Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Messi, vẫn còn đó Iniesta!

Thứ Hai 25/11/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thử thách đầu tiên của một Barca-không-Messi đã được thầy trò HLV Tata Martino chinh phục không mấy khó khăn. Nhưng quan trọng hơn cả, Barca đã tìm thấy nguồn cảm hứng chiến thắng mà không cần sự hiện diện của siêu sao người Argentina. Người đó không phải là Neymar hay Alexis Sanchez, mà là một cái tên quen thuộc: Andres Iniesta.

iniesta
 

Đã có thời điểm Iniesta tưởng như đã bị lãng quên dưới sự dẫn dắt của ông Martino khi mà tiền vệ người TBN thường lui vào bóng tối để nhường sân khấu cho các đồng đội mùa này. Anh tỏ ra thầm lặng hơn rất nhiều và hiếm khi có những pha đột phá cá nhân sở trường. Ngoài yếu tố chiến thuật, bản thân Iniesta cũng chưa chơi với phong độ cao nhất mùa này. Đó là lý do tại sao Barca đã thật sự nhớ một Iniesta “thần thánh” trong những tháng đầu tiên của mùa giải.

Nhưng trước Granada, chúng ta đã lại thấy một phiên bản xuất sắc nhất của Iniesta. Anh dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m để mở tỷ số cho Barca trước khi kiếm được một quả penalty khác để Fabregas thực hiện thành công. Nên nhớ đây mới là bàn thắng đầu tiên của Iniesta trên mọi mặt trận mùa này, đồng thời là cầu thủ Barca thứ 12 nổ súng sau Messi, Pedro, Neymar, Alexis, Alves, Xavi, Cesc, Busquets, Pique, Adriano và Bartra.

Với băng đội trưởng trên tay, Iniesta đã đặt dấu ấn rất lớn lên lối chơi của Barca. Anh kiểm soát nhịp độ trận đấu đồng thời dẫn dắt hàng công chơi cực kỳ ấn tượng. Những đường chuyền, các pha đi bóng của Iniesta lại trở nên mượt mà và hợp lý hơn bao giờ hết. Và cũng chưa bao giờ, tiền vệ nhỏ con này lại chơi sung sức đến vậy. Dường như trách nhiệm của một thủ quân và sự vắng mặt của Messi đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho Iniesta.

Kể từ sau chấn thương của Messi, gần như tất cả đều đồng ý rằng Neymar sẽ là người chịu nhiều áp lực nhất vì anh sẽ phải xỏ vừa chiếc giày mà siêu sao người Argentina để lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là Barca sẽ chỉ sống dựa vào Neymar, mà chiến thắng trước Granada là một bằng chứng. Họ vẫn còn phải dựa rất nhiều vào các công thần cũ như Fabregas, và đặc biệt là Iniesta.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X