Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Không lọt vào tứ kết, Barcelona sẽ mất 3,9 triệu euro

Thứ Ba 12/03/2013 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Gã khổng lồ xứ Catalan có thể sẽ mất đến 3,9 triệu euro nếu không thể lọt vào vòng tứ kết Champions League 2012/13.

Tính từ thời điểm Champions League 2012/13 khởi tranh đến nay, Barcelona đã kiếm được một khoản thưởng là 16,6 triệu euro cho thành tích của mình. Trong đó có 8,6 triệu euro đến từ việc xếp đầu bảng đấu, 4,5 triệu euro cho các chiến thắng, và 3,5 triệu euro cho việc vào đến vòng 1/16. Nếu ở trận đấu sắp tới không thể vượt qua Milan, Barca sẽ đánh mất 3,9 triệu euro tiền thưởng cho thành tích lọt vào tứ kết từ UEFA. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Nou Camp cũng có thể mất đi rất nhiều tiền bản quyền truyền hình, nguồn thu chính từ Champions League.  



Tháng 2 tồi tệ đã qua barcelona
Liệu Barcelona có thể vượt qua Milan để tiến vào tứ kết

Vừa qua, BLĐ Barcelona cũng đã phải đón nhận một thông tin không vui khi mà kênh truyền hình TV3 và hãng hàng không Turkish Airlines đã chấm dứt bản hợp đồng tài trợ với đội bóng chủ sân Nou Camp. Việc thất bại trong việc gia hạn hợp đồng khiến Barca mất đi khoảng 6,5 triệu euro, trong đó 3 triệu từ TV3, và số còn lại là của Turkish Airlines.

Nếu không thể lọt vào tứ kết, đây sẽ là thành tích kém nhất của Barcelona tại đấu trường châu Âu trong khoảng 5 mùa giải trở lại đây. Ở 4 mùa giải trước, Barcelona đều lọt vào ít nhất là vòng bán kết, trong đó có 2 lần đăng quang ngôi vô địch vào các năm 2009 và 2011.


Sau trận lượt đi, Barcelona đang gặp bất lợi với tỉ số thua 0-2. Dù trận lượt về được chơi trên sân nhà Nou Camp, nhưng với một đội bóng già dơ trên đấu trường châu lục như Milan thì dành chiến thắng với cách biệt 3 bàn không phải là chuyện đơn giản. Hơn nữa, trong lịch sử đối đầu, Barcelona chưa một lần vượt qua Milan với khoảng cách 3 bàn ở một giải đấu chính thức. Chính vì vậy mà Messi và các đồng đội sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đi tiếp ở Champions League năm nay.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X