Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Không ai có thể thay thế được biểu tượng Xavi ở Barca"

Thứ Sáu 20/11/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu trên tờ Daily Telegraph, tiền vệ Ivan Rakitic khẳng định không một ai có thể thay thế được biểu tượng mang tên Xavi Hernandez ở Barcelona.

Khong ai co the thay the duoc bieu tuong Xavi o Barca hinh anh
Tiền vệ Rakitic tin rằng không ai đủ sức thay thế được Xavi

Cho tới lúc này, tiền vệ Ivan Rakitic vẫn đang là món hời của Barcelona. Gia nhập Nou Camp Hè 2014 với giá 21 triệu Euro, cầu thủ người Croatia đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành một trong những nhân tố vô cùng quan trọng trong cú ăn ba của Blaugrana. Ở mùa giải 2014-2015, Rakitic đã qua mặt lão tướng Xavi để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình của HLV Luis Enrique, anh thi đấu 35 trận và tỏa sáng với 7 bàn thắng và 8 đường kiến tạo.

Sự xuất sắc của Rakitic đã buộc Xavi phải rời Barca sớm hơn dự kiến. Mặc dù vậy, tiền vệ sinh năm 1988 lại cho rằng bản thân dù cố gắng hay nỗ lực bao nhiêu cũng khó lòng có thể thay thế được hình tượng của Xavi ở Nou Camp. Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Telegraph, cựu cầu thủ của Sevilla nói: “Thay thế được Xavi là một điều không thể. Tôi muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng nhưng dù có cố gắng đến đâu tôi cũng không thể thay thế được anh ấy.

CĐV Barca mong Messi dự bị ở trận Siêu kinh điển
(Bongda24h.vn) – Theo khảo sát của tờ Sport, có tới 79% CĐV Barca mong muốn siêu sao Lionel Messi ngồi dự bị thay vì đá chính trận Siêu kinh điển trên sân...

Tôi đang nói về Xavi, biểu tượng của Barcelona. Anh ấy đã có 20 năm gắn bó với đội bóng. Ngoài ra, những phẩm chất chơi bóng của anh ấy trên sân là không thể tin nổi. Trong phòng thay đồ, Xavi là một người có cách cư xử hòa nhã và rất tốt tính. Ở mùa giải trước, sự hiện diện của Xavi đã giúp cho chúng tôi có thêm rất nhiều sự tự tin, tinh thần chiến đấu để hướng tới việc giành cú ăn 3.” – Cầu thủ sinh năm 1988 nói thêm.

Ngoài ra, Rakitic cũng không quên ca ngợi người đồng đội Messi: “Nhắc đến bóng đá là nói đến Messi. Cậu ấy là tất cả của Barca, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tất nhiên, việc chúng tôi vắng đi Leo sẽ là một tổn thất nặng nề nhất là trận El Clasico đang tới gần. Không phủ nhận Barca là một đội bóng tập thể nhưng cậu ấy là một mắt xích rất quan trọng trong bộ máy đó.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X