Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Jose Mourinho trốn chạy

Thứ Năm 10/01/2013 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chối tham dự Gala Quả bóng vàng FIFA 2012, không một lời động viên Casillas sau 5 năm liền giành giải do IFFHS bầu chọn, Jose Mourinho đang cố chạy trốn chính mình, và trốn chạy dư luận.

1. “Tôi phải làm việc. Trận đấu của Real Madrid ở Cúp Nhà Vua khiến tôi phải tập trung” - Jose Mourinho đã nói thế khi ông tìm cách gạt sang một bên lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012, với lý do phải chuẩn bị cho trận đấu của Real Madrid với Celta Vigo - đá rạng sáng nay.

Thực tế, Mourinho đã không chuẩn bị cho trận đấu ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua như những gì ông lên tiếng. Thay vào đó, Mou đã nhờ những vệ sĩ đưa đến theo dõi buổi tập của Jose Mario “con”. Cậu con trai của Mou đang bắt cho đội nhi đồng của Canillas - “sân sau” của Real Madrid - và Mou muốn dành thời gian theo dõi chú nhóc tập luyện hơn là chỉ đạo các cầu thủ đội bóng Hoàng gia tập luyện.

Mourinho năm thứ 2 liên tiếp không dự Gala
Mourinho năm thứ 2 liên tiếp không dự Gala

Thực tế, dù có muốn tiến hành buổi tập bình thường cũng không phải dễ, khi mà một nửa thành viên đội hình chính của Real ngày hôm ấy đã lên đường sang Zurich, Thụy Sĩ. Thế nên, cách mà Mou nói về công việc không hề có tính thuyết phục.

2. Giới truyền thông Madrid đã tìm mọi cách để tham gia vào cuộc họp báo trước trận gặp Celta Vigo ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Kết quả, Jose Mourinho vắng mặt. Buổi họp báo diễn ra ngay sau khi các cầu thủ Real Madrid vừa tham dự Gala FIFA. Trong Gala ấy, Mou là một trong ba ứng viên HLV chiến thắng danh hiệu của năm, và ông vắng mặt.

Người ta chờ đợi những câu trả lời của Mou, về việc ông thất bại trong cuộc bầu chọn, cừng nhiều vấn đề khác. Chỉ có điều, Mou đã trốn tránh. Từ Chelsea, Inter cho đến Real, khi trốn tránh một cuộc họp báo, Mou vẫn để cho trợ lý của mình tiếp xúc với báo chí. Thế nhưng, lần đầu tiên không có một người trợ lý nào của Mou. Karanka không được phép tiếp xúc với giới truyền thông, và thay vào đó chỉ có Xabi Alonso đối đáp với giới báo chí, với một số câu hỏi mà chính anh không thể trả lời.

Đó không phải hình ảnh một Mourinho lúc nào cũng xem thường giới truyền thông, và luôn có những câu trả lời “sốc”.

3. Vì sao Mou thay đổi mình, lừa dối người hâm mộ về công việc, trong khi thực tế được vệ sĩ hộ tống đi xem con trai của ông làm thủ môn trên sân tập?

Vấn đề không đơn giản là việc Mou không thích danh hiệu mà FIFA tổ chức bầu chọn.. Mou đã sớm hình dung ra thất bại của mình trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm 2012. Đó là lý do mà ông từ chối đến Zurich, và trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua với Celta Vigo chỉ là cái cớ đơn giản nhất.

Một vấn đề khác nữa, Mou không ưa gì Barca, những người là nhân vật chính của đêm trao giải do FIFA tổ chức. Hôm ấy, Iker Casillas đã đến cạnh các cầu thủ Barca, và giữa họ là cuộc trò chuyện rất vui. Hình ảnh ấy tất nhiên không thể làm Mou hài lòng. Và đó mới là nguyên nhân khiến ông bỏ cuộc họp báo, và yêu cầu trợ lý Karanka cũng không được phép có mặt.

Từ vài tháng nay, Mou và Casillas là câu chuyện đáng chú ý ở Real Madrid.Mou sẵn sàng gạt bỏ Casillas để thay bằng Adan vốn không có nhiều kinh nghiệm lẫn tài năng. Bản thân Mou vốn chẳng ưa gì Barca, và từng phản đối ra mặt việc Casillas chủ động làm lành với Xavi cũng như Puyol. Do vậy, khi Casillas xem các cầu thủ Barca như những người bạn, trong đêm Gala FIFA, Mou có lý do để không hài lòng.

Tính đố kỵ của Mou đang làm hại Real, và khiến ông ngày càng bị Madridista coi thường!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X