Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Không cần tuyển quân thay thế cho Khedira, Ancelotti đang đánh bạc cùng Real?

Thứ Ba 19/11/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sami Khedira đã bị đứt dây chằng đầu gối và buộc phải lên bàn mổ sau trận giao hữu với ĐT Italia. Đây có thể là một mất mát lớn đối với Real Madrid, đặc biệt là khi mùa giải đang bước vào những giai đoạn cực kỳ quan trọng. Mặc dù vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn tuyên bố không cần mua thêm người ở vị trí tiền vệ phòng ngự và quyết định tự “xoay sở” với lực lượng hiện có.

khedira
Bất chấp việc Khedira dính chấn thương dài hạn, HLV Ancelotti vẫn khẳng định không cần bổ sung thêm lực lượng. 

Virus FIFA đang khiến Real khá đau đầu với tình hình nhân sự. Ngoài Sami Khedira, một tiền vệ khác của Los Blancos mới trở lại sau chấn thương là Xabi Alonso cũng vừa phải rời sân trong trận giao hữu của ĐT Tây Ban Nha với Guinea Xích Đạo. Tuy nhiên, chấn thương của cựu ngôi sao Liverpool có phần “nhẹ nhàng” hơn nhiều so với người đồng nghiệp tại sân Bernabeu và theo dự kiến từ bộ phận bác sĩ, Alonso sẽ chỉ mất khoảng 1 tuần để bình phục.

Trong khi đó, với chấn thương ở dây chằng đầu gối, các bác sĩ đã khẳng định rằng Sami Khedira buộc phải phẫu thuật và rời xa sân cỏ ít nhất… 6 tháng. Ngay cả khi trở lại thi đấu sau quãng thời gian dưỡng thương, cũng không ai dám chắc rằng cựu tiền vệ Stuttgart có thể sớm lấy lại phong độ tốt nhất. Thậm chí, một trong những huyền thoại của bóng đá Đức là ông Lothar Matthaus mới đây còn khẳng định rằng “Khedira nên quên luôn World Cup 2014 đi”…

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhất định về tình hình lực lượng nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra hết sức lạc quan. Nhà cầm quân người Italia cho rằng Real không cần phải chiêu mộ thêm cầu thủ thay thế cho Khedira, ít nhất là trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.  

Trả lời phỏng vấn trên tờ AS, Carletto cho biết: “Real chưa nghĩ tới việc phải mua thêm cầu thủ nào. Trường hợp của Sami Khedira thực sự quá đen đủi cho chúng tôi và cả bản thân cậu ấy. Đó là một tai nạn và không ai muốn nghĩ nhiều tới nó nữa. Xabi Alonso cũng bị đau nhẹ và hy vọng rằng cậu ấy sẽ bình phục một cách nhanh nhất có thể”.

“Tôi sẽ phải tìm ra giải pháp trong thời gian Khedira vắng mặt. Real đang có một vài lựa chọn, như Illarramendi hay Casemiro, đó đều là những tiền vệ trung tâm chất lượng. Chúng tôi có thể thay thế họ trong vai trò của Khedira hoặc thay đổi cả hệ thống chiến thuật nếu cần thiết. Điều quan trọng là dù chơi dưới bất kỳ sơ đồ nào, các cầu thủ cũng có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình”.

Khi được hỏi về những phương án sử dụng tân binh “đắt giá” Gareth Bale, Ancelotti cũng tỏ ra khá thoải mái và chia sẻ một cách thẳng thắn: “Chẳng ai có thể bắt tôi phải dùng cậu ấy ở vị trí nào. Tôi sẽ để cậu ấy chơi bóng trong điều kiện thoải mái nhất. Bale là một cầu thủ giỏi và cậu ấy đã chứng mình cho mọi người thấy được giá trị của mình trong vài trận vừa qua. Chắc chắn, trong tương lai, Bale sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều”.

Hiện nay, với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đang được vận hành khá ổn định, HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ xếp Illarramendi chơi thay vị trí của Khedira. So với ngôi sao người Đức, cựu cầu thủ Real Sociedad không linh hoạt và cơ động bằng. Nhưng bù lại, khả năng tổ chức ở giữa sân của Illarramendi là tốt hơn.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X