Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi "tính mạng" của Mou nằm trong tay "kẻ thù" Casillas

Thứ Sáu 30/11/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liga mới đi qua được 13 vòng, Real đã thua 3 trận và khoảng cách với Barca đã là 11 điểm. Jose Mourinho, vị công thần ở sân Bernabeu, đã bắt đầu bị khán giả nhà la ó. Một thất bại trong trận derby Madrid đêm mai có thể là giọt nước cuối cùng làm tràn ly. “Người đặc biệt” lúc này phải trông đợi vào Iker Casillas, bất chấp mối quan hệ “bằng mặt nhưng không bằng lòng” suốt nhiều tháng qua.

Không thắng là “đứt”

Nửa năm về trước, khi Real Madrid giành chức vô địch Liga và chấm dứt 3 năm thống trị của Barca, Mourinho đã được các Madridista tôn như một vị "Thánh". Hiệp hội CĐV chính thức Real (La Federacion de Penas de Madrid - FPM) đã thực hiện cuộc khảo sát với tỷ lệ ủng hộ “Mou” lên tới 91%. Sau trận thua Betis cuối tuần trước, tỷ lệ này rớt xuống chỉ còn 82%. Vị thế của HLV 49 tuổi bắt đầu lung lay dữ dội trong lòng người hâm mộ. Trong chiến thắng 3-0 trước Alcoyano hôm thứ Ba, Mourinho thậm chí còn phải hứng chịu những tiếng la ó từ khán đài. Hội trưởng của FPM, ông Alejandro Lora còn hé lộ một thông tin rất đáng chú ý: Các thành viên CLB và các hội viên FPM đã “cảm thấy mỏi mệt” vì quá nhiều những lời chỉ trích của chiến lược gia người Bồ Đào Nha hướng vào trọng tài, đối thủ, UEFA và cả những đối tượng không nên chỉ trích như các học trò, hệ thống đào tạo trẻ và HLV đội Castilla, Alberto Toril.

Casillas quyết định tương lai của Mourinho
Casillas quyết định tương lai của Mourinho

Trong hoàn cảnh ấy, ngay cả Florentino Perez, người luôn ủng hộ Mourinho hết mình cũng bắt đầu dè chừng với ông. Chỉ còn 3 tháng nữa là tới cuộc bầu cử Chủ tịch mới, Perez thừa hiểu rằng đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm với “sinh mệnh chính trị” của mình. Danh hiệu VĐQG thứ 32 cùng thắng lợi trước Barca ở trận tranh Siêu Cúp không đủ để đảm bảo cho ông giành chiến thắng trong cuộc “Tổng tuyển cử” vào mùa xuân 2013 khi “Kền kền” đang trình diễn phong độ kém cỏi cả ở Liga và Champions League.

Cá tính quá mạnh mẽ biến Mourinho thành HLV quyền lực nhất trong lịch sử Real nhưng sự ngang bướng của cựu HLV Chelsea lại làm xấu đi hình ảnh của đội bóng. Tờ El Pais vừa dẫn lời một quan chức của Club Blanco: “Chúng tôi phải thắng Atletico và phải thắng đẹp”. Đó có thể được xem như một tối hậu thư gửi tới “Người đặc biệt” với nội dung rất rõ ràng: Real phải giành trọn 3 điểm trong trận “Derbi Madrileno” để tránh bị Barca (chỉ phải gặp Bilbao) bỏ xa, đồng thời phải trình diễn một lối chơi bắt mắt hơn. Các Madridista không thích phong cách chơi của đội bóng hiện tại, với họ, Real phải luôn đẹp mắt và quyến rũ.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Atletico mới bỏ xa Real nhiều đến thế khi bước vào một trận derby (8 điểm) và quyết tâm chiến thắng càng nung nấu hơn với các CĐV. Điều nghịch lý là Atletico vẫn thành công dù không chi tiêu rầm rộ trong mùa hè và hợp đồng đáng kể nhất chỉ là Daniel Diaz, trị giá vỏn vẹn 1 triệu euro. Real ngược lại vẫn thất bại dù đã chi 40 triệu euro cho Luka Modric, và “Mou” chính là người quyết tâm nhất trong việc chiêu mộ nhạc trưởng người Croatia.

“Mou” trông chờ Casillas

Mourinho vừa có những phát biểu khiến một số người liên tưởng tới việc ông sẽ trở lại Inter Milan. “Trái tim tôi vẫn đập vì Inter”, "Tôi chỉ rời Inter khi Real đưa ra lời mời lần thứ ba”, “Tôi đã khóc hơn một lần khi rời Inter”, “Tôi vẫn ăn mừng khi Inter chiến thắng và đau khổ vì họ thất bại”… Nhưng cũng giống như những lần “Mou” thổ lộ tình cảm với Chelsea, đa số người nghe đều hiểu rằng những phát ngôn mùi mẫn ấy không đồng nghĩa với việc ông sẽ rời Real Madrid. Ngược lại, mỗi lần ông “nhớ” đội bóng cũ là một lần ông thêm quyết tâm chiến đấu cùng Real.

Đánh bại Atletico là một mệnh lệnh nhưng trong bối cảnh hàng công quá tệ và Ronaldo tịt ngòi thì sự xuất sắc của hàng thủ mới là chiếc chìa khóa của “Mou”. Casillas là điểm tựa của Real bao năm qua và cũng sẽ là điểm tựa cho sự nghiệp của chiến lược gia người Bồ. Vai trò của “thánh Iker” càng quan trọng hơn bởi bên kia chiến tuyến là “sát thủ” Falcao đang có hiệu suất săn bàn khủng khiếp. Mourinho cùng các Madridista có thể đặt niềm tin nơi anh bởi trong 23 trận derby anh bắt chính (21 ở Liga), Real không hề biết thua. Lần duy nhất Casillas góp mặt mà Real thua là ở mùa giải 1999/00 nhưng anh chỉ vào sân từ phút 51 do Bizzarri bị đuổi. Sau 24 trận derby, thủ thành 31 tuổi mới để lọt lưới 18 bàn, trung bình 0.75 bàn/trận. Atletico là đối thủ quá dễ chịu với anh, chỉ sau Levante (6 bàn thua/9 trận) và Granada (1 bàn/2 trận) mà thôi.

Casillas hôm thứ Tư đã tham dự buổi ra mắt sản phẩm giày và găng tay mới của Adidas và đôi găng vững chắc của anh (mới để lọt lưới 10 bàn/13 trận) sẽ tiếp tục là lá chắn bảo vệ cho khung thành của Real. Đồng thời cũng chính đôi găng ấy giữ cho chiếc ghế của Mourinho không bị đổ. Không phải trò cưng Ronaldo mà chính Casillas là người đầu tiên cất tiếng bảo vệ “Mou”. Anh tuyên bố “tin tưởng 100% ở Mourinho” và những tiếng la ó của khán giả “thật không công bằng” với ông. “HLV không phải là người duy nhất đáng bị chỉ trích vì thất bại, các cầu thủ củng phải chịu trách nhiệm, trong đó có tôi”, người đội trưởng chia sẻ.

Nếu “Mou” xoay chuyển được tình thế, Casillas sẽ là người đầu tiên ông cần cảm ơn

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X