Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Ronaldo chỉ còn biết kêu trời tức giận

Chủ Nhật 27/10/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, sau 6 trận đấu liên tiếp ghi bàn ở Camp Nou, Ronaldo đã không thể nổ súng thêm nữa. Trong một trận đấu mà Barca đã tỏ ra vượt trội, Ronaldo tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Valdes.  Hai năm trước, khi ghi bàn trong trận "Kinh điển" ở Camp Nou, Ronaldo đã làm động tác truyền tải thông điệp 'Hãy im lặng' tới các Cules. Cuối tháng 8 năm ngoái, Ronaldo tái hiện hình ảnh ấy khi thêm một lần nổ súng ở Camp Nou.  Nhưng ở trận đấu này, Ronaldo đã không còn cơ hội để ăn mừng như thế...

Ronaldo đã tự cáu giận với chính mình
Ronaldo đã tự cáu giận với chính mình

Ronaldo vẫn đáng khen

Những sai lầm trong cách lựa chọn nhân sự và bố trí đội hình của Carlo Ancelotti trong hiệp một đã phá hỏng thế trận tấn công của Real Madrid. Trong quãng thời gian của hiệp 1, Ronaldo trở nên đói bóng và không có được sợi dây liên lạc với các đối tác trên hàng công là Di Maria và Bale. Nhưng xét về nỗ lực cá nhân, Ronaldo vẫn là người nổi trội nhất. Chính anh là người tạo ra cơ hội tốt nhất của Real trong hiệp một sau một pha đi bóng bên cánh trái và căng ngang để Khedria băng vào đệm bóng trúng người Valdes.

Bước sang hiệp hai, với những điều chỉnh về mặt nhân sự của Ancelotti, Ronaldo đã có nhiều bóng và đất diễn hơn. Đó cũng là thời điểm ngôi sao người Bồ chơi hay hơn hẳn. Anh có một pha bóng đối mặt với Valdes nhưng lại không chiến thắng được thủ thành của Barca. Bên cạnh đó, Ronaldo còn bị ngã trong vòng cấm sau tác động của Mascherano.

Ngoài 2 pha bóng rõ ràng ấy, Ronaldo còn thể hiện được sự hiệu quả ở khả năng di chuyển, chuyền bóng. Theo thống kê của trang Squawka, dù chỉ thực hiện duy nhất được một cú sút trúng đích nhưng Ronaldo vẫn được chấm điểm cao nhất ở phạm vi di chuyển cực rộng (dù đá chính ở cánh trái nhưng Ronaldo thường xuyên bó vào trung lộ, lùi sâu phòng ngự và có thời điểm còn dạt sang cánh phải). Xét về điểm tổng thể, Ronaldo chỉ kém Modric, người được Squawka chấm 50 điểm ở trận đấu này.

Nhưng Camp Nou không còn là 'đất mẹ'

5 trận "Kinh điển" gần đây, Ronaldo đều ghi bàn. Đáng nể hơn, trong 6 trận chiến liên tiếp ở Camp Nou, Ronaldo đều nổ súng. Ở 3 trận gần đây, nhờ bản năng sát thủ của CR7, Real đã thắng 2 trong 3 trận làm khách ở Camp Nou (trận còn lại hòa 2-2). Vì thế, với Ronaldo, Camp Nou được ví như "đất mẹ", là bước đệm để anh tỏa sáng.

Nhưng ở trận "Kinh điển" này, tất cả đã chống lại Ronaldo. Anh bị Valdes từ chối cú đá sấm sét ở đầu hiệp hai, bị trọng tài Undiano Mallenco từ chối quả 11m mà theo Ronaldo lẽ ra Real phải được hưởng phạt đền sau khi anh bị Mascherano đẩy ngã.

Khi những nỗ lực không mang lại hiệu quả, Ronaldo trở nên cáu giận với chính mình. Anh nhăn nhó khi đội nhà bị thủng lưới. Tự dằn vặt mình sau những tình huống xử lý bóng không như ý muốn. Khi cơ hội tốt nhất không thể thành bàn, Ronaldo chỉ còn biết ngẩng mặt lên trời ngao ngán.

Từ trách mình, Ronaldo chuyển sang cáu giận với cả trọng tài. Ngay khi Real bị thua bàn thứ hai, CR7 đã có những lời lẽ không hay với vị "vua áo đen". Hậu quả là một chiếc thẻ vàng không đáng có. Một thái độ không cần thiết nhưng cũng thật khó để trách Ronaldo bởi sau những gì đã thể hiện, ngôi sao người Bồ Đào Nha tin rằng anh xứng đáng được nhận nhiều hơn thế.

Nhưng "đất mẹ" Camp Nou đã không còn mở rộng bàn tay với Ronaldo. Bàn thắng đã không đến với anh trong một ngày mà Real Madrid xứng đáng là kẻ bại trận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X