Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Real Madrid chấp “số 9”

Thứ Bảy 27/09/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với 18 pha lập công ở 3 trận gần nhất, HLV Carlo Ancelotti đang biến Real Madrid thành một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Nhưng có một nghịch lý là trong chiến tích này, dấu ấn của các trung phong như Karim Benzema và Chicharito lại khá nhạt nhòa.

benzema
 

TRUNG PHONG LÀM CẢNH

Trong trận tiếp Elche ở vòng trước (ngày 24/9), HLV Ancelotti đã khiến tất cả bất ngờ khi để cả Benzema lẫn Chicharito ngồi dự bị. Carletto thực tế đã úp mở về việc sẽ cất tiền đạo người Pháp ở trận này, đồng nghĩa với việc tân binh người Mexico sẽ có cơ hội. Nhưng rốt cuộc, cựu cầu thủ Man United chỉ được vào sân đúng 12 phút cuối trận, còn Benzema thì ngồi ngoài cả trận.

Điều đáng nói là bất chấp điều đó, hàng công của Real Madrid vẫn vận hành cực tốt khi nã tới 5 bàn thắng vào lưới Elche. Tất cả đều thuộc về Cristiano Ronaldo (poker) và Gareth Bale (1 bàn), những người được bố trí đá tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Vậy thực tế này cho thấy điều gì?

Câu trả lời là có hay không có một trung phong thực thụ, cỗ máy tấn công Los Blancos cũng chẳng mấy suy suyển. Và đáng buồn là ngay cả các con số cũng chứng minh cho điều đó. Chicharito đã ghi 2 bàn trong 63 phút thi đấu cho Real Madrid mùa này, một hiệu suất khá ổn. Nhưng đó là những bàn thắng vô thưởng vô phạt trong trận thắng Deportivo 8-2, trong bối cảnh thế trận đã an bài.

Benzema còn thê thảm hơn khi người ta tính ra rằng Los Blancos đã ghi tới 10 bàn thắng trong 122 phút gần nhất mà tiền đạo này ngồi ngoài. Còn nếu vẫn chưa đủ thuyết phục, thì hãy xem lại thống kê từ đầu mùa: có Benzema, trung bình đội chủ sân Bernabeu ghi được 1 bàn sau 45,5 phút và vắng tuyển thủ Pháp, con số này tụt xuống... 16,8 phút để có một lần ăn mừng.

BIẾN CR7 THÀNH CR9

Nhìn vào những con số đó, cũng không ngoa khi nói rằng các trung phong của Ancelotti chỉ để làm cảnh. Nhưng đây là thực tế mà nhiều người đã tính đến từ trước lúc mùa giải khởi tranh, khi Benzema trải qua quãng thời gian khô hạn và thay vì Radamel Falcao, chủ tịch Florentino Perez lại đem về Chicharito. Và cũng chính vì đã lường trước được điều này, người Madrid đã có cách khỏa lấp lỗ hổng ở tuyến đầu.

Đó là kéo Ronaldo và Bale lên đá cặp tiền đạo như ở trận thắng Elche 5-1. Còn về lâu dài, họ cũng có thể để Ronaldo nắm luôn vai trò “số 9”. Cầu thủ Bồ Đào Nha hội đủ mọi tố chất của một trung phong đẳng cấp: cao lớn, mạnh mẽ, cực mạnh trong không chiến, dứt điểm tốt bằng cả hai chân và rất thính nhạy trước cơ hội ghi bàn. Quan trọng hơn, Ronaldo sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 2/2015 và thay vì những pha bứt tốc ở đường biên, đã đến lúc người Madrid tính chuyện để anh chơi gần khung thành hơn. Như một CR9, chứ không phải CR7 như hiện tại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X