Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Mourinho “vái sống” các học trò

Thứ Ba 15/05/2012 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng 4-1 trước Mallorca trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Real Madrid chạm cột mốc 100 điểm, chính thức xô đổ kỉ lục cũ của Barcelona ở mùa giải 2009-10. Trước những con số kỉ lục ấy, Mourinho đã có một hành động ăn mừng đặc biệt nhất: vái sống các học trò.

Sớm vô địch trước 2 vòng đấu, Real Madrid thảnh thơi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không đặt mục tiêu là một chiến thắng. Khi lễ ăn mừng tại Bernabeu đã được chuẩn bị sẵn, người Madrid không muốn bữa tiệc ăn mừng kém trọn vẹn, nhất là khi họ có 2 mục tiêu chính: giúp Ronaldo có thêm ít nhất một bàn thắng đồng thời đưa đội bóng chạm cột mốc 100 điểm. Cả hai mục tiêu ấy đã được hoàn thành. Ronaldo không thể đuổi kịp Messi nhưng đổi lại, bàn mở tỷ số vào lưới Mallorca giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha chọc thủng lưới tất cả 19 đối thủ của Real tại Liga mùa bóng năm nay. Còn Real, chiến thắng tưng bừng 4-1 tại Bernabeu giúp họ chính thức có được số điểm lịch sử của một mùa giải.

Real đã có một hành động thành công cùng Mourinho
Real đã có một hành động thành công cùng Mourinho

3 con số. 100 điểm. Trong lịch sử của Liga chưa có đội bóng nào thiết lập được một số điểm khủng khiếp đến thế. Mùa giải 2008-09, mùa bóng được coi là đỉnh cao nhất của triều đại Pep Guardiola, Barca cũng chỉ đạt đến tiệm cận của con số ấy (99 điểm). Thế nên, chiến công này của Real Madrid có thể coi là kỉ lục và chắc chắn để phá vỡ cột mốc 100 điểm ấy không phải là một sớm một chiều.

Cũng chính bởi những con số ấn tượng này, trong buổi lễ mừng công tại Bernabeu sau đó, Jose Mourinho đã có hành động ăn mừng khá đặc biệt. Nhà cầm quân nguời Bồ Đào Nha “vái sống” toàn bộ các học trò của mình. Sau đó, ông còn nhảy lên lưng của cậu học trò Callejon, tái hiện hình ảnh ăn mừng trong trận thắng 3-2 trước Valencia tại Mestalla. Mourinho đã từng quỳ trước thất bại, đã từng chạy như điên trên sân cỏ, đã từng có rất nhiều hành động ăn mừng kì quặc nhưng chưa bao giờ người ta thấy ông “vái sống” trước một ai đó. Phải chăng, khi Real Madrid chinh phục một kì tích mới, thiết lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Liga, sự ngẫu hứng lại được thổi bùng lên từ chính nhà cầm quân vốn luôn mang trong mình sự đặc biệt về cá tính? Mourinho luôn là thế, đặc biệt nhất trong số những người đặc biệt...

Giờ là lúc nói về tương lai

Trong buổi lễ mừng công của Real Madrid, Jose Mourinho đã không nói nhiều về thành tích mà Real Madrid đã đạt được. Ông kiệm lời khi được hỏi về những gì đã xảy ra. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ muốn nói về tương lai. “Ở thời điểm này, tôi nghĩ về tương lai. Đã đến lúc để dừng lại những bữa tiệc ăn mừng. Ngày hôm nay kết thúc, các cầu thủ sẽ nghĩ về Euro và tôi sẽ làm việc để tính những kế hoạch cho mùa giải mới bởi vì Real Madrid sẽ không ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải nghĩ về phía trước”.

Là một người luôn có tầm nhìn và nuôi đầy tham vọng, Mourinho chắc chắn không khỏi thất vọng về mùa bóng thứ 2 của Real Madrid. Ông từng nói các đội bóng được ông dẫn dắt luôn chơi tốt hơn ở mùa giải thứ 2. Ông nói không sai, Real đã vượt qua Barca để vô địch Liga nhưng điều đó là chưa đủ. Cái đích của Mourinho, một người xứng danh là “Vua đá cúp” thực sự, không chỉ đơn thuần là dừng lại ở việc xưng vương tại giải quốc nội, ông muốn vươn mình ra châu Âu, giống như những gì đã làm được cùng với Porto và Inter (vô địch Champions League).

Ở Liga, mùa bóng tới Barcelona sẽ trở lại và cuộc đua vô địch sẽ lại khốc liệt hơn bao giờ hết. Muốn giữ ngai vàng Liga đồng thời hướng tới cú Decima (lần thứ 10 vô địch châu Âu), Real cần phải có được một sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt. Thế nên, kế hoạch và chiến lược cho một mùa giải mới của họ được bắt đầu từ chính ngày hôm nay cũng không còn là quá sớm nữa.Cứ sau mỗi mùa giải thất bại, đặc biệt ở đấu trường Premier League, người ta lập tức đặt ra câu hỏi này đối với M.U. Mùa này không phải là ngoại lệ. Những lần trước, câu trả lời của M.U ra sao thì chúng ta đã biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X