nhưng anh cần thiết hơn cho vị trí trung vệ. Do đó, tất yếu, Real phải bổ sung thêm người vừa tạo sự cân bằng vừa mang lại động lực cạnh tranh cho chính Arbeloa.

danilo
Danilo: "Daniel Alves mới" của Brazil

Sau một hồi xem xét, Jose Mourinho đã quyết định chấm Branislav Ivanovic, cầu thủ đã gia nhập Chelsea vài tháng sau khi ông rời khỏi Stamford Bridge. Tuy Ivanovic vốn là một trung vệ nhưng bấy lâu nay, cầu thủ người Serbia toàn bị đẩy sang cánh phải (do The Blues thiếu người) và càng ngày, Ivanovic càng hoàn thiện từ kỹ năng chuyền bóng cho đến dứt điểm. Giờ đây, chẳng ai còn nhớ ban đầu anh chỉ là "hậu vệ phải bất đắc dĩ". Song mưu đồ của Los Blancos mau chóng phá sản bởi Chelsea khẳng định sẽ không bán Ivanovic bằng bất cứ giá nào. Bản thân cầu thủ này cũng cho biết không có ý định rời khỏi London.

Không muốn sa lầy vào thương vụ vô vọng, Real đã đổi sang phương án B: Danilo từ Porto, một CLB cũ khác của Mourinho. Sinh năm 1991, Danilo (tên đầy đủ Danilo Luiz da Silva) có một năm khoác áo Santos, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Brazil và từng được sát cánh cùng thần đồng Neymar, Ganso, những tài năng trẻ sáng giá của xứ sở Samba hiện nay. Do để lại được ấn tượng sâu đậm, Danilo đã được Porto chiêu mộ vào đầu năm 2012 với mức phí 13 triệu Euro và cũng nhanh chóng thể hiện được mình. Đồng thời, anh cũng được HLV Mano Menezes triệu tập vào ĐTQG Brazil và nhiều khả năng sẽ tham dự Olympics 2012 trong thành phần U-23 Brazil. Nhiều chuyên gia đã ví Danilo chính là "Daniel Alves mới" của Brazil.

Real thường rất chuộng hàng Brazil và đa phần, các vũ công Samba đều thành công tại Bernabeu. Nhưng để mua Danilo, chắc chắn đội bóng thành Madrid sẽ phải chịu chi đậm. Được biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Danilo ở Porto lên tới 50 triệu Euro. Tất nhiên, nhà vua mới của La Liga sẽ không phải bỏ ra đến từng đấy tiền nhưng tối thiểu không thể thấp hơn 30 triệu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X