Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi nào Messi mới chịu "hiển linh"

Thứ Năm 17/04/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Barcelona đã để thua Real Madrid 1-2 trong trận chung kết Cúp Nhà vua, đây cũng chính là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Catalunya. Không ai khác, chính Lionel Messi là cầu thủ bị chú ý nhiều nhất sau màn trình diễn quá mờ nhạt trên sân Mestalla.

Liên tiếp phải chịu những thất bại trước Atletico, rồi đến Granada và bây giờ là Real, chỉ trong vòng 1 tuần lễ, Barca đã tự “chôn vùi” tất cả hy vọng của mình trên cả 3 đấu trường. Đáng chú ý, trong cả 3 trận thua của đội bóng xứ Catalunya, Messi đều không ghi bàn.

barcelona
 

Đêm qua, HLV Gerardo Martino đã đưa Messi trở lại vị trí tiền đạo mũi nhọn quen thuộc thay vì để anh đá dạt cánh phải như trong trận gặp Atletico mới đây. Thế nhưng, trước một Real chơi đầy quyết tâm, "số 10" của Barca vẫn thể hiện thái độ thi đấu vô cùng thờ ơ và bạc nhược. Theo thống kê, cả trận Messi chỉ tung ra được 3 cú sút và chẳng lần nào đi trúng khung thành. Bên cạnh đó, ngôi sao người Argentina cũng chỉ thực hiện 47 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 85%, ít hơn rất nhiều so với các đồng đội khác (chỉ nhiều hơn Bartra - 35 đường chuyền và Alba - 45 đường chuyền).

Rõ ràng, trong một ngày mà Messi gần như “vô hình” trên sân Mestalla, việc Barca không thể giành một kết quả tốt trước Real cũng là điều dễ hiểu. Nhưng điều đáng ngại hơn cả là không phải đến bây giờ Messi mới… phát bệnh. Từ trận gặp Atletico cho đến cuộc đối đầu với Granada, anh đã thể hiện sự sa sút đáng kể. Và rồi, khi Messi “hắt hơi hay sổ mũi”, người ta hiểu rằng Barca đã lâm bệnh.

Cách đây 1 tuần, khi Atletico tạo nên cú sốc tại vòng tứ kết Champions League, báo giới châu Âu đã liên tục chỉ trích Messi bởi anh chơi quá mờ nhạt trong 90 phút trên sân Vicente Calderon. Quả thực, nếu nhìn vào những con số, dư luận hoàn toàn có lý do để khẳng định như vậy. Tính ra, ngôi sao 26 tuổi chỉ di chuyển hơn 6km trong cả trận, nhiều hơn duy nhất 2 thủ thành Pinto và Courtois… Chính sự lười nhác cộng thêm thái độ thiếu quyết tâm của Messi đã vô tình biến anh trở thành “cái bóng” của chính mình.

Ở chuyến làm khách đến sân của Granada 4 ngày trước, Messi đã chơi cố gắng hơn. Tiền đạo người Argentina có 9 pha qua người thành công trong cả trận đồng thời tung ra 5 cú dứt điểm. Nhưng đáng tiếc, chỉ có 1 lần bóng đi trúng đích và cũng bị cản phá. Có thể sự vô duyên đến khó hiểu của Messi không có lỗi, nhưng nó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Barca phải trả giá bằng thất bại 0-1, gần như chấm dứt hy vọng bảo vệ chức vô địch tại La Liga.

Đêm qua, thêm một trận thua nữa trước Real và người ta lại phải chứng kiến hình ảnh một Messi “vô hình” suốt 90 phút. Không ai biết anh đang nghĩ gì, đang muốn gì và cần gì nữa? Thực tế chỉ nói lên rằng Messi đã sa sút phong độ và đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược với bản thân mình trước đây.

Barca đã mất tất cả hy vọng trên cả 3 đấu trường chỉ trong vòng 1 tuần, và đây cũng là quãng thời gian "La Pulga" chơi cực kỳ kém cỏi. Còn bản thân tiền đạo người Argentina, người ta vẫn đang chờ đợi xem tới khi nào ngôi sao 26 tuổi này sẽ trở lại, sẽ thoát khỏi “cái bóng” trên sân Nou Camp do chính anh tạo ra.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X