Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Không còn là người tốt, Leo Messi giờ rất ngạo mạn"

Thứ Sáu 08/11/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài viết của nhà báo thân Real Madrid là Miguel Angel Oliver đăng trên tờ ABC đã gây chấn động khi khẳng định Messi "thất thường và ngạo mạn hơn". Tất nhiên, đây là bài báo phản ánh cách nhìn cá nhân của cây bút nổi tiếng của TBN.

Pep Guardiola đóng mạnh cánh cửa phòng thay đồ màu đỏ-xanh. Trước mặt ông là một đội bóng bắt đầu có những dấu hiệu của sự kém cỏi. Ông cảm thấy các cầu thủ không còn tin ông một cách mù quáng nữa. Trước khi cuộc nói chuyện bắt đầu, Leo Messi yêu cầu một lon nước ngọt có ga. “Leo, đừng uống thứ đó bây giờ, nó sẽ làm cậu khó chịu”, Pep nói với anh. Không đáp lại nửa lời, tiền đạo người Argentina đứng dậy lấy lon nước ngọt và uống một hơi hết sạch. Cầu thủ biểu tượng của Barca đã công khai thách thức uy quyền của HLV trước các đồng đội của mình. Người ta nói, đó là thời điểm Guardiola quyết định rời bỏ “gã khổng lồ xứ Catalunya” vào cuối mùa bóng 2011-12.

Theo bài báo trên tờ ABC, Messi có mâu thuẫn với cựu HLV Barca là Guardiola...
Theo bài báo trên tờ ABC, Messi có mâu thuẫn với cựu HLV Barca là Guardiola...

Cũng trong những ngày đó, Cristiano đi đi lại dọc theo hành lang của ngôi nhà mình, gầm gừ như một con báo. Anh cầm điện thoại và gọi cho người đại diện ở Bồ Đào Nha: “Jorge (Mendes), tôi mệt mỏi lắm rồi, họ huýt sáo và sỉ nhục tôi ở bất cứ nơi nào tôi đến. Tôi không biết phải làm gì để thay đổi tình hình này...”

Và cách đây không lâu, Joseph Blatter lại làm dấy lên cuộc tranh cãi. Ai là người xuất sắc nhất, Cristiano hay Leo? Có người đã hỏi Chủ tịch của FIFA như vậy trong một cuộc nói chuyện với sinh viên của Trường đại học danh tiếng Oxford. Người đứng đầu tổ chức bóng đá thế giới đã đứng về cầu thủ người Argentina bằng một sự so sánh dại dột: “Leo như một đứa con mà người mẹ nào cũng muốn; còn Cristiano như một tư lệnh... và chi nhiều tiền hơn cho thợ cắt tóc. Tôi thích Messi”.

Sự thú nhận của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã làm chấn động làng bóng đá toàn cầu gần như ngay lập tức và tạo ra một sự phản ứng gay gắt từ phía CLB Real Madrid và cả giới túc cầu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi không một ai dám khẳng định ai xuất sắc hơn ai.

Từ đầu mùa bóng mới tới nay, Messi và Ronaldo đi theo hai chiều hướng ngược nhau. Cho đến cuối mùa bóng trước, người gành tất cả các giải thưởng và sự yêu mến của khán giả là số 10 của Barca và ĐTQG Argentina. Nhưng mọi việc đã thay đổi. Tại các văn phòng của sân Camp Nou đã dấy lên sự lo lắng về Messi. Trong vòng một năm, họ đã bắt đầu thấy một Leo khác: trầm ngâm hơn, ít vui hơn. Trong khi đó, ở Santiago Bernabeu, Ronaldo có vẻ gắn kết hơn bao giờ hết với các cầu thủ Madrid. “Sự ra đi của Mourinho đã giúp CR7, kích thích anh giành những chiến công lớn trong năm nay”, có người đã nói như vậy.

Thất thường và ngạo mạn

Messi đã không còn là Messi ngày trước và Ronaldo cũng không còn là Ronaldo của ngày hôm qua. Mọi việc đang thay đổi trái chiều và có vẻ siêu sao người Bồ Đào Nha được khán giả yêu quý hơn. Đằng sau hình ảnh của một cậu bé tốt bụng ẩn giấu một Messi thất thường, ngạo mạn, thậm chí cay độc, như một số người nhận xét. Theo một số nguồn tin, các cầu thủ trẻ của Barcelona thường xuyên bị Messi quát mắng, với những câu như “cậu chẳng là ai cả”. Có người còn cho biết nạn nhân được ưa thích của Messi là Cristian Tello, người đã từng bị quát vào mặt: “Cậu làm gì thế. Cậu là lính mới ở đây và chẳng là ai cả. Hãy chuyền bóng cho tôi. Cậu có mặt ở đây là để chơi cho tôi”. Người ta còn kể Tello đã phát khóc sau buổi tập luyện nói trên. Có lúc, tiền đạo người Argentina còn nhắc nhở Alexis: “Với trình độ kém như cậu, tôi không hiểu tại sao người ta lại mua cậu với giá đắt như vậy”.

Những rắc rối về thuế má cũng làm Messi mất đi cảm tình của khán giả. Đúng là có chuyện Bộ Ngân khố cho rằng Messi không biết về việc trốn thuế, nhưng nói gì thì nói, cuối cùng nhà Messi cũng phải trả lại 15 triệu euro để tránh những tai tiếng lớn.

Ngược lại, Ronaldo nổi lên như một người đồng đội thực thụ của các cầu thủ áo trắng. Ở mùa Hè vừa qua, CR7 đã không ngần ngại gọi điện cho Chủ tịch Florentino Perez khi xuất hiện những thông tin trên báo chí cho rằng Di Maria chắc chắn sẽ rời Madrid. “Thưa Chủ tịch, Angel không thể ra đi. Anh ấy là mấu chốt đối với chúng tôi”. Sự can thiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha đã đến tai Di Maria và cầu thủ này đã công khai cám ơn CR7, bởi vì cuối cùng Florentino đã chú ý tới phát biểu của Ronaldo.

Cristiano luôn sống cho bóng đá. Anh không có nỗi ám ảnh nào khác. Người ta kể rằng cầu thủ này tự chăm sóc thể lực mình một cách cao nhất, mỗi ngày thực hiện tới 3.000 động tác luyện cơ bụng. Anh còn thích phương pháp “crioterapia” (trị liệu bằng nhiệt độ cực thấp) và mua hẳn một chiếc máy chuyên hồi phục sức khỏe. Mỗi ngày vài ba lần, mỗi lần ba phút, Cristiano để cơ thể mình trong môi trường nhiệt độ âm 200 độ C”.

Trong khi đó, Messi sử dụng kỳ nghỉ hè của mình để chơi những trận giao hữu ở khắp thế giới: Argentina, Ecuador, Guatemala, Italia, Senegal, Colombia, Peru và Mỹ... tất cả trong vòng một tháng. “Đây là một sự thiếu chuyên nghiệp”, một thành viên trong ban lãnh đạo cule đã nói như vậy.

Vì tất cả những lẽ đó, không ai hiểu tại sao Blatter lại đưa ra một đánh giá như trên. Trong khi Ronaldo đang đi lên, thì Messi gần đây đang đi xuống.

* Bài viết mang quan điểm cá nhân. Nhà báo Miguel Angel Oliver, 49 tuổi, sinh ra tại Madrid, tốt nghiệp Trường đại học Complutense ở thủ đô Tây Ban Nha. Trong các năm từ 1983 đến 2005, ông làm việc cho kênh truyền hình Cadena SER. Từ năm 1988, ông tham gia vào các ê-kíp thông tin Matinal và Redaccion Madrid. Ông cũng từ là Trưởng ban biên tập của Đài phát thanh Madrd và tham gia vào nhiều chương trình của Telemadrid. Ông còn đảm nhận nhiều cương vị khác nhau ở một số phương tiện truyền thông của Tây Ban Nha.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X