Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không cần Messi, Barca vẫn đè bẹp Levante 5-1

Thứ Năm 30/01/2014 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ngôi sao số 1 Lionel Messi không ra sân, Barca vẫn dễ dàng nghiền nát Levante với tỷ số 5-1 trong trận lượt về tứ kết cúp nhà Vua tại Nou Camp.

Barca hùng dũng tiến vào bán kết cúp nhà Vua sau khi đánh bại Levante 9-2 sau 2 lượt trận
Barca hùng dũng tiến vào bán kết cúp nhà Vua sau khi đánh bại Levante 9-2 sau 2 lượt trận

Barca gần như nắm chắc trong tay chiếc vé đi tiếp sau chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi. Đây chính là lý do HLV Tata Martino quyết định cất giữ ngôi sao số 1 Lionel Messi lên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Valencia tại La Liga vào cuối tuần. Dẫu vậy, với sự có mặt của những Iniesta, Alexis Sanchez và Fabregas, Barca vẫn hứa hẹn sẽ nghiền nát Levante.

Tuy nhiên, khi trận đấu vừa trôi qua được 9 phút thì bất ngờ đã xảy ra. Trong nỗ lực truy cản cú đánh đầu của Vyntra, tiền vệ trẻ Sergio Roberto đã vô tình "đốt đền", đẩy Barca vào cảnh bị dẫn trước. Dẫu vậy, những nhà ĐKVĐ La Liga vẫn nhanh chóng xốc lại tinh thần bằng việc tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành của Javi.

Sau 19 phút không ngừng bắn phá, cuối cùng các học trò của Tata Martino cũng xuyên thủng được mảnh lưới của đội bóng thành Valencia. Hậu vệ trái Adriano là người lập công quân bình tỷ số 1-1 cho Barca với pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ Carles Puyol lần đầu giúp Barca vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu uy lực

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục phô trương sức mạnh thông qua những cú ra đòn dồn dập từ mọi hướng. Chỉ trong vòng 2 phút (50 và 52), Alexis Sanchez ghi liền 2 bàn giúp Blaugrana tái hiện tỷ số ở trận lượt đi (4-1). Đầu tiên, ngôi sao người Chile dễ dàng dứt điểm cận thành trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống sau màn phối hợp ăn ý giữa Tello và Montoya. Tiếp đến, Alexis bứt phá băng vào sút bồi thành công sau cú sút tầm xa hết sức rối rắm của Adriano từ chếch bên cánh trái (trái bóng đập vào chân một cầu thủ Levante đổi hướng, đập tiếp vào chân thủ thành Javi rồi vọt lên trúng vào xà ngang bật ra). Chưa chịu dừng lại, phút 68, đến lượt Fabregas lập công gia tăng cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp lên 5-1 bằng một cú đá chân trái nhẹ nhàng trong vòng cấm, kết thúc một đợt tấn công đậm chất tiqui-taka.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barca vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận (kiểm soát bóng 78%). Nhưng do thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như Iniesta, Fabregas và Alexis Sanchez (đều được cho ra nghỉ) nên đội chủ nhà không thể ghi thêm được bàn thắng. Dẫu vậy, chiến thắng 5-1 là quá đủ để giúp HLV Tata Martino nở nụ cười mãn nguyện. Kết quả cuối cùng sau hai lượt trận, Barca đã nghiền nát Levante với tổng tỷ số 9-2, qua đó hùng dũng tiến bán kết cúp nhà Vua.

Đội hình xuất phát
Barcelona:
Pinto; Montoya, Puyol, Bartra, Adriano; Song, S.Roberto, Iniesta; Alexis Sanchez, Fabregas, Tello.
Levante: Javi, Vyntra, Angel, Ruben, Juanfran, Nikos, El Adoua, Sergio, A J Rios, Nagore, Camarasa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X