Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Iniesta chơi bóng, hãy tập trung thưởng lãm!

Chủ Nhật 17/02/2013 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

28 tuổi, thay Xavi để trở thành tiền vệ kiến thiết tốt nhất thế giới, Andres Iniesta đã được thừa nhận vị thế của một siêu sao. Không chỉ là hiệu quả, mà mỗi pha bóng của Iniesta luôn ẩn chứa vẻ đẹp như những kiệt tác nghệ thuật.

Mười ngày trước, khi FIFA công bố số phiếu bầu Quả bóng vàng 2012, Iniesta một lần nữa thất bại trước đồng đội Messi. Lúc ấy, Messi bảo rằng, anh ước gì có thể chia sẻ danh hiệu với Iniesta, người xứng đáng chiến thắng hơn tất cả. Quả thực, đã có sự thiệt thòi không nhỏ với Iniesta, vì anh là hậu vệ, với vị trí sau lưng Messi.

iniesta
 

UEFA thừa nhận Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước, vượt qua chính Messi và Ronaldo. Ngoài ra, Iniesta cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012, nơi anh là ngôi sao sáng nhất, dẫn tuyển Tây Ban Nha đến với chức vô địch lần thứ hai liên tiếp. Giờ đây, đến lượt IFFHS tôn vinh Andres.

Tất nhiên, thống kê tiền vệ tổ chức tốt nhất trong năm không mấy danh giá như nhiều giải thưởng bằng hiện vật khác. Dù vậy, những gì IFFHS đưa ra như một sự trân trọng mà các thành viên của tổ chức này - gồm các chuyên gia hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực bóng đá thực sự, dành cho Iniesta. Tất cả điều mà Iniesta đã, đang và sẽ làm rất đáng để ngưỡng mộ.

Có thể nói, Iniesta là một trong số không nhiều những tiền vệ xuất chúng trên thế giới hiện nay. Họ luôn chơi bóng rất ung dung, không tốn nhiều sức, với hình ảnh như những ông chủ ở khu trung tuyến. Trong những pha bóng tưởng như rgiản đơn, nhưng họ đủ khả năng để tạo nên sự khác biệt cho cuộc chơi.

Có một điểm khác biệt lớn giữa Iniesta với những người đá tương tự anh: phẩm chất kỹ thuật. Khả năng sáng tạo và lối chơi thông minh là điều không phải bàn. Riêng Iniesta còn sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, cùng khả năng xử lý trong không gia hẹp có một không hai. Nếu Messi thường dùng tốc độ và kỹ thuật để qua mặt số đông cầu thủ, thì Iniesta như đứng một chỗ, ung dung thực hiện các động tác như chỉ có ở truyện tranh. Iniesta có thể tạo nên những pha bóng kỳ diệu trong một phạm vi hẹp mà không phải ai cũng làm được điều tương tự. Có những hậu vệ đã thừa nhận, cách tốt nhất để ngăn Iniesta là phạm lỗi. Tất nhiên là Iniesta đủ tỉnh táo để khiến đối thủ muốn phạm lỗi cũng không dễ.

Bất kỳ cuộc bầu chọn nào cũng chỉ mang tính tương đối, và luôn có những thiệt thòi cho nhiều người. Do vậy, như Iniesta tâm sự, điều anh muốn là được chơi bóng, giành vinh quang với đội của mình, và mang niềm vui đến cho người hâm mộ. Những người yêu mến Andres cũng không quan tâm nhiều danh hiệu cá nhân mà chỉ cần một điều, tiếp tục có cơ hội được thưởng lãm các pha bóng đậm chất nghệ thuật của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X