Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không ai "săn" bàn giỏi như Lionel Messi

Thứ Năm 22/03/2012 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ vừa xô đổ kỷ lục của Cesar Rodriguez để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona khi mới 24 tuổi, Lionel Messicòn bỏ xa thành tích ghi bàn của hàng loạt chân sút thượng thặng của bóng đá thế giới.

Với 234 bàn thắng, Lionel Messi đã xô đổ kỷ lục của tiền bối Cesar Rodriguez để đi vào lịch sử Barcelona với tư cách là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử. Cú hattrick vào lưới Granada giữa tuần qua giúp El Pulga tiếp tục khẳng định sự khác biệt về khả năng săn bàn của mình với những huyền thoại vĩ đại của bóng đá như Maradona, Cruyff, Ronaldo, Bobby Charlton, Thierry Henry hay George Best.

Khối lượng bàn thắng khổng lồ mà Messi đang có được sau gần 8 mùa giải khoác áo đội 1 Barca vượt xa những con số tương tự của các chân sút lừng danh đi trước. Kể từ khi có trận đấu ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, siêu sao người Argentina đã có hơn 230 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Los Blaugrana.

Lionel Messi xứng đáng là một tượng đài của bóng đá thế giới

Khi cùng độ tuổi với truyền nhân của mình, huyền thoại Diego Maradona cũng “chỉ” có được 196 bàn thắng. Tuy nhiên khác với El Pulga, cầu thủ cho đến nay vẫn được xem là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Argentina trong 8 mùa giải đầu tiên của sự nghiệp kể từ mùa ra mắt 1977/78 đến 1984/85 đã khoác áo đến 4 đội bóng khác nhau là Argentinos Juniors, Boca Juniors, FC Barcelona và Napoli.

Người ngoài hành tinh Ronaldo, một chân sút vĩ đại đã từng làm chao đảo bóng đá thế giới thậm chí còn kém Lionel Messi đến gần… 100 bàn thắng khi ở độ tuổi 24 và trải qua 8 mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp. Trong quãng thời gian đầu sự nghiệp, chân sút huyền thoại của Selecao đã có được tổng cộng 153 bàn thắng trong màu áo của Cruzeiro, PSV Eindhoven, Barcelona và Inter Milan.

Trong khi đó, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong mùa giải năm nay, Lionel Messi đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của hai huyển thoại Thierry Henry và Johan Cruyff cho hai đội bóng Arsenal và Ajax Amsterdam. Chân sút hiện đang đầu quân cho New York Red Bulls đã trở thành một tượng đài tại Arsenal sau khi đến với đội bóng này ở tuổi 23.

Trong 8 năm khoác áo The Gunners quãng thời gian Titi thi đấu bùng nổ nhất trong sự nghiệp, anh đã có tổng cộng 226 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tiếp theo là Johan Cruyff, người đã có được 229 bàn thắng trong 8 mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên của mình trong màu áo Ajax Amsterdam.

Đến với xứ sở sương mù, có hai cầu thủ rất đáng chú ý đã đi vào huyền thoại của Manchester United là Bobby Chaarlton và George Best. Nếu so sánh khối lượng bàn thắng mà bộ đôi này có được ở cùng độ tuổi và số mùa giải tương tự với Lionel Messi hiện tại thì quá khập khiễng. Charlton đã có được 133 bàn thắng cho MU từ mùa giải 1956/57 tới 1963/64 còn trong suốt 11 mùa giải khoác áo “quỷ đỏ”, tiền vệ tài hoa George Best đóng góp 179 bàn thắng.

Lionel Messi không chỉ đang xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn tại châu Âu mà anh còn được xem là một hiện tượng khi không có bất có cầu thủ nào chinh phục được nhiều danh hiệu như El Pulga ở cùng độ tuổi của anh ở cấp độ CLB. Cụ thể, trong bộ sưu tập của siêu sao người Argentina đã có: 5 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 5 siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 siêu cúp Châu Âu và 2 chức vô địch thế giới các CLB.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X