Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn sống khỏe

Thứ Ba 18/02/2014 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng cách đánh bại Getafe, Real tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng, bằng điểm Barcelona và Atletico. Không Cristiano Ronaldo, HLV Carlo Ancelotti với những ngôi sao còn lại vẫn đủ sức giúp Real trụ vững trong tháng 2 này. Jese Rodriguez đang lên phong độ, điều này ai cũng đã biết. Nhưng phong độ không đi kèm với khả năng quyết định trận đấu. Tại Coliseum, Jese chính là người quyết định trận đấu cho Real Madrid.

Jese tiếp tục khẳng định

Pha đột phá rồi sửa bóng về phía góc xa mở tỷ số ở phút thứ 5 của Jese không những giúp Real Madrid có lợi thế dẫn trước mà còn hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hơn 80 phút còn lại. Bàn thắng đó cho phép Real chơi thận trọng, buộc Getafe phải dâng lên và mở ra khoảng trống cho hàng công Los Blancos.

real madrid
 

Thế trận mà Jese bày biện cho phép Real quyền quyết định. Bàn thắng ở phút 27 của Karim Benzema xuất phát từ một pha phản công mà Real đã đoạt được bóng và đưa sang cánh trái cho Di Maria. Hàng thủ Getafe không kịp lùi về, trong khi Benzema lại có một pha bứt tốc rất nhanh từ vạch giữa sân để kết thúc hạ Miguel Moya.

Real cứ ghi bàn sớm là gần như không thể bị lội ngược dòng. Thậm chí nó đã trở thành bài của “Kền kền trắng”. Trận đấu bắt đầu là bóng lập tức được dồn đến cho Cristiano Ronaldo, người sẽ cố hết sức để mở tỷ số từ sớm. Ronaldo vắng mặt, lần lượt Gareth Bale và Jese thay công việc của CR7. Jese đã làm điều tương tự khi ghi bàn duy nhất vào lưới Espanyol ở Cúp Nhà Vua ngay phút thứ 7, nhưng bàn thắng trước Getafe là lần đầu tiên anh ghi bàn trong hiệp 1 một trận đấu ở Liga.

Jese đã ghi 5 bàn và một kiến tạo trong 6 trận gần nhất, trong đó có 3 bàn thắng trong 3 vòng liên tiếp ở Liga, một hiệu suất hết sức đều đặn. Còn ai có thể chất vấn phong độ của Jese? Cầu thủ 20 tuổi đã trở thành một người rất đáng tin cậy mỗi khi Real cần một thế trận mới mẻ.

Và sự bền bỉ của tuyến dưới

Jese tỏa sáng nhưng ngôi sao của trận đấu là Xabi Alonso. Anh chạm bóng nhiều nhất bên phía Real (81), thu hồi bóng tốt nhất khi tắc bóng thành công 4 lần và cắt đường chuyền 6 lần, đồng thời có một tình huống trực tiếp bẫy việt vị thành công. Tiền vệ xứ Basque phạm 3 lỗi nhưng không bị phạt thẻ.

Bên cạnh Alonso, Modric và Di Maria cũng chơi tốt không kém, thậm chí hàng tiền vệ 3 người Alonso - Modric - Di Maria còn chơi tốt hơn hàng công. Modric ghi một bàn, Di Maria tạo tới 4 cơ hội ăn bàn (một lần chuyển hóa thành bàn thắng). Họ đã che chắn rất tốt cho bộ tứ vệ, khiến Getafe chỉ sút trúng đích một lần và giữ bóng 44% cho dù ngay từ đầu đã phải ở thế liều chết dồn lên.

Vì vậy, công việc của các hậu vệ lẫn thủ môn Diego Lopez rất nhàn nhã, với ước chừng chỉ 2-3 cơ hội được đội chủ nhà tạo ra. Ngay cả khi Vigaray đã ở vào thế 1-chọi-1 với Diego Lopez, Pepe đã lao về và chắn cú sút. Ở hành lang trái, Marcelo kiến tạo trong bàn ấn định tỷ số của Luka Modric và có một màn trình diễn tốt chỉ sau Alonso, dù không phải phạm lỗi lần nào.

Có thể nói rằng trận thắng của Real đã được quyết định bởi 2 thứ, đó là bàn thắng sớm của Jese, và sự kỷ luật của tuyến dưới. Họ đã giữ sạch lưới 3 trên tổng số 5 trận kể từ khi Bilbao chấm dứt chuỗi trận không thủng lưới, và lúc này bộ khung phía dưới đã hoàn toàn ổn định, không bị xáo trộn như hồi đầu mùa.

Mọi thứ ở Bernabeu lúc này đều đã vào guồng ở mọi tuyến, và đội hình Real đã được xây chắc. Vì vậy ngay cả khi Cristiano Ronaldo vắng mặt, cỗ máy của họ vẫn chạy tốt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X