Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khôn ngoan trên bàn đàm phán, Arsenal sẽ dễ dàng "xúc" bộ đôi Vela - Griezmann?

Thứ Tư 11/06/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như đã biết, chỉ cần bỏ ra 4 triệu euro, Arsenal sẽ tái hợp với người con lưu lạc Carlos Vela. Đây không phải số tiền lớn, và nó thể hiện sự khôn ngoan trên thương trường của Pháo thủ cách đây vài năm, nhưng vấn đề ở đây là toan tính của Arsenal không chỉ dừng ở đó. Nếu khôn khéo, họ có thể dùng Vela để ép Sociedad bán Griezmann cho mình ở giá phải chăng.

Vela đang giúp Real Sociedad bay cao
Vela và Griezmann sẽ về Emirates hè này, dù họ không muốn?

Chủ tịch CLB Real Sociedad, Jokin Aperribay mới đây đã tiết lộ về việc Carlos Vela gần như chắc chắn sẽ trở lại sân Emirates để khoác áo Arsenal hè này. Trong hợp đồng chuyển nhượng từ Arsenal sang Real Sociedad của chân sút người Mexico cách đây 2 năm, BLĐ Pháo thủ đã khôn khéo gài điều khoản họ sẽ được ưu tiên khi mua lại Vela chỉ với giá 4 triệu euro (3.2 triệu bảng). Điều đó có nghĩa rằng kể cả khi Sociedad không muốn bán Vela và bản thân Vela không muốn rời San Sebastian, thì một cuộc chia ly vẫn là điều hiển hiện trước mắt. Thương vụ này chính ra chỉ phụ thuộc vào việc Arsenal có muốn hay không.

Trong tình thế không được tự quyết trên bàn đàm phán, Aperribay chán ngán phát biểu với báo giới: "Chúng tôi đang có những cuộc nói chuyện nhất định với phía Arsenal. Mọi thứ giờ đang khó khăn cho chúng tôi nhưng chưa có gì được định đoạt cả. Real Sociedad đang ở trong một giai đoạn khó khăn, bởi lẽ có nhiều cầu thủ muốn ở lại đội bóng vào năm tới, nhưng họ không được quyền quyết định (ám chỉ Vela và Claudio Bravo - thủ thành đang được Barcelona cho vào tầm ngắm). Nếu mất họ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vá víu, hoàn thiện lại đội hình."

"Tôi hiểu cách làm việc của Arsenal thế nào. Không có bất kì giới hạn nào cho họ. Chỉ có những cuộc nói chuyện mà trong đó, Arsenal nắm giữ lợi thế, còn chúng tôi chỉ biết nghĩ xem cách nào là tốt nhất cho mình." - Khả năng giữ chân tiền đạo trụ cột trở nên mong manh, vị Chủ tịch này nói thêm - "Arsenal đã nói rằng họ thích Vela, và chúng tôi chẳng có thể làm gì ngoài việc suy nghĩ dựa trên yếu tố có lợi duy nhất là cậu ấy muốn ở lại đây."

Có nhiều ý kiến cho rằng Vela xứng đáng với số tiền ít nhất là 25 triệu euro, và chính vì thế Real Sociedad phải nhận về quá nhiều thiệt hại cho mình vì không cáo già bằng Arsenal trên thương trường hồi năm 2012. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Pháo thủ cũng đang nhắm đến Antoine Griezmann, cầu thủ chạy cánh trụ cột của Sociedad; và có chăng khả năng họ dùng điều khoản này của Vela để ép giá Griezmann? Cụ thể hơn, Pháo thủ sẽ nói với Sociedad rằng: "Các anh có thể giữ lại Vela, nhưng hãy giảm giá Griezmann cho chúng tôi", từ đó có được một lợi thế quá lớn trong việc mua tiền vệ đang nổi như cồn này?

Nói đi nói lại, Wenger sẽ có ít nhất là 1 trong 2 cái tên: Carlos Vela và Antoine Griezmann. Trong trường hợp đen đủi nhất cho Sociedad, họ sẽ mất cả 2 vào tay Pháo thủ, chỉ vì dễ dãi đồng ý với một điều khoản có quá nhiều tính chất "bẫy" cách đây 2 năm.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X