Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Messi, Barca vẫn thắng "5 sao": Chỉ cần Barca B để vô địch

Thứ Hai 08/04/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhưng lo lắng về sự vắng mặt của Lionel Messi đã tan biến. Không có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (chấn thương) và thậm chí là chỉ đưa ra sân đội hình B, Barca vẫn giành được chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Mallorca.

Nếu Mallorca là một đội bóng đã hết động lực, chiến thắng của Barca không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng đội khách lại đang xếp chót bảng và phải chạy trốn tử thần. Trước đối thủ giàu quyết tâm, Barca lại không có lực lượng tốt nhất. Ngoài Lionel Messi, có 7 trụ cột khác là Valdes, Puyol, Mascherano, Busquets, Xavi, Villa và Pedro cũng vắng mặt. Sự khích lệ tinh thần duy nhất: HLV Tito Vilanova đã trở lại sau hơn 2 tháng chữa trị ung thư tuyến mang tai.

Barca vẫn chơi bùng nổ mà chưa cần đến Messi
Barca vẫn chơi bùng nổ mà chưa cần đến Messi

Barca sẽ không mất cảnh giác

Không Messi, Barca thiếu đi một cầu thủ có khả năng quấy rối và tạo ra đột biến tốt nhất.Vắng Busquets, tốc độ chuyền bóng giảm xuống, và thiếu Xavi khiến các ý tưởng tổ chức tấn công trở nên đơn điệu hơn. Nhưng các cầu thủ dự bị của Barca đã không làm các đàn anh phải thất vọng, trình diễn một thứ bóng đá bùng nổ, nhịp nhàng và hiệu quả để giúp Barca kiếm thêm một tỷ số 5-0 bổ sung cho bộ sưu tập "bàn tay nhỏ" của mình.  

5 bàn thắng, với một hat-trick của Fabregas và cú đúp của Sanchez, chưa phải những gì ấn tượng nhất mà Barca B làm được. Quan trọng hơn, với hai nhân tố dự bị lần đầu tiên cùng đá chính ở hàng thủ, Bartra và Montoya, họ đã giữ sạch lưới. Một dấu ấn khác: Eric Abidal trở lại (vào thay Pique phút 70), và chơi an toàn. Sự xuất hiện của hậu vệ người Pháp giống như một lời khẳng định về sức mạnh tinh thần sẽ khích lệ Barca ở giai đoạn cuối của mùa giải.

Trước khi trận đấu ở Camp Nou diễn ra chừng 2 tiếng đồng hồ, Real Madrid đã giành chiến thắng 5-1 trước Levante. Đó giống như một thông điệp đanh thép gửi cho Barca: Chúng tôi không bao giờ buông súng. Nhưng đội bóng xứ Catalunya đáp trả bằng một chiến thắng thậm chí còn hoành tráng hơn, thậm chí chỉ với đội hình B! Khoảng cách 13 điểm vẫn được duy trì, và thắng lợi vừa qua cho thấy dù tiếp cận trận đấu ở tâm thế nào và với lực lượng như thế nào, thì họ sẽ không bao giờ buông lơi cảnh giác.

Quyết giải quyết sớm Liga

Năm 2008, Barca đã duy trì được một khoảng cách tương đối lớn so với Real Madrid. Nhưng chấn thương của Messi cùng sự sa sút một cách khó hiểu của các trụ cột khác đã khiến cho đội bóng thời đó của HLV Frank Rijkaard để tuột mất chức vô địch Liga vào tay đội bóng Hoàng gia. Barca hẳn không muốn những sai lầm tương tự xảy ra trong cuộc đua ở Liga, nhất là sau khi họ đã bị chính Real loại ở bán kết cúp Nhà Vua. Và tất nhiên, sai lầm chỉ có thể được hạn chế bằng sự tập trung.

Trong bối cảnh mỗi trận đấu ở Champions League là một trận chung kết, việc giải quyết xong sớm ở Liga cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Barca tập trung cho đấu trường đầy thách thức và rủi ro này. Phía trước họ sẽ là trận tứ kết lượt về với PSG diễn ra vào giữa tuần tới. Kết quả hòa 2-2 trên đất Pháp ở trận lượt đi mang tới cho Barca những lợi thế nhất định nhưng không có nghĩa Barca được phép khinh suất trong trận tái đấu này. PSG, với một Carlo Ancelotti giàu kinh nghiệm và một Ibrahimovic đẳng cấp đến mức quái kiệt, đang ấp ủ tham vọng kéo sập Camp Nou.  

Nhưng Barca, với điểm tựa là chiến thắng 5-0 trước Mallorca cùng sự trở lại của những trụ cột là Messi, Pedro hay Adriano, đã sẵn sàng để đập tan tham vọng đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X