Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Real và Barca “đồng thuận”: Chung nỗi lo quá tải

Thứ Năm 12/07/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real, hai đế chế vĩ đại luôn đương đầu với nhau trong suốt chiều dài lịch sử cũng có những lúc tìm được “tiếng nói chung”. Đấy là khi phải mất quân cho đội tuyển Tây Ban Nha (TBN) và khi những ngôi sao hai đội phải trải qua mật độ thi đấu dày đặc.

Cụ thể, lịch thi đấu của “Barca-Real” như sau: Đội tuyển TBN sẽ đá giao hữu vào ngày 15/8 tại Puerto Rico và đương nhiên là thành phần nòng cốt của đội vẫn là từ 2 CLB kể trên. Trở về từ Châu Mỹ, Liga sẽ khai màn vào ngày 18, 19/8. Kế đến, siêu Cúp TBN lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 22/8, vòng 2 Liga sẽ được tiến hành vào ngày 25,26/8 trước trận siêu Cúp lượt về hôm 29/8. Chưa kể Barca còn phải đá Cúp Joan Gamper và với Real là Cúp Santiago Bernabeu. Kết thúc chuỗi hành xác này của 2 CLB là vòng 3 Liga vào ngày 2/9. Như vậy, dàn sao hai đội sẽ trải qua 7 trận trong vòng 19 ngày. Mật độ thi đấu quá dày này sẽ ảnh hưởng đến thể lực và nguy cơ chấn thương của các cầu thủ. Đấy là chưa kể tới một mùa hè nhọc sức vì EURO.

Jordi Alba còn phải chia sức cho Olympic London
Jordi Alba còn phải chia sức cho Olympic London

Khi Mou và Tito sốt ruột, đại diện hai đội cũng có những phản ứng. Toni Freixa, phát ngôn viên của Barca giận dữ cho biết đấy là điều phi logic, liên đoàn bóng đá TBN đã thể hiện một hình ảnh thật nghèo nàn về tổ chức. Phía Real, giám đốc phụ trách quan hệ Emilio Butragueno cũng chia sẻ rằng việc gặp Valencia (ngay vòng đầu) sẽ là một trận đấu hay, nhưng ngay ngày 19/8 thì hơi sớm bởi vài ngày trước đấy, các cầu thủ Real phải thi đấu cho ĐTQG. Lịch thi đấu như thế rõ ràng là một trở ngại với Real.

Khó mà nói giữa Mou và Tito, ai lo lắng hơn ai. Nhưng riêng về vấn đề lực lượng, Real có phần ổn hơn. Ở Camp Nou, sau sự ra đi của Keita, Tito đang đau đầu về giải pháp dự phòng tuyến giữa. Ngay cả việc Alba gia nhập đội cũng chỉ là sự thay thế Abidal đơn thuần. Mà Alba còn phải đá thêm một giải lớn là Olympic. Mou đang có trong tay một đội ngũ ổn định và đang tìm những gương mặt để gia tăng sức mạnh hơn là tìm người để lấp khoảng trống. Những hậu vệ của Real ở EURO vừa rồi cũng chơi rất hay, đấy là tin mừng cho Mou trong khi Barca đang rất thiếu trung vệ có đẳng cấp.

Dẫu sao thì cũng không thể thay đổi điều gì trong lịch trình hành xác 19 ngày 7 trận trên nữa. Vậy nên toan tính của cả Mou và Tito bây giờ là biểu đồ tập luyện, tích lũy thể lực và phong độ cho chặng đường sắp tới. Cuộc đua ngôi vô địch Liga mùa bóng sắp tới có lẽ cũng vẫn sẽ chỉ giữa Real và Barca và không ai muốn mất điểm hay xếp dưới nhau trước khi họ đụng độ vào ngày 7/10. Việc Barca liên tục để bị cầm hòa ở đầu mùa bóng trước là một phần nguyên nhân khiến họ mất Liga. Bây giờ, Tito và toàn đội cần tránh điều đó mà trước tiên là những chiến thắng ngay ở 3 vòng đầu, lúc Barca sẽ gặp khó về thể lực. Nhưng khó người thì khó ta! Hãy cùng chờ xem.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X