Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Messi, Barcelona "cùn" trước nhược tiểu Levante

Chủ Nhật 21/04/2013 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không có tiền đạo siêu sao Lionel Messi, Barcelona đã thoát khỏi sự phiền toái từ Levante với chiến thắng tối thiểu 1-0 từ một bàn thắng khá đơn giản của Cesc Fabregas.

Sau một khởi đầu chậm chạp từ cả hai bên, cơ hội đầu tiên đã được trao cho Barcelona khi Thiago Alcantara nỗ lực chạm bóng hòng đẩy qua người thủ thành đội khách. Tuy nhiên, thủ môn Levante Keylor Navas đã có pha cứu thua tuyệt vời, giúp giữ tỷ số cân bằng sau 25 phút đầu tiên.

Bộ đôi Fabregas - Sanchez lại một lần nữa đóng vai vị cứu tinh cho Barca
Bộ đôi Fabregas - Sanchez lại một lần nữa đóng vai vị cứu tinh cho Barca

Dù vậy, đó không phải là pha cứu thua tốt nhất của Navas trong trận này. Sau khi Andres Iniesta kiếm được một quả penalty đầy tranh cãi, David Villa chậm rãi tiến lên chấm phạt đền nhưng không thể chuyển hoá thành bàn. Navas đã lao sang bên phải, từ chối bàn thắng mười mươi của Barca.

Chỉ có một cơ hội ghi bàn đáng chú ý khác cho cả hai bên đến từ đôi chân của Dani Alves. Blaugrana tung ra một quả phạt trực tiếp chính xác như sử dụng công nghệ laser khiến Navas buộc phải lao ra đẩy bóng mạnh mẽ. Ở đầu kia chiến tuyến, Levante không thể làm khó dễ Victor Valdes trong 45 phút đầu tiên.

Đội bóng có biệt danh Granotes gần như đã có được bàn mở tỷ số trong hai phút đầu tiên của hiệp hai khi Robert Acquafresca qua được hàng thủ Barca. Anh đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau lần hút chết này, Barcelona đã kiểm soát hoàn toàn thế trận của trận đấu và phát huy tác dụng của lối chơi tiki taka. Họ đấu tranh để tạo ra cơ hội ghi bàn trong khu vực cấm địa của đối phương. Chắc chắn đã có lúc nỗi nhớ Messi hiện lên rất rõ ràng trên khuôn mặt các cầu thủ Barca.

Nhưng Barca chỉ thực sự đè nén áp lực lên đội khách trong 10 phút cuối cùng. Alexis Sanchez đi bóng kỹ thuật rồi chuyền cho Villa, anh này sút bóng vọt xà trong gang tấc. Chỉ vài phút sau, bóng vượt qua vòng cấm địa của Levante, nhưng không ai chạm được vào bóng.

Cuối cùng, ở phút thứ 84, họ cũng đã đưa bóng vào lưới khi Sanchez tạt một quả hoàn hảo vào vòng cấm. Fabregas nhanh chóng có mặt kịp thời để nhẹ nhàng đưa bóng qua người Navas.

Levante đã có một vài cơ hội để gỡ hoà, nhưng đều không tận dụng được. Chung cuộc, Barca đã không thể đáp trả những "chiến thư" bằng những chiến thắng như chẻ tre của Bayern Munich, nhưng ít nhất, họ cũng đã duy trì được khoảng cách 13 điểm với Real Madrid và chỉ còn vài vòng nữa là sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Đội hình ra sân:
Barcelona
: Valdes, Alves, Montoya, Abidal, Adriano, Song, Thiago, Iniesta, Fabregas, Tello, Villa. Subs: Pinto, Bartra, Alba, Xavi, Busquets, Alexis, Pedro.
Levante: Navas, Navarro, Vyntra, Juanfran, Lopez, Barkero, El Zhar, Garcia, Diop, Simao, Acquafresca. Subs: Munua, Hector, Ballesteros, Valdo, Michel, Rios, Roger

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X