Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

"Khoảng cách hiện tại giữa Real và Barca đang hủy hoại La Liga"

Thứ Tư 26/12/2012 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với riêng Thánh Johan, huyền thoại bóng đá người Hà Lan, với khoảng cách 16 điểm hiện tại, cuộc đua giữa Real và Barca đến ngôi vô địch La Liga đã kết thúc. Dù cho vẫn còn một Atletico Madrid ở đó, nhưng Cruyff vẫn tin rằng đến giờ này, chẳng còn một đội bóng nào có đủ khả năng làm khó Blaugrana trên đường đến ngôi vô địch nữa.


Thậm chí, cựu cầu thủ người Hà Lan còn cho rằng việc khoảng cách giữa Barca và phần còn lại ngày càng rộng ra đến mức không thể san lấp như thế này chỉ sau... 17 trận đấu (tức là chưa kết thúc lượt đi) có thể hủy hoại và gây nguy hiểm cho giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Catalan đang tận hưởng một trong những mùa giải mà họ bắt đầu một cách tuyệt vời nhất với chiến dịch "quyết tâm ghi tên mình vào lịch sử giải đấu" của vị huấn luyện viên 44 tuổi Tito Vilanova. Thật vậy, đây là một trong những mùa giải mà Barca bắt đầu hoàn hảo nhất trong suốt nhiều năm qua khi đã tạo dựng được một khoảng cách không thể an toàn hơn với nhóm bám đuổi (hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 9 điểm). Lí do cho sự thống trị này là vì đến năm nay, nhà ĐKVĐ Real Madrid trở nên sa sút trầm trọng với những lục đục nội bộ và thành tích sân cỏ đi xuống một cách thảm hại. Dù cho Mourinho và các học trò nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng mục tiêu chính của họ là Champions League và Cúp Nhà vua, nhưng rõ ràng đó chỉ là những phát biểu nhằm chống chế cho việc họ đã hụt hơi hoàn toàn trong cuộc đua La Liga. Đến lúc này, Real đã thua tới 4 trận và không còn cơ hội bám đuổi đội bóng mà năm ngoái họ đã vượt qua để lên ngôi vô địch.

Barca có chiến thắng đầy ý nghĩa
Khoảng cách giữa Barca và phần còn lại của La Liga đang làm giải đấu mất đi sự hấp dẫn

Trước Giáng sinh, hầu như mọi thứ ở La Liga đã được an bài như vậy. Thực sự ở châu Âu, trừ Bundesliga và Serie A (2 giải đấu đang bị đánh giá là mất chất lượng so với các năm trước: Juve và Bayern cũng đang thống trị 2 giải đấu này), chẳng có giải đấu nào lại như La Liga với một nhà vô địch được xác định khi giải đấu chưa đi được nửa chặng đường. Lấy ví dụ 2 giải đấu lớn khác ở châu Âu là Premier League và Ligue 1: 4 điểm khoảng cách giữa Man Utd với Man City chẳng nói lên được điều gì khi hồi năm ngoái, Man City vẫn vượt qua Man Utd để lên ngôi vô địch khi đến vòng 31, họ thua Quỷ Đỏ tới 8 điểm. Còn ở Ligue 1, cả 3 đội đầu bảng là gã nhà giàu PSG, Lyon và Marseille đều đang chia sẻ số điểm 38. Để nói cho công bằng, La Liga vẫn là giải đấu thể hiện sự chênh lệch rõ ràng nhất. Nhìn thấy điều này, huyền thoại người Hà Lan bày tỏ sự quan ngại của mình về chất lượng của giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. 

"Một khoảng cách quá lớn, lớn đến mức tồi tệ." - Thánh Johan phát biểu - "Sự thật là điều này chẳng lấy gì làm tốt đẹp cho La Liga. Mặc dù những cổ động viên của Barcelona sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhưng giải đấu nhìn chung đã mất đi hoàn toàn sự hấp dẫn để theo dõi, cũng như những cuộc đua cam go và căng thẳng giờ đã không còn. La Liga sẽ chỉ có một kẻ thống trị, và cấp độ đáng xem của giải đấu sẽ đi xuống hoàn toàn."

Cruyff nói đúng. Với những khán giả ở Việt Nam, từ lâu La Liga đã chẳng còn hấp dẫn bằng Premier League, mà trong đó lí do chuyên môn chỉ là một phần. Chẳng ai muốn chứng kiến một giải đấu hạ màn chỉ sau 17 trận đấu. Vòng tới, Barcelona sẽ tiếp đội bóng xếp thứ 18 trên BXH Espanyol, và đây lại là một thời cơ để họ gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Hạ màn cho nhanh đi, La Liga! Bởi lẽ những trận đấu còn lại của Barca gần như chỉ là những trận đấu mang tính thủ tục.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X