Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Khó khăn" của Barca: Không ai muốn xa Camp Nou!

Thứ Bảy 11/06/2011 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến thời điểm này, hơn nửa tháng sau khi mùa bóng khép lại, những cuộc đàm phán mua bán cầu thủ bắt đầu diễn ra với mật độ ngày càng cao.

Nhà ĐKVĐ Champions League mong muốn sớm có những sự tăng viện hợp lý. Nhưng muốn mua thì phải bán, thì ngân sách mà Barca dự định chi ra cho việc chuyển nhượng là không nhiều, mà bán thì đến giờ, chưa thấy ai bày tỏ nguyện vọng rời CLB. Nghĩa là các học trò của Pep hiện tại, ai cũng muốn tiếp tục gắn bó với Barca, bất chấp một thực tế là có những vị trí đã và đang tỏ ra ít hữu dụng cho đội hiện tại.

Chẳng ai muốn rời khỏi Barcelona

Raiola, người đại diện của Maxwell mới đây nói rằng thân chủ của ông sẽ chẳng đi đâu hết. Hậu vệ trái người Brazil này còn hợp đồng với Barca và việc anh không muốn đi cũng sẽ gây cho CLB khó xử. Maxwell mùa giải vừa qua không được trọng dụng lắm vì sự xuất hiện của Adriano hay Abidal đã chơi rất hay. Nhưng anh chưa phải là trường hợp duy nhất. Trung vệ Milito cũng chưa tìm được cho mình bến đỗ mới. Một gương mặt triển vọng là Thiago, được cho là sẽ trở thành một phần trong vụ chuyển nhượng Fabregas, cũng không mặn mà với việc ra đi. Krkic cũng vậy, anh bảo đã ở Barca 9 năm và cảm thấy rất buồn nếu không được chơi cho Barca nữa. Chẳng ai biết nếu Barca có ý định bán hay trao đổi ai đó, "làn sóng" không muốn rời Camp Nou này còn lan đến đâu.

Trong những cái tên nêu trên, xét trên góc độ chuyên môn, có lẽ chỉ mình Thiago tạo nên sự tiếc nuối thật sự nếu phải đem ra trao đổi. Tiền vệ trẻ ấy có một tương lai hứa hẹn và cũng đã để lại những dấu ấn rất tích cực khi xuất hiện ở đội một Barca, để anh đi là một điều lãng phí. Trong các gương mặt còn lại, Krkic không còn khả năng phát triển nữa, Milito đã từ lâu mất phong độ và chỗ đứng dưới thời Pep, Maxwell là tip cả đời chỉ chơi tròn vai. Nhưng làm sao để họ ra đi mặc dù biết ở lại, cơ hội đá chính cũng không nhiều. Nếu những cầu thủ ấy sẵn sàng chịu đựng việc ngồi dự bị ở Barca và mỗi mùa chỉ được góp mặt ở những trận cầu làng nhàng mà vẫn cứ khao khát đóng góp cho CLB, thì đúng là khó giải quyết thật, nhất là hợp đồng giữa họ và Barca vẫn còn thời hạn.

Barca như một gia đình, điều đó tạo ra một đội bóng thực sự thống nhất, trong và ngoài sân cỏ. Kết quả nói thay nhiều điều: Hiếm ai nghe rằng vì xung đột trong phòng thay đồ mà Barca gặp trục trặc trên sân, cũng không nốt những mẩu chuyện về scandal liên quan tới bệnh ngôi sao với các cầu thủ Barca. Nhìn chung, tính đoàn kết của họ là khá cao. Nhưng có thể là vì Pep đã tạo dựng được môi trường lí tưởng đó, tức là khá thoải mái về mặt con người để tất cả cố gắng cống hiến, mà giờ không ai tỏ ra thích thú với môi trường mới. Vẫn biết bóng đá chuyên nghiệp có luật lệ và thật sự hà khắc, thì sự việc nêu trên cũng gây cho Barca những khó khăn nhất định trong việc tuyển quân. Không bán thì tiền đâu ra mà mua?

Có lẽ Pep phải thuyết phục họ, trên khía cạnh tình cảm. Vì dù sao nếu mài đũng quần mãi trên ghế dự bị và HLV hiện tại không bảo đảm tương lai ở Camp Nou, thì ai cũng sẽ phải cân nhắc số phận của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X